ศิลปินอาร์เอสฯ เชิญชวนคนไทย มอบ “กระเช้าปีใหม่ ไร้แอลกอฮอล์”

ข่าวบันเทิง Tuesday December 19, 2006 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--อาร์เอส
เมื่อเวลา 08.00 น. นายแพทย์สุภกร บัวสาย ผู้จัดการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) พร้อมด้วยสองศิลปินชื่อดังจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และ มด-ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์ ได้เดินทางไปยัง ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมอบ “กระเช้าของขวัญปีใหม่ไร้แอลกอฮอล์” ให้กับ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างกระแสสังคม ให้คนไทย ลด ละ เลิก การบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขตามโครงการ “ปีใหม่ ไร้แอลกอฮอล์” เพื่อสร้างทัศนคติที่ถูกต้อง ในการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่สนุกสนาน และมีความสุขอย่างพอเพียง
เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีการฉลอง และการมอบสิ่งดี ๆ ต่อกัน รวมทั้งมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมากด้วย ทาง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) และ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) จึงได้จัดโครงการ “ปีใหม่ ไร้แอลกอฮอล์” ขึ้น เพื่อรณรงค์ส่งเสริมค่านิยม การมอบกระเช้าของขวัญไร้แอลกอฮอล์ และ การจัดเลี้ยงที่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขึ้น ประกอบกับในโอกาสปีใหม่ พ.ศ. 2550 ซึ่งเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาครบ 80 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงถือเป็นโอกาสดีที่ประชาชนชาวไทยควรจะทำความดีร่วมกันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
พร้อมกันนี้ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ได้กล่าวว่า “ในทุก ๆ ปีใหม่ เรามักจะได้เห็นข่าวการเสียชีวิตจากการเมาแล้วขับ เนื่องจากเป็นช่วงแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข ทุกคนก็จะดื่มและกินกันอย่างสนุกสนาน ตรงนี้หากเราช่วย ๆ กันรณรงค์ ให้ทุกคนเห็นว่า ไม่ว่าจะเทศกาลใด เราก็สามารถฉลอง และสนุกได้โดยไม่ต้องดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพื่อลดอุบัติเหตุ รวมทั้งเพื่อสุขภาพของทุกคนด้วยครับ”
สำหรับ มด - ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์ กล่าวว่า “อยากให้ทุกคนส่งความสุข มอบของขวัญและกระเช้าปีใหม่ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ค่ะ อยากให้คนไทยไม่เมาในทุกเทศกาล โดยเฉพาะช่วงปีใหม่นี้ อยากให้ทุกคนฉลองปีหมูด้วยความสุขสนุกสนาน และลด ละ เลิก เหล้า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวาระที่พระองค์ท่านจะมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปี พ.ศ.2550 นี้นะคะ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ