แม็กซ์เตอร์ผุดโซลูชั่นการเก็บข้อมูลแบบพกพารุ่นล่าสุด แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี มินิ เอดิชั่น นำเสนอการจัดเก็บข้อมูลที่ได้รับรางวัลเกียรติคุณ ด้านการสำรองและการบริหารข้อมูล พกพาง่าย ขนาดกระทัดรัด และทันสมัย

ข่าวทั่วไป Thursday April 27, 2006 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
แม็กซ์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น (NYSE: MXO) หนึ่งในผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟและโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลชั้นนำของโลก ได้เปิดตัวแม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี มินิ เอดิชั่น เพื่อตอบสนองความต้องการจัดเก็บข้อมูลแบบพกพาในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และนับเป็น ครั้งแรกที่บริษัทเสนอโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลต่อภายนอกขนาดเล็กด้วยผลิตภัณฑ์ล่าสุดในตระกูล แม็กซ์เตอร์ วันทัช ที่ได้รับรางวัลเกียรติคุณ แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี มินิ เอดิชั่น เป็นโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลพร้อมพกพาตัวแรกในวงการอุตสาหกรรมที่หนักเพียงประมาณ 7 ออนซ์ และยังมีซอฟต์แวร์ล่าสุดด้าน การป้องกันและจัดระบบข้อมูลดิจิตอล รวมทั้งการสำรองข้อมูลอัตโนมัติ การเข้ารหัสและการซิงโครไนซ์ข้อมูล ตลอดจนการกู้คืนแอพพลิเคชั่นต่างๆ และระบบปฏิบัติการ ขณะที่เก็บรักษาข้อมูลดิจิตอลตลอดเวลา
นายไมค์ วิลเลี่ยม รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ แม็กซ์เตอร์ กล่าวว่า “ผู้ค้าปลีก และผู้จัดจำหน่ายของเราทั่วโลก ให้ความสนใจเรื่องการนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบพกพาเป็นอย่างมาก นวัตกรรมล่าสุดของเราช่วยให้ผู้คนมีข้อมูลดิจิตอลติดตัวตลอดเวลา และสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้ตามต้องการไม่ว่าจะเป็นเมื่อไรหรือที่ไหน และยังสำรองและซิงค์โครไนซ์ข้อมูลทางธุรกิจ ข้อมูลอื่นๆ แบ่งปันและสนุกสนานกับภาพถ่าย เพลง และวิดีโอ ในขณะที่อยู่นอกบ้านหรืออยู่ที่ทำงาน รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิตอลจากเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย”
จำนวนนักธุรกิจระดับผู้บริหาร เจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก นักศึกษา และครีเอทีฟมืออาชีพ ที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาเพิ่มขึ้น ผลการวิจัยจากไอดีซี (IDC) คาดว่าคนทำงานที่ต้องเดินทางอยู่เสมอนั้นจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 200 ล้านคน ระหว่างพ.ศ. 2547 และ 2552 จากการวิเคราะห์ของ ไอดีซี ระบุว่าระหว่างพ.ศ. 2552 จะมีมากกว่า 850 ล้านคนทำงานที่ต้องเดินทางเสมอ ซึ่งเท่ากับ ? ของคนทำงาน ทั่วโลก และประเทศสหรัฐอเมริกามีคนทำงานที่เดินทางมากที่สุดในพ.ศ. 2547 และคาดว่าจะมีมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปลายปีที่ได้คาดการณ์ไว้
นายไมค์ วิลเลี่ยมกล่าวเสริมว่า “ด้วยจำนวนการใช้งานด้วยคอมพิวเตอร์แบบเคลื่อนที่มีสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้ค้าปลีกจึงมุ่งเน้นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์การสำรองข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และมีขนาดกระทัดรัดสำหรับให้กับกลุ่มคนเดินทาง แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี มินิ เอดิชั่น มีความปลอดภัยสูง พร้อมทั้งนวัตกรรมซอฟต์แวร์ล่าสุดที่จัดการง่าย และปกป้องข้อมูลสำหรับกลุ่มคนเดินทาง”
แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี มินิ เอดิชั่น ได้รวมโปรแกรม แม็กซ์เตอร์ ซิงค์ (Maxtor SyncTM) เพื่อช่วยให้การอัพเดทและการแบ่งปันข้อมูลระหว่างบ้านและที่ทำงานง่ายขึ้นโดยการซิงค์โครไนซ์ข้อมูลแบบอัตโนมัติระหว่างคอมพิวเตอร์มากกว่า 2 เครื่องบนระบบปฏิบัติการเดียวกัน และอีกนวัตกรรมหนึ่งของ แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรีที่เป็นมาตรฐานคือ ซิสเต็มส์ โรลแบ็ค (System Rollback) ระบบปฏิบัติการที่ช่วยกู้คืนแอพพลิเคชั่นและระบบปฏิบัติการไปสู่สภาพที่สมบูรณ์กว่าณ จุดเวลาของข้อมูลที่ต้องการ ในขณะที่ยังคงข้อมูลปัจจุบันไว้ ซึ่งคุณสมบัตินี้ช่วยรับมือกับสปายแวร์และแอดแวร์ที่ทำให้ระบบการทำงานล่าช้า หรือจนกระทั่งทำให้หยุดการทำงานลง ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ยังรวมซอฟต์แวร์สำหรับสำรองข้อมูลอัตโนมัติ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญต่างๆ ได้จัดเก็บสำรองไว้ตามกำหนดเวลาที่ต้องการ หรือสัมผัสเพียงปุ่มเดียว ซึ่งเป็นคุณสมบัติในแบบฉบับที่โซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลลำรองข้อมูลของตระกูลแม็กซ์เตอร์ วันทัช ตั้งแต่ในพ.ศ. 2545
นวัตกรรมการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมล่าสุดและขนาดที่กระทัดรัด รวมทั้งตัวเครื่องที่เคลือบด้วย ไททาเนียม เมททาลิค หุ้มด้วยยางสีดำด้านข้าง ที่ง่ายต่อการจัดวางในทุกที่ มีขากันลื่น และป้องกันการสั่นสะเทือน ช่วยให้ผู้ใช้เก็บ แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี มินิ เอดิชั่น ไว้ในกระเป๋าถือ กระเป๋าสะพาย หรือกระเป๋าเอกสารได้ และพกพาไปได้ทุกที่อย่างง่ายดาย
ความปลอดภัยของข้อมูล คือสิ่งสำคัญสำหรับนักธุรกิจที่เดินทางอยู่เสมอ แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี มินิ เอดิชั่น มีระบบรักษาความปลอดภัย 2 ระดับ คือ ระบบการเข้ารหัสผ่านเพื่อปกป้องข้อมูล หากไดร์ฟสูญหายหรือถูกขโมย และแม็กซ์เตอร์ ไดร์ฟล็อค (Maxtor DriveLockโ) ที่มีเฟิร์มแวร์สำหรับจำกัดการเข้าถึงข้อมูลไว้ หากข้อมูลนั้นตกอยู่ในมือผู้อื่นที่ไม่ใช่เจ้าของ เฟิร์มแวร์นี้จะปฎิเสธการเข้าถึงข้อมูลโดยปราศจากพาสเวิร์ดที่ถูกต้องทันทีที่ฮาร์ดไดร์ฟถูกนำออกจากเคสและติดตั้งที่เครื่องอื่น
แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี มินิ เอดิชั่น มีขนาดความจุ 60 กิกะไบต์ และ 100 กิกะไบต์ ง่ายต่อการเชื่อมต่อกับไมโครซอฟท์ วินโดวส์ 2000 หรือ เอ๊กซ์พี ผ่านพอร์ทยูเอสบี 2.0 หรือ ยูเอสบี 1.1 ขณะนี้มีจำหน่ายทั่วไปในสหรัฐอเมริกา โดยผู้ค้าปลีก ตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าออนไลน์ และที่เว็บไซต์ www.maxstore.com ราคาขายปลีกสำหรับขนาด 60 กิกะไบต์ คือ 5,500 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และขนาด 100 กิกะไบต์ คือ 7,550 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) รวมทั้ง วางจำหน่ายทั่วโลกตามภูมิภาคต่างๆ แล้ว ท่านสามารถหาข้อมูลผู้จัดจำหน่ายและค้าปลีกในแต่ละประเทศเกี่ยวกับแม็กซ์เตอร์และผลิตภัณฑ์ได้ที่เว็บไซท์ www.maxtor.com และติดต่อผ่าน
เกี่ยวกับ แม็กซ์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Maxtor Corporation)
แม็กซ์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น ( www.maxtor.com ) เป็นหนึ่งในผู้ผลิตโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลชั้นนำของโลก โดยมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมตั้งแต่ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับคอมพิวเตอร์ทั่วไป อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบ near-line เซิร์ฟเวอร์ อินเทลประสิทธิภาพสูง ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ประเภทคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ แม็กซ์เตอร์ มีชื่อเสียงในฐานะผู้นำตลาดที่นำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพและการให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ท่านสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับแม็กซ์เตอร์และผลิตภัณฑ์ของแม็กซ์เตอร์ได้ที่เว็บไซต์ www.maxtor.com แม็กซ์เตอร์เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก โดยใช้สัญลักษณ์หุ้น MXO
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณณัฐกานต์ ศรีสุทัศน์, คุณกิตติธิดา ประกาศสุขการ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 122, 126
natthakan_s@penner-madison.com , kittithida_p@penner-madison.com

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ