ศูนย์ถนน ฯสกลนคร เตรียมประชุมรับมือปีใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday December 20, 2006 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--ปภ.
ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสกลนคร เตรียมประชุมรับมือ ปีใหม่ ตั้งเป้าตายไม่เกิน 6 คน เจ็บไม่เกิน 62 คน ลดอุบัติเหตุลงให้มากที่สุดอย่างน้อย ร้อยละ 15 พร้อมพิจารณาจัดกิจกรรมเนื่องใน “วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ”
นายบุญส่ง วิจักษณบุญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจงหวัดสกลนคร เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 ว่า สำหรับในปีนี้ จังหวัดสกลนครได้ตั้งเป้าลดจำนวนอุบัติเหตุลงให้ได้อย่างน้อยร้อยละ 15 จากตัวเลขประมาณการ เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา ดังนี้ จำนวนผู้เสียชีวิต ไม่เกิน 6 คน (ประมาณการ 7 คน) จำนวนผู้บาดเจ็บ ไม่เกิน 62 คน (ประมาณการ 73 คน) และจำนวนอุบัติเหตุ ไม่เกิน 54 ครั้ง (ประมาณการ 63 ครั้ง) และเพื่อให้การดำเนินการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุดังกล่าว สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสกลนคร กำหนดจัดการประชุมคณะกรรมการศูนย์ ฯ ครั้งที่ 14/2549 ในวันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2549 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสกลนคร ชั้น 4 โดยมี นายปรีชา กมลบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัด ฯ เป็นประธาน เพื่อมอบหมายนโยบายและซักซ้อมความเข้าใจในการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดสกลนคร ให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานที่รับผิดชอบภารกิจภายใต้หลักยุทธศาตร์ 5 E ประกอบด้วย การบังคับใช้กฎหมาย, วิศวกรรมจราจร, การให้ความรู้ การประชาสัมพันธ์ และการมีส่วนร่วม, การบริการด้านการแพทย์ฉุกเฉิน, การประเมินผลและระบบสารสนเทศ เร่งเตรียมความพร้อมทุกด้าน และให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ฯ ระดับอำเภอแจ้งสถานที่ตั้งจุดตรวจหลัก และผู้รับผิดชอบ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งสถานที่ตั้งจุดตรวจรอง จำนวนเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ พร้อมงบประมาณในการดำเนินการที่จะให้การอุดหนุนแก่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยระดับอำเภอ
พร้อมกันนี้ ผู้เข้าประชุมจะร่วมกันพิจารณาจัดกิจกรรมเนื่องใน “วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ” ตามที่ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2548 เห็นชอบกำหนดให้วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ