เอปสันร่วมเวที “ไอซีทีเอ็กซ์โป 2006” โชว์ผลิตภัณฑ์คว้า 8 รางวัล TIPA Awards ตอกย้ำผู้นำระดับโลกเทคโนโลยีด้านดิจิตอลและการพิมพ์ภาพ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 26, 2006 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เอปสันผู้นำระดับโลกในด้านภาพดิจิตอลและการพิมพ์ภาพ ขนผลิตภัณฑ์คว้า 8 รางวัล TIPA Awards ปี 2004-2006 จากตระกูลโฟโต้พรินเตอร์ โฟโต้วิวเวอร์ และสแกนเนอร์ ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีระดับโปรแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2006 ระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคมนี้ ที่ อิมแพคเมืองทองธานี โดยเอปสันใช้พื้นที่ 150 ตรม. เน้นจัดแสดงให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย อาทิ นักลงทุนทั่วไป กลุ่มข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ กลุ่มองค์กร กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME และ โซโห (Small Office Home Office — SOHO) และผู้ใช้ตามบ้านทั่วไป พร้อม อัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์หรือร่วมสนุกในงานอีกมากมาย
มร. นาโอยูกิ ซาเอกิ ประธาน บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าปีนี้เอปสันเตรียมเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2006 ด้วยการนำผลิตภัณฑ์จากการสร้างสรรค์ของเทคโนโลยีระดับสุดยอด มาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองผู้ที่ต้องการผลงานคุณภาพระดับสูงมาจัดแสดงในงาน โดยเอปสันสามารถคว้ารางวัลจาก TIPA (Technical Image Press Association) ถึง 8 รางวัลตั้งแต่ ปี 2004-2006 โดยผลิตภัณฑ์ที่เอปสันได้รับรางวัลจาก TIPA จะเป็นเสมือนการตอกย้ำของการประสบความสำเร็จจากการมุ่งมั่นเป็นผู้นำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านภาพดิจิตอล และการพิมพ์ภาพของเอปสันได้เป็นอย่างดี โดยผู้บริโภคต่างมั่นใจและเชื่อมั่นได้ว่าโลโก้ของ TIPA จะเป็นการยืนยันถึงมาตรฐานการทดสอบผลิตภัณฑ์ด้านโฟโต้ วิดีโอ และดิจิตอล จนได้คัดเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในกลุ่มนั้นๆ จริง จากการทดสอบผลิตภัณฑ์จากที่วางจำหน่ายในตลาดการพิมพ์ภาพ
มร. ซาเอกิ กล่าวต่อไปว่า “สำหรับในปี 2006 นี้เอปสันสามารถคว้ารางวัลยอดเยี่ยมประจำปีจาก TIPA ถึง 3 รางวัล และเตรียมนำมาจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2006 โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล คือ
1. ผลิตภัณฑ์ประเภท Best Printing Technology จากหมึกพิมพ์ Epson UltraChrome K3 ซึ่งจะจัดแสดงพร้อมกับโฟโต้พรินเตอร์ Epson Stylus Pro 4800, 7800 และ 9800 พร้อมผลงานภาพขนาดใหญ่ที่พิมพ์จากหมึกพิมพ์ Epson UltraChrome K3 ที่พลิกประวัติศาสตร์สำคัญหน้าใหม่ของการพิมพ์ในวงการช่างภาพมืออาชีพและสิ่งพิมพ์ด้วยพรินเตอร์อิงค์เจ็ท จากการสร้างความหนาแน่นของเม็ดสีให้สูง ซึ่งส่งผลให้ได้ค่าสีที่กว้าง (Wide Color Gamut) จึงให้ได้ภาพที่สดใสมีสีสันสมจริง และหมึกพิมพ์ใหม่ 8 สี ที่แตกต่างด้วยหมึกสีดำที่ความเข้มแตกต่างกันถึง 3 ระดับ พร้อมด้วยเทคโนโลยีพิกเม้นต์ใหม่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเอปสัน ได้ยกระดับมาตรฐานคุณภาพการพิมพ์สี และพิมพ์ขาวดำ ทำให้อายุงานพิมพ์ยาวนานถึง 150 ปี
2. ผลิตภัณฑ์ เอปสัน ที่ได้รับรางวัล TIPA ในประเภท Best Flatbed Photo Scanner จาก Epson Perfection V750 Pro หรือที่วางตลาดจำหน่ายในประเทศไทยในรุ่น Epson Perfection V700 Photo สแกนเนอร์อัจฉริยะที่ช่วยสร้างผลงานภาพระดับมืออาชีพได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย ด้วยระบบสแกนเลนส์คู่ใหม่ล่าสุดที่ให้ความคมชัดภาพมีความละเอียดสูงสุดถึง 6,400 dpi (super high resolution) สำหรับการสแกนฟิล์มขนาด 35 มม. 2 ? นิ้ว 4X5 นิ้ว เหมาะสมกับการใช้งานคุณภาพสูงระดับอาชีพ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากวงการช่างภาพมืออาชีพ วงการสิ่งพิมพ์ รวมทั้งวงการกราฟิกในประเทศไทย
3. ผลิตภัณฑ์เอปสันที่ได้รับรางวัลสุดท้ายในปีนี้จาก TIPA และนำมาจัดแสดงในงาน คือ ประเภท Best A4 Multifunction Photo Printer จากพรินเตอร์ Epson Stylus Photo RX650 โฟโต้ พรินเตอร์ ออล-อิน-วัน ด้วยความละเอียดระดับ 5760 dpi และหมึกพิมพ์แบบ Dye Ink แยกตลับ 6 สี จึงทำให้งานพิมพ์ภาพสวยสด คมชัด คุณภาพสูงระดับมืออาชีพ พร้อมรองรับเมมโมรี่ การ์ด ถึง 14 แบบ และจอแสดงภาพ PhotoFine LCD panel ขนาด 2.5 นิ้ว ทำให้การสั่งพิมพ์ภาพบนกระดาษพิมพ์ภาพ Ultra Glossy หรือแม้แต่บนแผ่นซีดี และดีวีดีเป็นเรื่องง่ายเสมือนมีโฟโต้แล็บส่วนตัวภายในบ้านหรือสำนักงาน”
นอกจากนี้ เอปสันยังได้จัดบอร์ดแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลจาก TIPA ในปี 2004-2005 ที่ผ่านมา โดยในปี 2005 เอปสันคว้า 3 รางวัลจาก TIPA ในประเภท 1. Best A3 Photo Printer จากผลิตภัณฑ์ Epson Stylus Photo R1800 2. Best Flatbed Scanner จากผลิตภัณฑ์ Epson Perfection 4990 Photo และ 3. Best Imaging Storage Back-up จากผลิตภัณฑ์ Epson P-2000 สำหรับรางวัล TIPA ในปี 2004 ที่เอปสันได้รับและนำมาให้ข้อมูลความรู้ในงาน คือ ประเภท Best Flatbed Photo Scanner จากผลิตภัณฑ์ Epson Perfection 4870 Photo และ ประเภท Best Inkjet Photo Printer จากผลิตภัณฑ์ Epson Stylus Photo R800 ซึ่งผลิตภัณฑ์เอปสันที่คว้ารางวัลจาก TIPA ปี 2004-2006 รวมทั้งหมด 8 รุ่นด้วยกัน
“ผู้ที่เข้าชมบูธเอปสันในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2006 ในปีนี้ เอปสันได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองผู้ใช้ในทุกกลุ่มเป้าหมาย อาทิ กลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพดิจิตอล (Digital Imaging) ประกอบด้วยโซลูชั่นสำหรับโฮมสตูดิโอ, งานกราฟิก รีทัชชิ่ง จนถึงระดับงานสตูดิโอมืออาชีพ นอกจากนี้ เอปสันยังจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในกลุ่มธุรกิจภายใต้แนวคิดออฟฟิศทันสมัย ซึ่งครบครันทั้งการพิมพ์ภาพและการนำเสนอ (Presentation) อีกทั้งยังมี กลุ่มผลิตภัณฑ์หมึกพิมพ์และวัสดุการพิมพ์แท้ ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการผลิตผลงานที่มีคุณภาพสูง พร้อมกันนี้ผู้บริโภคที่สนใจผลิตภัณฑ์เอปสันและสั่งซื้อภายในงานจะได้รับโปรโมชั่นต่างๆ มากมายสุดคุ้ม เช่น ซื้อผลิตภัณฑ์เอปสันแถมฟรีหมึกพิมพ์ โทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกีย iPod ร่มกอล์ฟ เอปสันโฟโต้วิวเวอร์ P-2000 ฯลฯ โดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่บูธ เอปสันในงานนี้ และยังสามารถลุ้นรางวัลเป็นผู้โชคดีได้รับโฮมเธียเตอร์จากการจับสลากภายในบูธเอปสันอีกด้วย” นายซาเอกิ กล่าวในที่สุด
เกี่ยวกับเอปสัน ประเทศไทย
บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ถูกก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นทางเลือกทางธุรกิจที่มีพื้นฐานบนเทคโนโลยีสารสนเทศในภูมิภาคนี้ โดยทางบริษัทฯ ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานระหว่างผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอปสันในภูมิภาคนี้กับบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น คือ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและการบริการที่ดีที่สุดให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ จากความสำเร็จวันนั้นจนถึงวันนี้ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของเอปสันในภูมิภาคนี้ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกับ เอปสันทั่วโลก
เกี่ยวกับเอปสัน
เอปสัน คือผู้นำในด้านนวัตกรรมภาพดิจิตอลระดับโลก รวมถึงพรินเตอร์ โปรเจ็คเตอร์ และจอแอลซีดี ด้วยวัฒนธรรมของการสร้างสรรค์และคิดค้น เอปสันมุ่งมั่นสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ จนได้รับการคาดหวังจากผู้บริโภคทั่วโลกว่ามีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เหนือกว่า ทั้งการออกแบบ ประโยชน์ใช้สอย รวมถึงการประหยัดพลังงาน เอปสันมีเครือข่ายด้วยจำนวนพนักงาน 90,701 คน ใน 120 ประเทศทั่วโลก และทั้งหมดร่วมผสานความภาคภูมิใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสังคมที่เป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลก ทั้งนี้ ภายใต้การนำโดย ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชัน ซึ่งยอดจำหน่ายทั่วโลกรวมทั้งสิ้นกว่า 550 พันล้านบาท (1,549.5 พันล้านเยน) ในปี พ.ศ. 2548 ที่ผ่านมา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สงคราม กิ่งกลาง และวิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 39 และ 41
หรือ 0-1835-8747 และ 0-1503-5300
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ