HBO ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นจริง ความโหดเหี้ยมของมนุษยชาติ ในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่โหดเหี้ยมทารุณ ในประเทศรวันด้า

ข่าวทั่วไป Tuesday August 1, 2006 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--OutCome PR
HBO ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นจริง ความโหดเหี้ยมของมนุษยชาติ ในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่โหดเหี้ยมทารุณ ในประเทศรวันด้า ระหว่างชนเผ่าฮูตู และทุตซี่ในภาพยนตร์ HBO Original Movie เรื่อง “Sometimes In April” ออกอากาศครั้งแรกวันที่ 1 สิงหาคมนี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง HBO (UBC 12)
Sometimes in April เริ่มเรื่องราวขึ้นเมื่อวันที่ 6 เมษายน 1994 วันที่เครื่องบินโดยสารส่วนตัวของประธานาธิบดีประเทศรวันด้า และประเทศบูรุนด้าถูกลอบยิง โดยเชื่อกันว่าพวกฮูตูหัวรุนแรงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการลอบสังหาร ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของสงครามการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่โหดร้าย ในประวัติศาสตร์ของชนเผ่าแอฟริกันในประเทศรวันด้า ซึ่งในช่วงเวลาประมาณ 100 วัน คนนับล้านถูกฆ่าอย่างโหดร้ายทารุณโดยชนเผ่าฮูตูหัวรุนแรงที่ต่อต้านชนเผ่าทุตซี่ที่ทำการปกครองประเทศ โดยที่คนทั่วโลกได้เพียงแต่ภาวนาให้สงครามนี้จบสิ้นลง
Sometimes in April ถ่ายทอดเรื่องราวของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่โหดร้ายเกินคำบรรยาย...เนื้อหาของเรื่องเน้นการเล่าผ่าน 2 พี่น้องชาวฮูตู คนหนึ่งเป็นทหารผู้ซึ่งไม่เต็มใจเข้าร่วมในกองทัพ ส่วนอีกคนเป็นดีเจ นักจัดรายการวิทยุ.... หลังจากต้องเผชิญกับสงครามที่โหดร้าย ความขัดแย้งของฮูตู และชนเผ่าทุตซี่ ชนกลุ่มน้อยซึ่งได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากประเทศเบลเยี่ยมหลังจากที่เบลเยี่ยมมาปกครองรวันด้าต่อจากนั้น ออกกัสติน มูกันซ่า (ไอดริส เอลบ้า จากเรื่อง The Wire) แต่งงานกับชาวทุตซี่และมีลูก 3 คน ในขณะที่พี่ชายของเขา Honor’e (โอริส เออฮิวโร จากเรื่อง Black Mask 2 : City of Masks) เป็นบุคคลสำคัญ และแต่งงานกับนักประชาสัมพันธ์ชาวฮูตู ความโหดร้ายของมนุษย์ด้วยกันเอง นำมาซึ่งความพลัดพราก และโศกเศร้า ครอบครัวแตกแยก สามีต้องสูญเสียภรรยา และลูก ทุกคนต้องจากกันไปอย่างไม่มีวันหวนคืน
ตารางออกอากาศซ้ำ:
วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2549 เวลา 9.15 น.
วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2549 เวลา 12.00 น.
วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2549 เวลา 23.00 น.
วันพุธที่ 23 สิงหาคม 2549 เวลา 05.30 น.
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ทีมงาน OutCome PR
Naerunchala Mahaphun (NaE)
OutCome PR
Tel/Fax: 02-259-5667
E-mail: nongnae@hotmail.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์   UBC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ