AIT จับมือ ItraMAS บุกตลาดระบบการจัดการจราจรทางบกในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 9, 2006 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี
-ItraMAS แต่งตั้ง AIT เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศไทย
-ItraMAS เชื่อมั่นตลาดประเทศไทยกำลังเติบโต
บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการติดตั้งระบบโครงข่ายสารสนเทศชั้นนำ และบริษัท ItraMAS Corporation ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบจัดการจราจรอัจฉริยะจากประเทศมาเลเซีย วันนี้ได้มีพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding) ในการสนับสนุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในระบบบริหารจัดการจราจรบนท้องถนนในประเทศไทยผ่านระบบจัดการจราจรอัจฉริยะและผลิตภัณฑ์ LED (Light Emitting Diode)
ภายหลังการลงนามดังกล่าว มร. ลีชูบู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ItraMAS Corporation กล่าวว่า “ระบบจัดการจราจรอัจฉริยะ หรือ ITS นี้ปัจจุบันได้ถูกนำไปใช้ทั่วโลกอย่างกว้างขวาง ซึ่งต้นทุนการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการขนส่ง ผนวกกับที่ดินที่มีจำกัดโดยเฉพาะในเขตเมือง ดังนั้นระบบ ITS นี้จะได้รับการยอมรับและกลายเป็นความจำเป็นที่จะต้องมีเพื่อรองรับกับความต้องการทางด้านการจราจรที่เติบโตไปพร้อมกับจำนวนประชากรที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซี่ยน”
“เราจึงได้เล็งเห็นโอกาสที่ดีที่จะแนะนำระบบ ITS ในประเทศไทย ซึ่งก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องใช้การขนส่งทางถนน เราเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างเรากับผู้พัฒนาระบบที่มีประสบการณ์อย่าง AIT จะทำให้เกิดการนำระบบ ITS มาใช้ในประเทศไทยเพื่อสนองความต้องการระบบขนส่งทางบก ซึ่งในที่สุด ประเทศจะได้รับประโยชน์อย่างมาก” มร. ลี กล่าว
ทางด้านนายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT กล่าวเสริมว่าบริษัทฯ จะนำเทคโนโลยีของ ItraMAS มาผสมผสานกับความชำนาญด้านการพัฒนาเพื่อให้สามารถนำเทคโนโลยีด้านการบริหารจัดการจราจรมาใช้ในเมืองที่มีปัญหาด้านการจราจรอย่างเช่นกรุงเทพมหานคร หรือแม้แต่จังหวัดอื่น ๆ ที่กำลังประสบปัญหาด้านการจราจร
“ผมอยากจะบอกว่าความร่วมมือกันครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นความร่วมมือที่สมบูรณ์แบบระหว่างเราสองบริษัท ทั้งนี้เพราะในส่วนของเรานั้น ถือเป็นโอกาสที่จะเรียนรู้ประสบการณ์อันมีค่าจากพันธมิตร ในขณะที่เขาเองก็จะได้ประโยชน์ในด้านการเข้าสู่ตลาดประเทศไทย” นายศิริพงษ์กล่าว
ภายใต้ความร่วมมือที่ได้ลงนามไปครั้งนี้ ถือเป็นการแต่งตั้ง AIT เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ ItraMAS แต่ผู้เดียวในประเทศไทยเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ ItraMAS ซึ่งรวมไปถึงผลิตภัณฑ์ LED
ในการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศไทยแก่ AIT มร.ลีกล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะทำงานร่วมกันกับพันธมิตรที่มีคุณภาพอย่าง AIT ในฐานะที่เป็นผู้วางระบบสารสนเทศชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งจากเกียรติประวัติของ AIT ที่ได้รับรางวัลทางด้านบริการหลายรางวัล จึงทำให้เราเชื่อมั่นว่า AIT จะสามารถผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ของ AIT ได้รับการยอมรับอย่างดีและสามารถเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดีในประเทศไทย”
ภายใต้ข้อตกลง AITสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของผลิตภัณฑ์ LED อันได้แก่ TransLEDTM ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน (Road Safety Products) SkyVISIONTM ซึ่งเป็นระบบแสดงผลสื่อผสม (Multimedia Display System) และ ColorRAYTM ซึ่งเป็นระบบแสงอัจฉริยะ (Intelligent Lighting System)
นายศิริพงษ์กล่าวเพิ่มเติมว่าผลิตภัณฑ์ทุกชนิดจาก ItraMAS นี้จะได้รับการแนะนำให้คู้ค้าของ AIT ทั่วประเทศจำนวน 4 — 10 รายในเร็ว ๆ นี้ “เราได้ตั้งเป้ายอดขายของบริษัทฯ ในปีนี้ 1,600 ล้านบาท ประมาณ 10% จะมาจากผลิตภัณฑ์ของ IntraMAS”
บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)
ข้อมูลเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อ คุณชุมเกียรติ เล้าเสรีวัฒนกุล
Senior Vice President - Marketing
โทรศัพท์ 662-275 9400 ต่อ 330
Email Chumkiat@ait.co.th
ItraMAS Corporation
Sarah Chuah
Marketing Manager
Phone:603-7727 0979
Email:sarah@itramas.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ