ตั้ว ศรัณยู ชมเปราะ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ผู้กำกับ มือใหม่แต่ฝีมือ ไม่ธรรมดา ไอเดีย บรรเจิด เหนือคำบรรยาย ใน 13 เกมสยอง

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2006 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--สหมงคล ฟิล์ม
แม้ว่าจะผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายกองถ่าย แต่สำหรับกองภาพยนตร์ เรื่อง 13 เกมสยอง กลับทำให้นักแสดงเจ้าฝีมืออย่าง ตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง รู้สึกคันไม้คันมืออยากร่วมงานกับผู้กำกับกับมือใหม่ ที่ฝีมือไม่ธรรมดา อย่าง มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล เจ้าของ หนังสั่นประสาท “13 เกมสยอง” และพ่วงเรื่อง 12 ต้นเหตุของความระทึกอีกด้วย แม้ว่าการทำงานที่สุดโหด แต่กลับทำให้การทำงานสนุกยิ่งขึ้น เพราะความสามารถในการคิด การจินตนาการบท และเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆใน “13 เกมสยอง”ของผู้กำกับ มะเดี่ยวนั้น ล้วนแล้วแต่สร้างความระทึก ตื่นเต้น ลุ้นกันจบแทบจะหยุดหายใจกันเลยทีเดียว
“ผมเล่นเป็นตำรวจซึ่งมีความทะเยอทะยาน ทุ่มเทในการตามคดีสำคัญซึ่งเค้าตั้งใจมากกับคดีนี้ เพราะว่ามองไปในทางลึกแล้วมันมีรายละเอียดซึ่งเกี่ยวกับคนที่สำคัญกับเค้า มันพัวพันกับคดีบางอย่างที่ใกล้ตัวเค้ามากเค้าจึงมุ่งมั่นกับคดีนี้มากตั้งแต่ต้นเรื่อง”
“มะเดี่ยวเป็นคนอารมณ์ดี สิ่งแรกที่พบเลยคือ เป็นคนละเอียดในมุมที่เค้าต้องการ ในเรื่องของระดับคนทำงาน เวลาที่เราพูดถึงคนละเอียดเนี่ยมันจะมีคนประเภทนึง ที่เค้าเรียกว่าเป็น โปรเฟสชั่นนิส คือต้อง 100% ตลอดในทุกๆเรื่อง อันนั้นเนี่ยเวลาทำงานจะทำให้คนที่ทำงานด้วยรู้สึกอึดอัดว่าทำไมต้อง 100% ทุกด้าน เค้าเลือกละเอียดในมุมที่เค้าอยากให้ละเอียด เค้าเข้าใจรู้จักกระจายงานไปให้ผู้คนว่าจะให้ใครทำอะไร ในการทำงานโดยส่วนตัวพี่แล้วพี่ชอบมาก ด้วยความครื้นเครง ยิ้มแย้ม ทำให้บรรยากาศดูน่าสนใจในมุมที่เค้ากำกับเค้าจะปรับแต่งอย่างที่เค้าต้องการ มะเดี่ยวเค้าเป็นผู้กำกับใจเย็นที่น่าทำงานด้วยเป็นคนรุ่นใหม่ดูไปได้ไกล อนาคตไกลมาก
ความโดดเด่นของหนังเรื่องนี้คงจะอยู่ที่แนวคิดนะฮะที่ค่อนข้างจะสัมผัสได้ หนังพูดในประเด็นของการที่คนถูกครอบงำจากสื่อ แล้วก็จับประเด็นนี้มาขยายเป็นบทแล้วเนี่ย ทำให้หนังมีอะไรที่แหลมคม เฉียบแหลม น่าติดตาม ”
แม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกในการร่วมงานกันระหว่างมืออาชีพรุ่นเดอะ และมือใหม่ ไม่ธรรมดาแต่ก็พอการันตีได้ว่า ผลงานของมะเดี่ยวสอบผ่านแน่นอน ถึงขนาดที่ออกปากชมกันขนาดนี้รับรองว่าคนดูไม่มีผิดหวัง
แน่นอนที่ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่อง 13 เกมสยองไม่ได้มีแค่มุมมองของการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่สองของผู้กำกับ มะเดี่ยว แต่ด้วยเรื่องราว เนื้อหาที่แต่ละด่านถูกคัดสรรมา เพื่อท้าทายความกล้าทั้งผู้เล่น และผู้ชมจึงทำให้กระแสของ “13 เกมสยอง” เป็นประเด็นถูกพูดถึงกันมากในแวดวงคอหนังไทย จนเป็นผลให้ 12 เรื่องราวที่มาที่ไปของ 13 ถูกถามถึงและมีคนต้องการติดตามมากที่สุดในขณะนี้ หากวันนี้คุณยังเป็นอีกคนที่เป็นผู้กล้า “13 เกมสยอง” ขอท้าให้คุณมาร่วมเล่นเกมนี้ ตั้งสติให้ก่อนเล่นเกม 13 ข้อ 100 ล้าน รอพิสูจน์ความระทึก 5 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ