แชมป์ วศิษฎ์ อึ่ง ทึ่ง ก๊าก ฉากแฉความลับ “กลับหน้าเทปกางเกงใน”เพื่อนรด. สงสัยประสบการณ์จริงผู้กำกับ“เขาชนไก่”

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2006 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--สหมงคล ฟิล์ม
ไม่รู้ว่าถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงของผู้กำกับรึเปล่า แต่สำหรับเหล่ารด.หนุ่มๆที่ต้องสอบภาคสนามที่ “เขาชนไก่”ทุกคนไม่มีใครไม่รู้จักเทคนิคการ“กลับหน้าเทป” หรือ การใส่“กางเกงในตัวเดียว”ตลอดการฝึก5วัน4 คืนโดยไม่เปลี่ยนอย่างแน่นอน งานนี้หนุ่ม “อู๊ด-วิทิต คำสระแก้ว”ผู้กำกับหนุ่มที่มีเรื่องราวความทรงจำสุดประทับใจที่ยากจะลืมเลือนในสมัยเข้าค่ายฝึกที่เขาชนไก่จึงไม่ลืมที่จะเอาวิถีชีวิตเรื่องราวในวัยหนุ่มของวัยรุ่นทั้งหลายมาใส่ไว้ในหนังโดยเฉพาะฉาก“กลับหน้าเทปกางเกงใน”ผ่านตัวละคร “บุญรอด” 1 ใน 10 ตัวละครหลักของภาพยนตร์เรื่องเขาชนไก่ซึ่งเป็นตัวแทนเพื่อนรด.จอมซกมกของ“หน่อย”ซึ่งรับบทโดยแชมป์ วศิษฎ์ ผ่องโสภาตัวเอกของภาพยนตร์ที่กลัวการไปฝึกที่เขาชนไก่สุดชีวิต แต่ท้ายที่สุดก็ต้องร่วมผจญภัยวัยหนุ่มไปกับเพื่อนๆทั้ง 10 คน ซึ่งในฉากนี้จะเป็นเหตุการณ์ตอนที่บุญรอด กำลังกลับกางเกงในอยู่ในห้องน้ำโดยเป็นจังหวะพอดีกับที่หน่อยหันไปเห็นว่าบุญรอดกำลังกลับกางเกงใน และทำให้หน่อยรู้ความลับของบุญรอดเข้า
“คือในฉากนี้ก็จะเป็นฉากสนุกๆตลกๆที่พี่อู๊ดผู้กำกับตั้งใจนำเสนอมากๆตั้งแต่ในบทแล้ว สำหรับพี่ๆเพื่อนๆที่เคยไปฝึกที่เขาชนไก่ยอมคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งจริงๆแล้วพวกเราเองก็แอบสงสัยกันอยู่ว่าจริงๆพี่อู๊ดเขียนขึ้นจากประสบการณ์จริงรึเปล่า ส่วนเพื่อนๆที่ไม่เคยไปฝึกที่เขาชนไก่ก็จะได้รู้ความลับของหนุ่มๆเวลาที่เขาไปฝึกกัน ในฉากนี้ก็จะมีผมซึ่งรับบทเป็นหน่อยกับก้าวที่รับบทเป็นบุญรอดที่เข้าฉากด้วยกัน เราถ่ายกันตอนกลางคืน ซึ่งต้องขอบอกก่อนเลยว่าหนังเรื่องนี้เราถ่ายกันที่เขาชนไก่จริงๆไม่ว่าจะเป็นสถานที่ฝึก สถานีด่านต่างๆที่รด.เขาใช้สอบใช้เรียนกันจริงๆ รวมทั้งห้องน้ำรด.และห้องอาบน้ำ”
หนุ่มแชมป์วศิษฎ์เล่าให้ฟังถึงการทำงานที่ฮาแหลกราญทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังที่ต้องเข้าฉากร่วมกับก้าวฐิติพงษ์ ติโลกวิชัย เพื่อนนักแสดงที่อู๊ดวิทิตผู้กำกับหนุ่มการันตีว่าฟ้าประทานให้มารับบทบุญรอดเพื่อนกวนตัวแสบของหน่อยเลยทีเดียว เพราะไปคว้าตัวเก้าโดยบังเอิญที่ร้านแม็คโดนัลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว ชนิดที่ว่าหลุดออกมาจากบทที่เขียนเลยทีเดียว
“ความสนุกสนานของฉากนี้ ก็คือจะเป็นการเฉลยความลับของบุญรอดและก็จะรู้คาแรคเตอร์ของทั้งสองคนที่เป็นเพื่อนกันคือในขณะที่หน่อยเป็นเด็กขี้กลัวออกคุณหนูๆหน่อย ขนาดกางเกงในก็ยังเขียนชื่อระบุที่ขอบกางเกงใน ซึ่งจะตรงกันข้ามกับบุญรอดที่จะเป็นคนฮาเฮ ตลกๆ ออกซกมกๆนิดหนึ่ง คือตัวหน่อยมีโอกาสได้รู้ได้เห็นกับตาว่าจริงๆแล้วบุญรอดเขาเอากางเกงในมาแค่ตัวเดียวเพื่อใส่ในการฝึก 5 วัน 4 คืนที่เขาชนไก่ แต่ที่นี้บุญรอดเองเขาคงจำผิดคิดว่า4คืนก็คงใช้กลับไปกลับมาแค่ 4 หน้า แต่จริงๆแล้วต้องใส่ถึง 5 วัน ทำให้บุญรอดประสบปัญหาชะตากรรมตอนที่หน่อยถามว่าตกลงแล้วนายจะใส่กางเกงในยังไงดีเนี่ยะ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วบุญรอดก็เลยหาวิธีทางออกที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆต้องลองไปติดตามชมในภาพยนตร์ว่าวิธีการของบุญรอดเป็นยังไงถึงกลายมาเป็นประเด็นที่หน่อยจะต้องเข็ดไปจนตาย ซึ่งต้องยอมรับครับว่าเก้าเล่นได้กวนฮาแบบสุดๆไปเลยครับ”
ไปร่วมซึมซับประสบการณ์จริงที่ทั้งขำทั้งสนุกสนานไม่ว่าคุณจะเคยเรียนรด.หรือไม่ก็ตามของเหล่าหนุ่มๆรด.หน้าใสทั้ง 10 คนได้ใน “เขาชนไก่” 23 พฤศจิกายนนี้ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก กางเกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ