เอ็มทีวี จับมือ "สไปรท์" ผุดโปรเจค "Sprite MTV Street Festival" เนรมิตถนนแห่งไลฟ์สไตล์วัยรุ่น

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2006 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--เอ็มทีวี
สองแบรนด์ยักษ์ใหญ่ผู้นำเทรนด์ไลฟ์สไตล์วัยรุ่นไทย เอ็มทีวี และ สไปรท์ ผุดไอเดียบรรเจิดเตรียมเนรมิตถนนแห่งไลฟ์สไตล์วัยรุ่นที่จะมาสร้างประสบการณ์ความมันส์ ซ่าส์เต็มอารมณ์ สะใจกับกิจกรรมสุดฮิพในสตรีท เฟสติวัล ครั้งใมห่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้โครงการ "SPKRITE MTV STREET FESTIVAL" ดึงวัยรุ่นไทยร่วมสนุกและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเทศกาลที่นำไลฟ์สไตล์ชาวสตรีททั้งหมดมารวมกันไว้ในงานเดียว
นายสมิทธิ เพียรเลิศ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิวสิค เทเลวิชั่น เน็ทเวิร์ค จำกัด ผู้บริหารเอ็มทีวี และ วีเอชวัน ประเทศไทย กล่าวว่า เอ็มทีวี ถือได้ว่าเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นไทยและวัยรุ่นทั่วโลก ที่นำเสนอแนวคิดพร้อมสอดแทรกสาระผ่านรายการต่างๆ ของเอ็มทีวี ดังนั้นโครงการ SPRITE MTB STREET FESTIVAL จึงเป็นการสร้างประสบการณ์ความมันส์ให้กับวัยรุ่นผ่านไลฟ์สไตล์แบบสตรีทที่กำลังเป็นที่นิยมและได้รับการยอมรับมากขึ้น สำหรับในประเทศไทยถือว่ามีกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมทำกิจกรรมแนวสตรีทขยายตัวมากขึ้น โครงการนี้สืบลเนื่องความคิดมาจากรายการ BARIO 19 ซึ่งเป็นรายการสุดฮิตของเอ็มทีวีทั่วโลก และนำเสนอร่วมกับสไปรท์ในหลายประเทศทั่วโลก และออกอากาศทางเอ็มทีวี ไทยแลนด์ ช่องยูบีซี 32 หลังจากที่รายการ BARIO 19 ได้ออกอากาศไปจนจบตอนแล้ว ทางทีมงานได้รับกระแสตอบรับอย่างสูงจากสาวก ไลฟ์ไตล์แบบสตรีทในเมืองไทย ให้จัดทำรายการเพื่อให้วัยรุ่นไทยได้แสดงความสามารถบ้าง ทางทีมงานจึงได้ปรึกษากับทางสไปรท์จัดทำรายการ SPRITE MTV STREET VIBE ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับวัยรุ่นไทยที่มาโชว์ความสามารถพิเศษแบบสุดขั้วในไลฟ์สไตล์แบบสตรีท เช่น การเล่นสเก็ตบอร์ด, การเต้นบีบอย, การแร็พสด เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ตอกย้ำความเป็นไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นแนวสตรีทให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป้นเรื่องที่ดีสำหรับวัยรุ่นไทยที่กล้าแสดงออกแบบสร้างสรรค์ อีกทั้งยังเป็นการได้ออกกำลังกายอีกด้วย
จากกระแสตอบรับและความสำเร็จของทั้ง 2 รายการทำให้ทีมงานมีความคิดที่จะจัดทำ STREET FESTIVAL ขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย
นายสมิทธิ กล่าวต่อว่า SPRITE MTV STREET FESTIVAL จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 15.00-22.30 น. ณ เซ็นทรัล เวิร์ลดสแควร์ โดยรวมเอากิจกรรมสุดฮิตของวัยรุ่นมารวมกันจนกลายเป็นเทศกาลชาวสตรีทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเริ่มจาก STREET FASHION ตลาดนัดแบรนด์สุดฮิพสุดเท่, การประมูลของหายากของวัยรุ่น STREET PERFORMANCE โชว์เด็ดๆ พร้อมการแข่งขันการแบทเทิลจากวัยรุ่นชาวสตรีท ที่จะมาประชันความสามารถเพื่อชิงของรางวัลมากมาย และเต็มอิ่มกับ STREET FREE CONCERT คอนเสิร์ตที่รวมเอาศิลปินฮิปฮอปและอินดี้ทั่วเมืองไทยมารวมไว้ที่เดียว อาทิ วงไทยเทเนี่ยม วงเอ็กซอติก วงดูจาดา วงเอเชียนเอ็มบาสซี่ ดาจิม บีคิงส์ ศิลปินจากก้านคอคลับ อาทิ สิงห์เหนือเสือใต้ และ DJ MAMA พร้อมด้วยศิลปินอินดี้ที่จะทยอยกันร่วมงานอีกมากมาย ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมเดินสายประชาสัมพันธ์และรับสมัครการแข่งขัน STREET PERFORMANCE ไปยังสถานที่ต่างๆ ที่เป็นศูนย์รวมของวัยรุ่นเมืองไทย เช่น สยามสแควร์, ถนนข้าวสาร, สวนจตุจักร, และสวนลุมไนท์บาร์ซ่า เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเด็กแนวชาวสตรีทมาร่วมประชันความสามารถกันในวันงาน
ทางด้าน นางสาวกรอบแก้ว ปันยรารชุน ผู้จัดการสื่อสารการตลาดบริษัท โคคา-โคลา(ประเทศไทย) กล่าวว่า ...สำหรับกิจกรรม "SPRITE MTV STREET FESTIVAL" ถือเป็นความตั้งใจที่สไปรท์กับเอ็มทีวี ร่วมมือกันจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของกระแสไลฟ์สไตล์แบบสตรีทที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงในหมู่วัยรุ่นทั่วโลก ทั้งนี้ เรามองเห็นว่ากระแสไลฟ์สไตล์แบบสตรีทนี้สามารถเป็นแนวทางส่งเสริมการแสดงออกของวัยรุ่นโดยการออกกำลังกายอีกทางหนึ่ง และยังเป็นแนวคิดที่ส่งเสริมให้วัยรุ่นสร้างสรรค์การแสดงออกในรูปแบบของตัวเองอีกด้วย ทำให้ปัจจุบันเราได้เห็นภาพกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันเต้นบีบอย เล่นเสก็ต เสก็ตบอร์ด ตามสวนสาธารณะต่างๆ และสนามกีฬาโดยไม่ต้องไปแสดงตัวหรือรวมกลุ่มตามสถานบันเทิงอีกต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง"
"เราได้ร่วมมือกับเอ็มทีวี ไทยแลนด์ จัดเตรียมแผนการสื่อสารแบบครบวงจรเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในการทำความเข้าใจกิจกรรม และนำเสนอรูปแบบกิจกรรมของไลฟ์สไตล์แบบสตรีทอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากรายการโทรทัศน์ผ่านทางเอ็มทีวี ทั้งในแบบรายการจากต่างประเทศ และรายการที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมการเดินสายโชว์ รวมถึงผ่านกลุ่มผู้นำเทรนด์ด้านกิจกรรมต่างๆ อาทิ กลุ่มบีบอย กลุ่มเสก็ตบอร์ด กลุ่มกราฟีตี้ ฯลฯ ซึ่งถือเป็นแนวทางการโปรโมทแบบถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจงที่ยังไมเคยมีมาก่อน"
"ท้ายนี้อยากฝากให้วัยรุ่นทุกคนได้มาค้นหาและปลดปล่อยความซ่าส์ ของตึวเองในไลฟ์สไตล์แบบสตรี โดยทีมงานได้เตรียมเนรมิตถนนแห่งไลฟ์สไตล์วัยรุ่นแนวสตรีทไว้ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 15.00-22.30 น. ณ เซ็นทรัล เวิร์ลดสแควร์ ซึ่งคาดว่าจะมีวัยรุ่นและผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กว่า 3,000 คน งานนี้...ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ