อินเทลเผยโฉมแบรนด์ใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 5, 2006 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยแบรนด์สัญลักษณ์ใหม่ที่สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งของบริษัท และยังแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการของอินเทลที่มุ่งไปสู่การเป็นบริษัทที่พัฒนาโซลูชั่นแพลตฟอร์มที่ช่วยผลักดันตลาดให้เติบโตขึ้น เทคโนโลยีสำคัญๆ ที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มของอินเทลได้แก่ ไมโครโปรเซสเซอร์ ชิปเซ็ต และซอฟต์แวร์ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบคอมพิวเตอร์ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานโดยรวมให้กับผู้ใช้เครื่องด้วย
อินเทลได้ทำการผลักดันการเปลี่ยนแปลงก้าวสำคัญของการเข้าถึงตลาดด้วยกลยุทธ์นี้โดยเริ่มต้นจากการพัฒนาแพลตฟอร์มอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี บริษัทเริ่มปรับเปลี่ยนองค์กรมาสู่โมเดลแพลตฟอร์มในปีที่แล้ว และขณะนี้ได้เน้นทำตลาดในกลุ่มธุรกิจหลักสี่กลุ่มด้วยกัน ซึ่งได้แก่ โมบายล์ ดิจิตอลโฮม เอ็นเตอร์ไพรซ์ และสุขภาพ ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ประกาศว่าจะมีการ
เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดสำหรับดิจิตอลโฮม คือ เทคโนโลยี อินเทล ไวฟ์ (Intel Viiv)
ในราวต้นปี 2549 นี้
จากแผนเปิดตัวแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ เช่น เทคโนโลยี อินเทล ไวฟ์ อินเทลได้ออกแบบระบบแบรนด์ใหม่ โดยยึดหลักความเรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์ เพื่อสื่อสารบุคลิกและคุณค่าที่สำคัญของผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มของอินเทลไปยังผู้ใช้ทั่วไปได้ดียิ่งขึ้น ระบบแบรนด์ของอินเทลที่มีการออกแบบใหม่ในครั้งนี้ประกอบด้วย โลโก้ใหม่สำหรับเทคโนโลยี อินเทล ไวฟ์ และอินเทลเซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี นอกจากนี้ยังมีโลโก้ที่มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาใหม่สำหรับโปรเซสเซอร์แต่ละรุ่น ชิปเซ็ต มาเธอร์บอร์ด และเทคโนโลยีอื่นๆ ของอินเทล โดยที่โลโก้ของผลิตภัณฑ์อินเทลทุกตัวจะมีโลโก้ใหม่ของอินเทลรวมอยู่ด้วย
อีริค คิม รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาดของอินเทล กล่าวว่า
อินเทลเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกแบรนด์หนึ่ง และเราตั้งใจที่จะสร้างมูลค่าแบรนด์ของเราให้เติบโตยิ่งขึ้นไปพร้อมกับการพัฒนาบริษัท วิวัฒนาการครั้งนี้จะทำให้ผู้คนรับรู้ถึงความทุ่มเทของอินเทลได้ดีขึ้น สามารถเชื่อมโยงอารมณ์ความรู้สึกไปยังกลุ่มเป้าหมายกลุ่มต่างๆ ได้ชัดขึ้น และแสดงถึงจุดยืนโดยรวมของเราในตลาดได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”
แบรนด์สัญลักษณ์ใหม่ดังกล่าวยังรวมถึงการปรับเปลี่ยนโลโก้ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง คือ อินเทล อินไซด์ ที่ออกแบบเมื่อปี 2534 และโลโก้ดั้งเดิมขององค์กร ซึ่งออกแบบโดยทีมผู้บุกเบิกซิลิคอน วัลเล่ย์ ซึ่งได้แก่ โรเบิร์ต นอยซ์ และ กอร์ดอน มัวร์ เมื่อ 37 ปีที่แล้ว ขณะก่อตั้งบริษัทใหม่ทางด้าน “อินทริเกรเต็ด อิเล็กทรอนิกส์” โลโก้ใหม่ของอินเทลมีการผสานความสำคัญของสัญลักษณ์ที่ทรงพลังทั้งสองเข้าไว้ด้วยกัน สร้างบนพื้นฐานของความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งของอินเทล และบ่งบอกถึงทิศทางใหม่ของบริษัทที่จะเริ่มเดินหน้าตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ โลโก้ใหม่ยังมีข้อความ “Intel. Leap ahead.” รวมอยู่ด้วย ซึ่งต้องการสื่อให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของอินเทล และได้รับการออกแบบให้สื่อสารถึงความเป็นอินเทลในฐานะขององค์กร และในสิ่งที่อินเทลทำให้เป็นไปได้
คิม กล่าวเสริมว่า “Intel. Leap ahead.” เป็นสำนวนที่เรียบง่ายแต่ชี้แจงได้อย่างชัดเจนว่าเราเป็นใครและเราทำอะไร สิ่งนี้คือส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจที่สืบทอดกันมาของเรา ความมุ่งมั่นของอินเทลยังคงเป็นไปในทิศทางของการค้นหาและผลักดันความก้าวหน้าให้เกิดขึ้นต่อไป ทั้งในด้านเทคโนโลยี การศึกษา ความรับผิดชอบต่อสังคม การผลิต และในด้านอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้เกิดการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่องโดยไม่ยึดติดอยู่กับสิ่งเดิมๆ ซึ่งหมายถึงการใช้เทคโนโลยีอินเทลเพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของทุกๆ คนดีขึ้น เพลิดเพลินขึ้น และสะดวกสบายมากขึ้น
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิคอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
อินเทล, โลโก้อินเทล, เซ็นทริโน, ข้อความ “Intel. Leap ahead.”, โลโก้ของ “Intel. Leap ahead”, อินเทล ไวฟ์, Intel Viiv, และ อินเทล อินไซด์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
* ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
ติดต่อ:
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ