อินเทล เปิดตัวชิป NOR แฟลชเม็มโมรี่ตัวแรกของโลก ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิต 65 นาโนเมตร

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 11, 2006 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้ผลิตรายแรกของโลกที่สามารถจัดส่ง ตัวอย่างชิปเซลแฟลชเม็มโมรี่ที่ใช้เซลล์หลายระดับขนาด 1 กิกะบิต และใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 65 นาโนเมตรที่ล้ำหน้า ซึ่งชิปแฟลชเม็มโมรี่รุ่นใหม่ หรือที่เรียกว่า NOR นี้เหมาะสำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเช่น โทรศัพท์มือถือ เพื่อช่วยจัดการระบบการทำงานที่สำคัญๆ ของโทรศัพท์ ระบบการจัดการข้อมูลส่วนตัว และช่วยเก็บบันทึกภาพถ่าย เพลง และวิดีโอ
ลูกค้าของอินเทลที่เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์มือถือจะได้รับประโยชน์จากสถาปัตยกรรมแฟลชแบบธรรมดา ซึ่งจะช่วยทำให้การปรับเปลี่ยนจากเทคโนโลยีการผลิตแบบ 90 นาโนเมตร ไปเป็น 65 นาโนเมตร เป็นไปอย่างง่ายดาย ไบรอัน แฮริสัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มแฟลชเม็มโมรี่ ของอินเทล กล่าวว่า “ด้วยประโยชน์ต่างๆ เหล่านี้ ทำให้อินเทลยังคงเป็นผู้นำตลาดด้วยการนำแฟลชเม็มโมรี่รุ่นใหม่ซึ่งมีความล้ำหน้าที่สุด
ในอุตสาหกรรมขณะนี้ลงสู่ตลาดมือถือในระดับเมนสตรีม เทคโนโลยีการผลิตแบบ 65 นาโนเมตร จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแฟลช ส่งผลให้อุปกรณ์มือถือรุ่นใหม่ๆ มีคุณสมบัติที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพล้ำหน้ามากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ และคาดว่าจะมีตัวอย่างพร้อมสำหรับลูกค้าในราวไตรมาสที่สองของปีนี้
เกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิต 65 นาโนเมตรของอินเทล
อินเทลเริ่มผลิตไมโครโปรเซสเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 65 นาโนเมตร เป็นครั้งแรกในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2548 และในปัจจุบัน อินเทลได้เริ่มมีการจัดส่งโปรเซสเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยีนี้สู่ตลาดแล้ว ซึ่งได้แก่ โปรเซสเซอร์สำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก เดสก์ท้อป เซิร์ฟเวอร์ รวมถึงโปรเซสเซอร์ชนิดฝัง ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
ติดต่อ:
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk

แท็ก อินเทล   เซลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ