ศิลปินอาร์เอส รวมพลังเยาวชนไทย .. ร่วมใจป้องกันโรคติดต่อ

ข่าวบันเทิง Wednesday February 15, 2006 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--อาร์เอส
แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม และ แนท เอวิตรา ศิระศาสตร์ ตัวแทนศิลปินจากบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กระทรวงสาธรณสุข จัดเปิดตัวแห่คาราวานรถตุ๊กตุ๊ก 9 คัน เพื่อรณรงค์ “รวมพลังเยาวชนไทยรณรงค์ .. ร่วมใจป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์” เนื่องในเทศกาลแห่งความรัก ณ ลานด้านหน้า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
เมื่อวานนี้ ( 14 กุมภาพันธ์ 49 ) เวลา 16.00 น. นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะราชการกระทรวงฯ เป็นประธานเปิดงาน “ รวมพลังเยาวชนไทย .. ร่วมใจป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ โดยมีเหล่าศิลปินดารา จาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) อาทิ แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม และ แนท เอวิตรา ศิระศาสตร์ เข้าร่วมรณรงค์ให้เยาวชนไทย ร่วมใจป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ โดยการแจกเอกสารเผยแพร่และโบรชัวร์ เพื่อรณรงค์ให้วัยรุ่นไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญในเทศกาลแห่งมีความรักและมักมีค่านิยมผิดๆ ในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ซึ่งเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้อง ทำให้เป็นสาเหตุของปัญหาด้านสุขภาพและสังคมตามมา โดยการจัดรณรงค์ บริเวณ ณ ลานด้านหน้า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ตัวแทนศิลปินดาราจากอาร์เอส ในฐานะพรีเซ็นเตอร์โครงการเยาวชนคนดี สังคมมีสุข และตัวแทนแบบอย่างที่ดีกับเยาวชนไทย ได้กล่าวว่า “ปัจจุบันวัยรุ่นไทยนิยมการมีคู่และมีเพศสัมพันธ์หลายคน เช่นการมีกิ๊ก คือมีแฟนหลายคนในเวลาเดียวกัน และเมื่อมีเพศสัมพันธ์ก็ไม่นิยมใช้ถุงยางอนามัย เพราะเข้าใจว่าเพื่อนหรือคนรู้จักไม่มีโรคติดต่อทางเพศ สัม พันธ์ ซึ่งเป็นค่านิยมที่ผิดๆ
อยากเชิญชวนให้เยาวชนไทยรู้จัก “รักตัวเอง” และมีปัญหาก็ปรึกษาพ่อแม่ หรือผู้ใหญ่จะดีกว่าการตัดสินใจและทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องลงไป เพราะเมื่อพลาดพลั้งและไม่รู้จักป้องกันตัวเองก็จะทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังได้ครับ”
แนท เอวิตรา ศิระศาสตร์ กล่าวว่า “ สำหรับแนทเอง คิดว่าในเทศกาลแห่งความรักวัยรุ่นไทยมักให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับคู่รัก แต่อย่าลืมว่าวันแห่งความรักนี้ เราอย่าลืมมอบความรักให้กับพ่อแม่ หรือญาติพี่น้อง และคนอื่นๆ ด้วย และที่สำคัญเราต้องรักตัวเองให้มากที่สุด อยากให้น้องๆ ผู้หญิงไม่ควรมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร รู้จักรักนวลสงวนตัว เพื่อจะทำให้ไม่เกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และโรคเอดส์ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาทางสุขภาพและสังคมค่ะ”
ดูรายละเอียดได้ที่ www.rs.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ