กบข. ย้ำบริหารพอร์ตแบบมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2006 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--กบข.
กบข. ยันปรับพอร์ตการลงทุนตามสถานการณ์ มั่นใจผลตอบแทนสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงนโยบายและเป้าหมายของการลงทุน โดยมุ่งเน้นการจัดสรรเงินลงทุนเพื่อให้เป็นพอร์ตการลงทุนระยะยาว และวัดผลตอบแทนระยะยาวเช่นเดียวกัน โดยมีการปรับและพัฒนาตัวเทียบวัดที่เหมาะสม และกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย พร้อมทั้งมีการกำกับการบริหารการลงทุนที่ดีตามมาตรฐานสากล ซึ่งเน้นความสำคัญกับความสมดุลระหว่างความปลอดภัยของเงินต้นกับผลตอบแทนการลงทุนภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กบข. ได้กระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน อาทิ การจ้างและมอบหมายเงินกองทุนให้บริษัทจัดการกองทุนรายย่อยที่มีความชำนาญในการบริหารสินทรัพย์แต่ละประเภท (Specialization) ซึ่งบริษัทจัดการกองทุนรายย่อยแต่ละรายจะต้องมีคุณสมบัติเหมาะสมและมีความเชี่ยวชาญในการบริหารเงินกองทุนระยะยาวเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดทั้งด้านผลตอบแทนและค่าใช้จ่าย
นอกจากนี้ กบข. ยังปรับสัดส่วนการลงทุนให้สอดคล้องกับข้อกำหนดการจัดสรรเงินลงทุน โดยจะทำการทบทวนและประเมินผลการจัดสรรเงินกองทุนเงินลงทุนทุก 3 ปี หรือเมื่อเกิดเหตุการณ์สำคัญ
อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาที่ผ่านมา กบข. ได้มีการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงระบบการบริหารงานภายในองค์กรให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อมุ่งมั่นให้ กบข. เป็นองค์กรที่มีการบริหารจัดการที่ดี ภายใต้กรอบนโยบายการลงทุนที่กำหนดโดยคณะอนุกรรมการจัดการลงทุนและคณะกรรมการ กบข. อย่างใกล้ชิด หากสมาชิกต้องการสอบถามข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม เรื่องนโยบายการลงทุนสามารถติดตามได้จากรายงานประจำปี หรือที่เว็บไซต์ www.gpf.or.th
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ