เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผนึกกำลัง เชฟรอน เปิดตัว ท็อปส์ เดลี่ มินิซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่ ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 29, 2006 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จับมือพันธมิตร เชฟรอน ประกาศความร่วมมือในการดำเนินกิจการร้านค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมัน เตรียมเปิด “ท็อปส์ เดลี่” มินิซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่ ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ประเดิมสาขาแรกเดือนตุลาคมนี้
ท็อปส์ เดลี่ ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์สาขาแรก ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม นับเป็นโครงการนำร่องภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด โดยความร่วมมือของ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ดำเนินการสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ในประเทศไทย โดยที่ร้าน ท็อปส์ เดลี่ ในสถานีบริการน้ำมันสาขาแรกนี้ จะพร้อมให้บริการในเดือนตุลาคม ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 40 แห่ง หากสาขานำร่องได้รับการตอบรับอย่างดีและประสบความสำเร็จ
ความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างพันธมิตร อันได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้นำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของประเทศไทย และ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ลงทุนด้านพลังงานระดับสากล เพื่อร่วมกันนำเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า
มร. เอียน ไพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ลูกค้า ท็อปส์ เดลี่ สามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการได้สะดวกสบายมากขึ้น การเปิดบริการ ท็อปส์ เดลี่ ภายในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ในทำเลที่สะดวกสบาย ใกล้ที่พักอาศัย อยู่ในเส้นทางหรือระหว่างทางที่ลูกค้าเดินทางไปทำงานหรือกลับบ้าน นับเป็นบริการรูปแบบใหม่สู่ลูกค้าโดยเน้นให้ความสะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยย่นระยะเวลาอันมีค่าในการจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคหรือบริโภคต่างๆ”
“จากความสำเร็จในการเปิดตัว ท็อปส์ เดลี่ ใน 3 สาขาแรกนั้น บริษัทฯ ได้รับการตอบรับอย่างดีและมีลูกค้าที่พักอาศัยบริเวณโดยรอบใช้บริการอย่างหนาแน่น ทำให้เราเชื่อมั่นได้ว่ารูปแบบร้านมินิซูเปอร์มาร์เก็ตจะสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย พร้อมทั้งนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์”
ท็อปส์ เดลี่ เป็นร้านในรูปแบบ มินิ ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่เน้นความสดใหม่และทันสมัย ภายใต้การดำเนินของ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด และนับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานในระยะเวลา 3 ปี ในการปรับโฉมรูปลักษณ์ รีแบรนด์ และการขยายสาขา โดยบริษัทฯ ได้เตรียมงบ ลงทุน 800 ล้านบาท สำหรับแผนงานดังกล่าว ซึ่งเป็นผลมาจากความสำเร็จในการดำเนินงานที่ มั่นคงและสามารถสร้างผลกำไร และถือเป็นผู้ดำเนินงานธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีอัตราการเติบโต สูงสุดระดับโลก ในปี 2548 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายในอีก 4 ปีต่อจากนี้ ในการเพิ่มยอดขายและสัดส่วนทางการตลาดเป็นอีก 2 เท่า และสามารถบรรลุเป้าหมายด้านยอดขาย 30,000ล้านบาท ภายในปี 2553
ด้าน บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ในประเทศไทย มีสาขา 430 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ และมีร้านสะดวกซื้อในนาม สตาร์ มาร์ท ให้บริการอยู่ 200 สาขา ทั้งนี้ บริษัท เชพรอน (ไทย) จำกัด จะยังคงเป็นผู้บริหารและดำเนินการขยายร้านสะดวกซื้อ สตาร์ มาร์ท
มร. ราล์ฟ เพอร์รี่ ประธานกรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด กล่าวเสริมถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “บริษัทฯ คาดว่า ร้านมินิ ซูเปอร์มาร์เก็ต ท็อปส์ เดลี่ จะมาสร้างสีสันและเพิ่มประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ และยังเป็นการเติมเต็มให้กับธุรกิจของเราอีกด้วย”
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้นำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตของประเทศไทย ดำเนินงาน ภายใต้กลุ่มธุรกิจ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอร์เรชั่น ปัจจุบัน บริษัทฯ บริหารงานร้านซูเปอร์มาร์เก็ต ทั้งสิ้น 93 สาขาทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ที่ เซ็นทรัล ชิดลม, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น ท็อปส์ มาร์เก็ต และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งจะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น ท็อปส์ ซูเปอร์
ล่าสุด บริษัทฯ ได้นำเสนอความสะดวกสบายให้กับลูกค้า โดยได้แนะนำร้านมินิซูเปอร์มาร์เก็ต ท็อปส์ เดลี่ ซึ่งปัจจุบันได้เปิดบริการแล้ว 3 สาขา ในจังหวัดอ่างทอง เชียงราย และเชียงใหม่ ทั้งนี้ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ได้ให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์และนำเสนอ สินค้าที่มีคุณภาพ บริการที่เป็นมิตร เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างประสบการ์ณในการช้อปปิ้งให้แก่ผู้บริโภคมาโดยตลอด
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด
เชฟรอน คอร์ปอเรชั่น คือหนึ่งในบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพนักงานกว่า 53,000 คน บริษัทในเครือเชฟรอนประกอบการธุรกิจในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก ทั้งการผลิตและขนส่งน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ ตลอดจนการกลั่นน้ำมัน การตลาด และการจัดจำหน่ายน้ำมันและผลิตภัณฑ์พลังงานอื่นๆ เชฟรอน มาร์เก็ตติ้ง เป็นหน่วยงานของเชฟรอน ดาวน์สตรีม แอลแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเชฟรอน เชฟรอน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในซานรามอน แคลิฟอร์เนีย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเชฟรอนกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ Chevron.com เทครอน เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนซึ่งใช้ได้เฉพาะเชฟรอน คอร์ป หรือ บริษัทในเครือ
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2549 โดยบริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจค้าปลีกภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์ ต่อไป
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
กัลยาภัสร์
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ 0-2653-2717-9
โทรสาร 0-2653-2720
E-mail: kalayapas@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ