ซีเอประกาศปรับทัพทีมบริหาร เตรียมพร้อมกลยุทธ์ บุกตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น สำหรับปีงบประมาณ 2550

ข่าวทั่วไป Thursday April 20, 2006 12:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--สปาร์ค คอมมูนิเคชั่น
ซีเอประกาศการปรับเปลี่ยนผู้บริหารอาวุโส 4 ท่าน เพื่อวางแผนให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การเติบโตของซีเอในปีงบประมาณ 2550 สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น
มร. จอห์น รูธเวน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นของซีเอ กล่าวว่า “เราประสบความสำเร็จอย่างมากในปีงบประมาณที่แล้ว ในการทำให้โครงสร้างองค์กรของซีเอในภูมิภาคนี้เอื้อให้การบริหารงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เราต้องการที่จะสานต่อความสำเร็จและแผนการเติบโตของบริษัทฯ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของทีมบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นในครั้งนี้จะเป็นสิ่งสำคัญในการปฏิบัติงานตามกลยุทธ์การดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2550 และเป้าหมายของซีเอในการเป็น partner of preference เพื่อผสานและปรับการบริหารไอทีของบริษัทและองค์กรต่างๆ (Enterprise IT Management หรือ EITM) ในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นให้เป็นหนึ่งเดียวและเป็นเรื่องง่ายขึ้น
การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทีมบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นของซีเอ มีดังนี้:
- ชินทาโร เนซุกะ จะก้าวมาดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศญี่ปุ่น รวมถึงดำรงตำแหน่งประธาน และผู้แทนผู้อำนวยการ ประจำซีเอ ญี่ปุ่น
- กาวิน เชลเคิร์ก อดีตผู้จัดการและผู้อำนวยการประจำภาคพื้นแปซิฟิก ผู้อำนวยการ และผู้จัดการประจำภูมิภาค รวมถึงประเทศญี่ปุ่น ได้รับการเลื่อนขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีเอ ซึ่งก็คือ นายจอห์น สเวนสัน
- โทนี่ อาร์มฟิลด์ จะดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำภูมิภาคและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคแปซิฟิกของซีเอ
- สจ๊วต เพรสตัน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศนิวซีแลนด์ ของ ซีเอ
การแต่งตั้งชินทาโร เนซุกะขึ้นนำทีมซีเอ ญี่ปุ่น มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2549 นายเนซุกะมีประสบการณ์ด้านไอทีที่ช่ำชอง โดยเริ่มสั่งสมประสบการณ์ด้านไอทีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 ช่วงเวลา 35 ปีที่ทำงานให้กับไอบีเอ็ม เขารับผิดชอบดูแลธุรกิจและโครงการต่างๆ มากมายในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ เขายังมีส่วนร่วมสำคัญในการขยายบริการอี-บิสสิเนสและธุรกิจลีนุกซ์ของไอบีเอ็มอีกด้วย
ในปี 2548 นายเนซุกะออกจากไอบีเอ็มมาดำรงตำแหน่งประธานและผู้จัดการทั่วไปของซีเบล (Siebel) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านซอฟต์แวร์การบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า
ด้วยความรู้ความเข้าใจอันลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดประเทศญี่ปุ่นและประสบการณ์มากมายในอุตสาหกรรมไอที นายเนซุกะจะเป็นผู้ดูแลการปฏิบัติงานทุกเรื่องของซีเอ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงการพัฒนาและปฏิบัติงานตามกลยุทธ์ธุรกิจ พร้อมๆ ไปกับการยกระดับความสามารถของบริษัทฯ ในการนำเสนอโซลูชันซอฟต์แวร์อันล้ำสมัยให้แก่ลูกค้าในประเทศญี่ปุ่น โดยภายใต้การบริหารงานของนายเนซุกะนั้น ซีเอ ญี่ปุ่นจะยังคงนำเสนอโซลูชันชั้นเยี่ยมที่ตอบรับความต้องการของลูกค้าและบรรลุเป้าหมายการเจริญเติบโตของธุรกิจ
กาวิน เชลเคิร์ก
การแต่งตั้งนายเชลเคิร์กมีผลทันที โดยนายเชลเคิร์กจะไปดำรงตำแหน่งสำคัญที่สำนักงานของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งอยู่ ณ สำนักงานใหญ่ของซีเอ ที่ไอส์แลนด์เดีย รัฐนิวยอร์ก สำหรับการดูแลธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นในช่วงที่ผ่านมา นายเชลเคิร์กเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาธุรกิจในภูมิภาค โดยต้องดูแลพนักงานกว่า 500 คน ที่ผ่านมาเมื่อเร็วๆ นี้ เขาประสบความสำเร็จอย่างสูงในการปฏิบัติภารกิจระยะสั้นในตำแหน่งผู้อำนวยการและผู้จัดการประจำประเทศญี่ปุ่น
โทนี่ อาร์มฟิลด์
นายอาร์มฟิลด์จะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและผู้จัดการประจำภูมิภาคแปซิฟิกแทนนายเชลเคิร์ก ก่อนหน้านี้ เขาดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศนิวซีแลนด์มาเป็นเวลากว่า 3 ปี ซึ่งเขาได้นำความสำเร็จมากมายมาสู่บริษัทฯ และทำให้บริษัทฯ เจริญเติบโตอย่างแข็งแกร่งในขณะที่เขาดำรงตำแหน่งดังกล่าว สำหรับหน้าที่ใหม่ในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ นายอาร์มฟิลด์จะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับธุรกิจของบริษัทฯ พร้อมการผลักดันกลยุทธ์ด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กร (ETIM) บนพื้นฐานวิสัยทัศน์ของซีเอในการผลิกโฉมการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ
สจ๊วต เพรสตัน
หลังจากเข้าร่วมงานกับซีเอในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายเมื่อปีพ.ศ. 2545 นายเพรสตันได้มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจให้กับซีเอ ในตลาดเวลลิงตัน โดยประสบความสำเร็จในการทำงานกับทั้งองค์กรธุรกิจเอกชนและองค์กรมหาชน และในฐานะผู้จัดการประจำประเทศของซีเอ นิวซีแลนด์คนใหม่ นายเพรสตันจะสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจของซีเอในตลาดประเทศนิวซีแลนด์
เกี่ยวกับซีเอ
ซีเอ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยเน้นพัฒนาระบบบริหารจัดการไอทีสำหรับองค์กรที่รวมคุณสมบัติครบครันไว้ในหนึ่งเดียวและใช้งานง่าย
ซีเอ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2519 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองไอส์แลนเดีย รัฐนิวยอร์ก และมีลูกค้าอยู่ในประเทศต่างๆ มากกว่า 140 ประเทศ
สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเอได้ที่เว็บไซต์ www.ca.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ชิดชนก อุทัยกร 02-636-2467
บริษัทตัวแทนประชาสัมพันธ์:
ธนิกา อรวรรณชัยกุล 02-653-2717 ถึง 9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ