ดื่มด่ำสาเก @ สาเกบาร์ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2006 17:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ
โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ขอเชิญท่านที่หลงไหลในรสชาดนุ่ม ๆ ของสาเก ไม่ว่าจะเป็นแบบร้อนหรือเย็น มาสัมผัส และดื่มด่ำสาเกนานาชนิดที่ สาเกบาร์ ชั้นใต้ดิน โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ คุณจะประหลาดใจกับเมนูสาเกที่มีสาเกชนิดต่าง ๆ ให้เลือกดื่มอย่างมากมาย และชื่นชอบกับสาเกค๊อกเทลสูตรพิเศษของสาเกบาร์โดยเฉพาะ
สาเกเป็นเครื่องดื่มที่ชาวญี่ปุ่นผลิตขึ้นมานานกว่า 100 ปีมาแล้ว เป็นเครื่องหมายในการเฉลิมฉลองเทศกาลต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นเครื่องดื่มที่มีความเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นมาเป็นเวลายาวนานมาแล้วอีกด้วย สาเกเป็นเครื่องดื่มที่ผ่านกระบวนการหมักเหมือน ๆ กับ ไวน์ และ เบียร์ ในขณะที่ไวน์นั้นทำจากผลองุ่น เบียร์ทำจากข้าวสาลี ส่วนสาเกทำมาจากข้าว และน้ำจากแหล่งน้ำที่ดี สิ่งที่ทำให้สาเกแตกต่างจากไวน์ และ เบียร์ก็คือขั้นตอนในการกลั่น ซึ่งในแต่ละโรงกลั่นตามภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่นก็มีวิธีการในการคัดเลือกวัตถุดิบ เทคนิค และขั้นตอนการกลั่นแตกต่างกันออกไป จึงทำให้สาเกจากเมืองต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่นมีรสชาดที่แตกต่างกัน
สาเกบาร์ ให้บริการสาเกนำเข้าหลากหลายชนิดจากเมืองต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น อาทิ โกเบ นิชิโนมิยา นิอิกาตะ ฟูกูโอกะ ฯลฯ โดยมีเมนูสาเกให้เลือกกว่า 200 ชนิด สำหรับท่านที่ยังไม่เคยลิ้มรสสาเก หรือไม่แน่ใจว่าจะเลือกดื่มสาเกอย่างไร ท่านก็สามารถขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญสาเก (Sake Sommelier) ที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีเพื่อให้แนะนำการดื่มสาเก และเลือกสาเกให้เหมาะกับมื้ออาหารของท่าน
สาเกบาร์ ตั้งอยู่ระหว่างห้องอาหารญี่ปุ่นสึ และ ห้องอาหารนามิ เทปันยากิ สเต็คเฮาส์ ชั้นใต้ดินโรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวัน มื้อกลางวัน 11.30 น. - 14.30 น. และมื้อค่ำ 18.00 น. — เที่ยงคืน สำรองที่นั่ง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02 656 7709
สูตรสาเกค๊อกเทล “ซูโม่”
ส่วนประกอบ
สาเก 2 ออนซ์
ตากีล่า ไวท์ 1/2 ออนซ์
พีช ลิคิว (Peach Liquor) 1/2 ออนซ์
น้ำมะนาว 1 อออนซ์
น้ำเชื่อม 1/2 ออนซ์
น้ำสับปรด 2 ออนซ์
น้ำกีวี 2 ออนซ์
น้ำแข็ง 5-6 ก้อน
วิธีทำ
นำส่วนผสมทั้งหมดเทรวมกันที่แก้วสำหรับเขย่า เขย่าให้เข้ากันดี เทลงแก้วที่เตรียมไว้ แล้วประดับแก้วด้วยส้มและผลเชอร์รี่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณวิภาสิริ นภาวงศ์ดี
โทรศัพท์ (66) 2 656 7700 ต่อ 4343
โทรสาร (66) 2 656 7711
Email: vipasiri.n@marriotthotels.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ