กรรมการบริษัทการบินไทย จำกัด ( มหาชน ) ได้ขอลาออก 2 ท่าน มีผลตั้งแต่ วันที่ 4 เมษายน 2549

ข่าวทั่วไป Wednesday April 5, 2006 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--การบินไทย
นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการบริษัทฯ กล่าวว่า กรรมการบริษัทฯ 2 ท่าน คือ นายโอฬาร ไชยประวัติ และนายวิชิต สุรพงษ์ชัยได้ยื่นหนังสือขอลาออกมายังประธานกรรมการบริษัทฯ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2549 ทั้งนี้ ประธานกรรมการบริษัทฯ ได้กล่าวขอบคุณกรรมการทั้งสองท่านที่ได้ทุ่มเท และเสียสละปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือบริษัทฯ อย่างเต็มความสามารถด้วยดีมาโดยตลอดระยะเวลาที่ทั้งสองท่านดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัทฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทั้งสองท่านได้มีส่วนทำให้บริษัทฯ มีผลประกอบการที่ดีมาตลอดและยังเป็นกำลังสำคัญที่มีส่วนทำให้บริษัทฯ ผ่านพ้นวิกฤตในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีที่ผ่านมาจนทำให้ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีผลกำไร ทำให้ผู้ถือหุ้นและพนักงานได้รับเงินปันผล และโบนัส
สำหรับในปีนี้ บริษัทฯ มีนโยบายในการดำเนินการปรับปรุงกิจการโดยเน้นให้มีการหารายได้ในเส้นทางที่มีผลประกอบการดี ทำให้ไตรมาสที่ 1 และที่ 2 มีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ และทำให้หุ้นของบริษัทฯ เป็นที่สนใจของนักวิเคราะห์ และนักลงทุน อย่างไรก็ตาม ประธานกรรมการบริษัทฯ ได้ขอขอบคุณกรรมการทั้งสองท่านที่ร่วมดำเนินงานมาอย่างดี
ส่วนความคืบหน้าในการสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่นั้น ขณะนี้มีผลสรุปขั้นสุดท้ายแล้ว และจะแถลงผลสรุปครั้งสุดท้ายได้ในวันที่ 17 เมษายน 2549 อย่างไรก็ตาม ประธานกรรมการบริษัทฯ ยังยืนยันว่า การพิจารณาสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่นี้ กรรมการทุกคนมีอิสระในการพิจารณาสรรหาผู้ที่เหมาะสมที่สุดโดยไม่มีแรงผลักดันใด ๆ ทั้งจากภายใน และภายนอก หรือจากด้านการเมืองดังที่ปรากฎเป็นข่าวแต่อย่างใด แต่ที่ต้องใช้เวลาในพิจารณานั้น เนื่องจากต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้ได้ผู้ที่เหมาะสมที่สุด และมั่นใจได้ว่าจะได้ผู้ที่มีความสามารถมาปฏิบัติงานได้ทันวันที่ 1 พฤษภาคม 2549 นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ