“เมย์” โดน!! บท “ผีคนเป็น” หลากหลาย และท้าทายสุด กว่าที่เคยเจอ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 2, 2006 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--อาวอง
ผ่านผลงานภาพยนตร์แนวสยองขวัญมาหลายต่อหลายเรื่อง จนตอนนี้แทบจะเรียกได้ว่าเป็นเจ้าแม่หนังผีเมืองไทยไปซะแล้ว สำหรับสาวเซ็กซี่ “เมย์-พิชญ์นาฎ สาขากร” เพราะล่าสุดนั้นมารับบท “ติ่ง” นักแสดงทำแผนประกอบคำรับสารภาพของตำรวจ ที่จะต้องพบเจอกับเรื่องราวหลอน ปนสยองขวัญของค่าย “อาวอง” เรื่อง “ผีคนเป็น” อีกครั้ง กับผลงานของผู้กำกับ “อ๊อฟ-มณฑล อารยางกูร” ซึ่ง“เมย์”กล่าวว่า...
“สำหรับหนังเรื่อง ผีคนเป็น จะเรียกว่าเป็นการพลิกคาแรคเตอร์ หรือเป็นความท้าทายทางด้านบทบาทการแสดงของเมย์เลยก็ว่าได้ เพราะว่าบท ติ่ง ที่เมย์เล่นในเรื่อง เป็นบทที่ค่อนข้างหลากหลาย และน่าสนใจมาก ส่วนเรื่องราวของภาพยนตร์ก็ซับซ้อนน่าติดตาม เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมหลากหลายรูปแบบ ที่เมย์จะต้องมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องในการคลี่คลายปมของทางตำรวจ เพราะต้องเล่นเป็นเหยื่อที่ถูกฆ่า ซึ่งถ้าจะเปรียบเทียบกับเรื่องอื่นๆ ที่เมย์เคยเล่นมา เรื่องนี้จะฉีกออกไปเลย ไม่ได้มีความน่ากลัวเกี่ยวกับผีๆ อย่างเดียวแล้ว แต่มันเป็นเรื่องของอาการหลอนที่มนุษย์สร้างขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของคนที่ตายไปแล้ว ซึ่งที่สำคัญก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำกันในสถานที่จริงทั้งหมด เรื่องราวเลยดูขลัง และมีความน่ากลัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวเมย์เอง ที่ปกติจะเป็นคนกลัวผีมากเล่นเรื่องนี้เลยยิ่งขนลุกเข้าไปใหญ่ นี่ถ้าตอนแรกรู้ว่า พี่อ๊อฟ (ผู้กำกับ) เค้าพาเมย์ไปถ่ายในสถานที่จริงนะ เมย์คงไม่ยอมเล่นหรอก พอดีเพิ่งจะมารู้ทีหลัง เพราะพี่ๆ ทีมงานพร้อมใจกันปิดปากเงียบ แต่ก็บอกพี่เค้าไปนะว่าไม่เอาแล้ว ไม่เล่นแล้วเพราะว่ากลัวจริงๆ แต่พี่ๆ เค้าก็ปลอบว่าไม่มีอะไร ไม่ต้องกลัว เค้าไม่ให้เมย์เจอคนเดียวหรอก ซึ่งตอนนั้นเมย์ก็ยังหวาดๆ อยู่นะ แต่พอถ่ายไปๆ มันก็ไม่มีอะไรจริงๆ เลยลืมๆ ไปบ้าง จนกระทั่งล่าสุดที่ได้ยินเรื่องภาพถ่ายติดผีจริงๆ ที่พี่เค้าได้มาตอนตัดต่อทีเซอร์หนังนี่แหละ ที่เมย์ได้เห็นเองกับตาเลย ช่วงที่ถ่ายทำจะมีบ้างก็นิดๆ หน่อยๆ คือพวกบรรยากาศในฉากที่พี่ๆ ทีมอาร์ตเค้าเซ็ตขึ้นมานี่แหละค่ะ ที่แค่เห็นก็ขนลุกแล้ว”
นี่ขนาดไม่เจออะไรยังกลัวขนาดนี้ สงสัยถ้า “เมย์-พิชญ์นาฎ สาขากร” คนที่ถูกเรียกว่าเจ้าแม่หนังผีเมืองไทยเจอผีตอนถ่ายหนัง “ผีคนเป็น” เข้าไปจริงๆ ล่ะก็... มีหวังผู้กำกับ “อ๊อฟ-มณฑล อารยางค์กูร” คงต้องเปลี่ยนตัวนางเอกจริงๆ อย่างที่สาว “เมย์” ได้ลั่นวาจาเอาไว้แน่...
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อาวอง จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-9386915-6 ต่อ 101,115,126,127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ