สวนนานาชาติคึกคัก พื้นที่เต็ม เตรียมจัดสรรพื้นที่เพิ่มรองรับนานาประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 17, 2006 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
สำนักงานพืชสวนโลก เผยกระแสตอบรับเข้าร่วมงานคึกคัก ขณะนี้พื้นที่จัดสวนนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ เต็มครบ 31 แปลงแล้วมีประเทศตอบรับ 21 ประเทศ สองประเทศล่าสุดได้แก่ บัลแกเรีย และตุรกี ขณะนี้เตรียมจัดสรรพื้นที่เพิ่มรองรับความต้องการจากนานาประเทศ
นายปรีชา สนั่นวัฒนานนท์ หัวหน้าคณะทำงาน สำนักงานผู้บริหารงานปฏิบัติการ กิจกรรมและประชาสัมพันธ์ งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ”ราชพฤกษ์ 2549” เปิดเผยว่า ขณะนี้ความพร้อมด้านการเตรียมการจัดงานมีความพร้อมสูงถึง 70% โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน ซึ่งขณะนี้ความคืบหน้าการเตรียมงาน ด้านโครงสร้าง ด้านพันธุ์ไม้ และการจัดภูมิสถาปัตย์ การประสานงาน การประชาสัมพันธ์ และ การดำเนินงานของสำนักงาน มีความพร้อมมาก โดยในส่วนของงานก่อสร้างและงานภูมิสถาปัตย์ ขณะนี้แล้วเสร็จ 42.72% เร็วกว่าแผน 5.40%
ด้านความคืบหน้าการเชิญชวนมิตรประเทศจัดสวนนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ขณะนี้พื้นที่ถูกจองเต็มแล้ว 31 แปลง โดยมีประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมงานแล้วอย่างเป็นทางการ 21 ประเทศ ซึ่ง บัลกาเรีย และตุรกีเป็น 2 ประเทศล่าสุดที่ตอบรับเข้าร่วมจัดสวน ซึ่งขณะนี้คณะทำงานได้เร่งเตรียมจัดสรรพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อรองรับความต้องการเข้าร่วมจัดสวนนานาชาติจากนานาประเทศ
“ประเทศต่างๆที่ตอบรับเข้าร่วมจัดสวนครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นประเทศที่ผ่านการเข้าร่วมงานเอ็กซิบิชั่นระดับโลก อาทิ การเข้าร่วมจัดงาน เวิร์ลเอ็กซโป ไอจิ ที่ญี่ปุ่น ดังนั้นจึงมั่นใจว่าสวนนานาชาติเฉลิมพระเกียรตินี้จะมีสีสันเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เพื่อเพิ่มสีสันบรรยากาศภายในงาน คณะทำงานได้จัดพื้นที่ในอาคาร 800 ตารางเมตรสำหรับ การจัดสวนในอาคาร(Indoor Garden) เพื่อรองรับประเทศที่สนใจนำพันธุ์ไม้มาจัดสวนแสดงในอาคาร ตลอด 92 วัน ซึ่งขณะนี้ประเทศญี่ปุ่นนอกจากจะจัดสวนนานาชาติภายนอกอาคาร 1500 ตารางเมตรแล้วได้แสดงความสนใจร่วมจัดสวนในอาคารเพิ่มเติมด้วย พื้นที่ 250 ตารางเมตร” นายปรีชากล่าว
อนึ่ง ขณะนี้ส่วนแสดงสวนนานาชาติเฉลิมพระเกียรติมีประเทศตอบรับเข้าร่วมแล้วอย่างเป็นทางการ 21 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เวียดนาม มาเลเซีย กัมพูชา อินโดนีเซีย อินเดีย เนปาล ภูฏาน บังคลาเทศ ปากีสถาน อิหร่าน การ์ตาร์ ตุรกี สเปน เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ บัลแกเรีย มอริเตเนีย เคนย่า และบราซิล มีกำหนดเข้าเริ่มการก่อสร้างในเดือนพฤษภาคม 2549
งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ”ราชพฤกษ์ 2549”จะจัดขึ้นบนพื้นที่ 470 ไร่ ณ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 1พฤศจิกายน 2549 - 31 มกราคม 2550 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 92 วัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :-
สำนักงานผู้บริหารงานปฏิบัติการ กิจกรรม และ ประชาสัมพันธ์
งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2549
เกศินี พันธุ์ธีรานุรักษ์
โทร. 0-2686-7360 หรือ 01-9893416
email: kaesinee@royalfloraexpo.com
นวพร โรจน์อารยานนท์
โทร. 0-2686-7252 หรือ 05-9079490
email: nawaporn@royalfloraexpo.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ