“โอกาโมโตะ” ถุงยางอนามัยเบอร์หนึ่งจากญี่ปุ่นบุกตลาดไทย พร้อมก้าวเป็นผู้นำในสามปี

ข่าวทั่วไป Thursday March 30, 2006 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--ออล สไมส์ คอมมูนิเคชั่น
บริษัท ไอดีเอส มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายถุงยางอนามัยคุณภาพระดับโลก ภายใต้ชื่อ “Okamoto” ซึ่งเป็นถุงยางอนามัยที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยคุณภาพที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอนตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ ในการเลือกน้ำยางธรรมชาติชั้นเยี่ยม ตลอดจนกระบวนการผลิต เครื่องจักร การทดสอบคุณภาพ กระบวนการวิจัย และการสำรวจความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้ได้สินค้าที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ด้วยมาตรฐานการผลิต และเอาใจใส่ต่อความต้องการของผู้บริโภคด้วยดีตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา Okamoto จึงต้องการเข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย โดยตั้งเป้าว่าจะเข้ามาชิงส่วนแบ่งทางการตลาดร้อยละ 20 จากตลาดรวมปีแรก และพร้อมเป็นผู้นำในสามปีอย่างแน่นอน
นายถนัด เงาเทพพฤฒาราม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไอดีเอส มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายถุงยางอนามัยคุณภาพระดับโลก ที่ได้รับมาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสากล ภายใต้ชื่อ “Okamoto” กล่าวว่า จากการสำรวจความคิดเห็นของคนไทยภายในสองปีที่ผ่านมา คนไทยหันมาให้ความสนใจในด้านสุขภาพ ความปลอดภัยทางเพศสัมพันธ์กันมากขึ้น รวมถึงการคุมกำเนิดอย่างถูกวิธี ซึ่งหนึ่งในทางเลือกในการป้องกันโรคต่างๆ ทางเพศสัมพันธ์ และการคุมกำเนิดนั้น คือการเลือกใช้ถุงยางอนามัย ที่ เนื่องจากมีความสะดวก อย่างไรก็ตามการเลือกใช้ถุงยางอนามัยนั้น นอกจากจะเลือกตามความพึงพอใจของผู้บริโภคแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยจากผลิตภัณฑ์ด้วย ดังนั้น Okamoto จึงเข้ามาเป็นหนึ่งในทางเลือกให้กับสังคมไทย จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคแดนอาทิตอุทัยกว่า 70 ปี สู่รากฐานความเชื่อมั่น และปลอดภัยสู่ชาวสยาม ด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานในระดับสากลทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ การผลิต การทดสอบ การบรรจุหีบห่อ ไปจนถึงการจัดจำหน่าย ทุกขั้นตอนก่อนที่จะไปถึงมือผู้บริโภค เรียกได้ว่าปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์
นายถนัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยกระบวนการผลิตที่เข้มงวดทุกขั้นตอน โดยมีการตรวจสอบคุณภาพมากกว่า 50 จุด ต่อผลิตภัณฑ์ 1 ชิ้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนถึงมือผู้บริโภค ขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพที่สำคัญได้แก่
- ถุงยางอนามัยทุกชิ้น ต้องผ่านการตรวจสอบรูรั่วด้วยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ (100% Electronic pin hole Test)
- การตรวจสอบความสามารถในการต้านทานทางแรงอัด (Air Bursting Teat)
- การตรวจสอบความสามารถในการต้านทานแรงดึง (Tensike Test)
- การทดสอบรูรั่วด้วยน้ำ (Water Leakage Test)
- การตรวจสอบคุณลักษณะทั่วไป (Physical Appeance Test)
นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบอื่นๆ อีก ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสิ่งที่สร้างความเชื่อมั่น และไว้วางใจจากผู้บริโภคเรื่อยมาตลอดระยะเวลา 70 ปี และจากความใส่ใจในผลิตภัณฑ์ตั้งแต่จุดใหญ่ๆ ไปจนถึงจุดเล็กๆดังกล่าว จึงทำให้ Okamoto ได้รับมาตรฐานจากสถาบันต่างๆ ทั่วโลก อาทิ
- มาตรฐานจากคณะกรรมการอาหารและยาของไทย (อย.)
- มาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.)
- มาตรฐานมากล ISO 4074:1996 และISO 4074:2002
- มาตรฐานของคณะกรรมการอาหารและยาจากประเทศสหรัฐอเมริกา (510 K approval from USFDA)
- มาตรฐานจากสหภาพยุโรป CE 0044, EN ISO 13485 : 2003, NF Mark
- มาตรฐานสินค้าควบคุม จากประเทศจีน
นายถนัด กล่าวอีกว่า ขั้นตอนในการจัดจำหน่ายเบื้องต้นนั้น Okamoto ได้วางแผนทางการตลาดในการจัดจำหน่ายในคลอบคลุมทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ซึ่งช่องทางการจัดจำหน่ายในครั้งนี้ได้วางจำหน่ายที่ร้านขายยา ทั้งร้านค้าปลีก และร้านค้าส่ง ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ มินิมาร์ททั่วประเทศ ไม่พียงเท่านั้น Okamoto ยังมีงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อทำประชาสัมพันธ์ กิจกรรมประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ (Road Show) กว่าร้อยละ 30 ของยอดขาย หวังกระตุ้นยอดขาย และเพื่อให้ตราสินค้าเป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภค โดยมุ่งเป้าหมายเข้ามาชิงส่วนแบ่งทางการในปี้นี้กว่าร้อยละ 20 จากตลาดรวมของถุงยางอนามัยในประเทศ และพร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำภายใน 3 ปี ซึ่งมุ่งเป้าที่ส่วนแบ่งทางการตลาดกว่าร้อยละ 40 ซึ่งภายในสามเดือนแรกนี้บริษัทสามารถจำหน่ายได้เกินเป้าที่วางไว้แล้ว
“Okamoto ถุงยางอนามัยที่มียอดขายอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่
- รุ่นโอกา แบบมาตรฐาน ผิวเรียบ
- รุ่นไลท์ ผิวเรียบสีชมพู
- รุ่นสตอเบอร์รี่ เป็นแบบ 2 in 1 ที่กลิ่นสตอเบอร์รี่ และมีคอขอดที่ออกแบบให้รับกับสรีระ
- รุ่นดอท เดะ คูล (Dot the cool) แบบ 2 in 1 สีฟ้า ที่ออกแบบให้มีปุ่มมากถึง 1,350 ปุ่ม และให้ความรู้สึกเย็น
- รุ่นดอท เดะ วอร์ม (Dot the warm) แบบ 2 in 1 สีชมพู ที่ออกแบบให้มีปุ่มมากถึง 1,350 ปุ่ม และให้ความรู้สึกเย็น
ซึ่งทั้งหมดได้รับการออกแบบให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการความหลากหลายมากขึ้นในสังคมปัจจุบัน และนอกจาก Okamoto เข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว Okamoto ยังต้องการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ด้านการให้ความรู้ที่ถูกต้องด้านเพศสัมพันธ์แก่ประชาชน และเยาวชนในสังคมไทย เพื่อต้องการให้เกิดความปลอดภัยจากโรคต่างๆ อาทิ โรคเอดส์ การคุมกำเนิดอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ ตลอดจนการให้ความรู้ที่ต้องกับเยาวชน โดยได้ร่วมมือกับทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน” นายถนัดกล่าวในที่สุด
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท ออล สไมส์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร 0-2909-8530 แฟกซ์ 0-2909-8530
นายจตุพล ศิริเดช, น.ส.นวธิดา บัวโชติ, น.ส.กรรณิกา สายพันธุ์
มือถือ 0-1423-8606, 0-9107-9809, 0-1269-7731
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ