ปตท. — ขนส่งทางบก สร้างนักขับขี่รุ่นใหม่สู่ท้องถนนปีที่ 10 ช่วยชาติประหยัดพลังงาน และลดปัญหาการจราจร

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2006 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ปตท.
เสริมความรู้การใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้อง มีน้ำใจ ไม่ประมาท เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ลดปัญหาการจราจรและการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
เช้าเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 49 ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. นายชาลี ศุภวัฒน์ ผู้ตรวจราชการ กรมการขนส่งทางบก ฝ่ายปฏิบัติการ ร่วมกับ นายนันทชัย ประภาวัฒน์เวช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่จัดหาและจัดส่งปิโตรเลียม กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ใน “โครงการขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นที่ 43 พร้อมจัดทดสอบใบขับขี่ เพื่อสร้างนักขับขี่ที่มีความรู้ มิวินัย มีจิตสำนึกในความปลอดภัยในการใช้ถนน โดยมีประชาชนเข้าร่วมโครงการฯ จำนวนกว่า 100 คน
สำหรับ “อุบัติภัยทางถนน” นับว่าเป็นสาเหตุสำคัญอันดับต้นๆ ของการสูญเสียชีวิตของคนไทย และยังนำมาซึ่งผลเสียต่อระบบเศรษฐกิจที่มีมูลค่าสูงมาก นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดความเสียหายด้านจิตใจที่ไม่อาจประเมินค่าได้อีกด้วย ปตท. จึงตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว โดยร่วมกับกรมขนส่งทางบก จัดโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” อย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา ปีนี้นับเป็นปีที่ 10 โดยมุ่งเสริมความรู้ความเข้าใจแก่นักขับขี่รุ่นใหม่ให้ขับรถอย่างถูกต้อง ปลอดภัย มีวินัยและเคารพกฎจราจร ด้วยสาระความรู้ต่างๆ ได้แก่ เทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัยและมารยาทในการขับรถ พรบ.จราจรทางบกและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พรบ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ และยังสอดแทรกเนื้อหาเรื่อง การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง หล่อลื่นและการดูแลรักษาเครื่องยนต์เบื้องต้น เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกในการประหยัดพลังงานด้วย โดยเมื่อผู้เข้าร่วมโครงการฯ ผ่านการอบรมตามหลักสูตร และผ่านการทดสอบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติตามขั้นตอนแล้ว จะได้รับวุติบัตรจาก ปตท. พร้อมใบอนุญาตขับรถจากกรมการขนส่งทางบกทันทีด้วยความภาคภูมใจ
ปตท. มุ่งหวังให้โครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” เป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญในการช่วยลดอุบัติภัยบนท้องถนน แก้ไขปัญหาจราจร และที่สำคัญสามารถช่วยประชาชนและประเทศชาติประหยัดเงินและประหยัดพลังงานได้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ประเทศไทยกำลังประสบภาวะวิกฤติการณ์ราคาน้ำมันแพง สำหรับกำหนดการจัดอบรมฯ ในรุ่นต่อไป (รุ่นที่ 44) ปตท. มีแผนหมุนเวียนไปจัดอบรมในส่วนภูมิภาค สำหรับประชาชนชาว จ. พิษณุโลก ในวันที่ 22-23 ก.ค. ศกนี้ หากท่านใดสนใจสามารถติดตามข่าวสาร ซึ่ง ปตท. จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบในโอกาสต่อไป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. กล่าวในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรศัพท์ 0 2537 2532
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ