ปิดฉาก "โอเพ่น เรดิโอ 94 FM" ยอมรับฝ่าคลื่นเศรษฐกิจไม่ไหว

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--จีเอ็มเอ็ม มีเดีย
"โอเพ่น เรดิโอ 94 FM" ประกาศปิดตัวเองตั้งแต่สิ้นเดือนพ.ค.นี้ สำนักข่าวไทยไทม์เปิดใจ ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่เป็นเพราะแบกภาระต้นทุนยุคเศรษฐกิจปรวนแปรไม่ไหวยอมรับสู้ได้แค่ 5 เดือนก็พอใจแล้ว
จากการที่บริษัท โอเพ่น เรดิโอ จำกัด โดยความร่วมมือของสำนักข่าวไทยไทม์ และบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้ผลิตรายการ "โอเพ่น เรดิโอ" ทางคลื่น 94 FM ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2549 เป็นต้นมา โดยวางคอนเซ็ปต์ให้เป็นคลื่นข่าว 24 ชั่วโมงนั้น ปรากฏว่า ผลประกอบการทางธุรกิจไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ อันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน ประกอบกับปัจจัยทางด้านต้นทุนการผลิตต่างๆ ที่นับวันแต่จะสูงขึ้น ดังนั้น ผู้บริหารคลื่นจึงตัดสินใจยกเลิกรายการโอเพ่น เรดิโอ ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
ทั้งนี้ นายพิรุณ ฉัตรวนิชกุล ผู้อำนวยการสำนักข่าวไทยไทม์ และโปรแกรมไดเร็กเตอร์ รายการโอเพ่น เรดิโอ ได้กล่าวย้ำถึงสาเหตุการปิดตัวของรายการนี้ว่า... "ผมว่าทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าสภาพเศรษฐกิจในบ้านเราทุกวันนี้เป็นอย่างไร ต้นทุนทุกอย่างเพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่รายรับไม่เป็นไปตามเป้า ที่ผ่านมาเรากัดฟันสู้กับภาวะนี้มาตลอด ถึงวันนี้ต้องบอกว่าสู้มาได้ 5 เดือนก็เก่งแล้ว ส่วนที่มีการโยงเป็นประเด็นทางการเมืองนั้น ไม่เกี่ยวกันเลยครับ เอาเป็นว่าถ้าไม่เจอมรสุมเศรษฐกิจอย่างนี้ ผมว่าโอเพ่น เรดิโอก็ยังไปไหว ส่วนสำนักข่าวไทยไทม์จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ผมคงจะเรียนให้ทราบในโอกาสหน้าครับ"
ด้าน นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า... "การปิดตัวเองของโอเพ่น เรดิโอ เป็นไปตามกลไกของเศรษฐกิจของวันนี้ ในเมื่อรูปแบบรายการอย่างนี้ มันไม่ประสบความสำเร็จในเชิงธุรกิจเราก็ต้องถอยออกมาตั้งหลักและหาทางออกใหม่ เพราะตัวคลื่น 94 FM ยังอยู่กับเรา ส่วนจะเปลี่ยนรูปแบบเป็นรายการอะไรนั้น คงจะแจ้งให้ทราบในเร็วๆ นี้ค่ะ"
**ปัจจุบัน บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) มีรายการวิทยุในเครือ 4 รายการ ได้แก่ บานาน่า 89 FM, ฮอตเวฟ 91.5 FM, EFM 93.5 และกรีนเวฟ 106.5 FM ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้บอกเลิกรายการบัช เอฟเอ็ม เมื่อปลายเดือนเม.ย. และขอคืนคลื่น 88 FM ให้กรมประชาสัมพันธ์ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2549 เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ