ยูบีซีจับมือเอเอ็กซ์เอ็นและไซเฟอร์ค้นหานักสืบ CSI หน้าใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday January 11, 2006 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
ยูบีซี เอเอ็กซ์เอ็น และไซเฟอร์ร่วมกันจัดงาน CSI: Event in Bangkok ค้นหา “หน้าใหม่” ของการสืบสวนสอบสวนในเมืองไทยโดยเปิดรับสมัครนิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และ บุคคลทั่วไป ให้เข้ามาไขปริศนาลึกลับของคดีฆาตกรรม ตามแบบฉบับการสืบสวนในภาพยนตร์ซีรีย์ CSI สุดยอดผลงานการกำกับของ Jerry Bruckheimer ที่ฉายทางยูบีซี 19
โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการให้คำปรึกษา รวมถึงสร้างสถานการณ์เพื่อเป็นโจทย์ที่ใช้ในการแข่งขัน นอกจากนั้นยังได้จำลอง Crime Scene เสมือนเหตุการณ์จริง ณ สถานที่แข่งขันยังศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
คุณสงวน สรวยจิรวัฒน์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือยูบีซีให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า
“ปัจจุบันการพิสูจน์หลักฐานในคดีอาชญากรรมของเมืองไทยได้ใช้วิธีการทางนิติวิทยาศาสตร์มาใช้เหมือนกับภาพในซี่รีย์ CSI ที่เรานำมาฉายในช่องยูบีซี 19 และได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยทางยูบีซีเลยถือเป็นโอกาสดีจับมือกับทางเอเอ็กซ์เอ็นร่วมกันจัดงาน CSI: Event in Bangkok ขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเซียซึ่งเราจะจัดแข่งขันการไขปมปริศนาด้วยการสืบสวนสอบสวนตามแนวทางของซีรีย์ CSI เราได้เปิดให้นิสิตนักศึกษาเข้ามาสมัครเพราะกลุ่มแฟนๆของซี่รีย์เรื่องนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่และสนใจวิธีการสืบสวนสอบสวนภายในเรื่องภายในงาน ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องสืบค้นเรื่องราวจากหลักฐานที่เราให้โจทย์ไว้และแก้ปมเพื่อหาความจริงให้ประจักษ์”
ด้านนาย อัง ฮุย เกง Vice-President of Finance, Distribution and Operation of SPE Networks-Asia ได้กล่าวถึงซี่รีย์เรื่องนี้ว่า
“เอเอ็กซ์เอ็นภูมิใจที่จะนำเสนอความบันเทิงมาสู่ผู้ชม ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้ในย่านเอเชียโดยเอเอ็กซ์เอ็น ไม่หยุดนิ่งที่จะนำเสนอรายการอันหลากหลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะช่อง ไม่ว่าจะเป็นแอ็กชั่น การผจญภัยในรูปแบบต่างๆ และภูมิใจในการนำเสนอการแข่งขันครั้งนี้สู่คนไทยเป็นครั้งแรก”
โดยกิจกรรมนี้จะเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันเป็น 2 กลุ่ม แบ่งเป็นประเภททีมสำหรับนิสิตนักศึกษาจำนวน 50 ทีมๆ ละ 3 คนและประเภทเดี่ยวสำหรับบุคคลทั่วไปโดยผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดจะร่วมไขคดีปริศนาฆาตกรรมที่เป็นโจทย์ ผู้ทีชนะเลิศจะได้ตั๋วเครื่องบินไป ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย งานจะจัดขึ้นภายใน งาน Thailand Animation and Multimedia หรือ TAM 2006 วันที่ 13 — 15 มกราคม 2549 ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะมีศิลปินยูบีซีอะคาเดมี่แฟนเทเซีย ร่วมเข้าแข่งขันเช่น พาส มิว และโอ๋ เพื่อสร้างสีสันภายในงาน
CSI: CRIME SCENE INVESTIGATION (ฤดูกาลที่ 6)
ที่แรกและที่เดียว
ทุกวันพุธ เวลา 22.00น.
เริ่ม 15 กุมภาพันธ์ 2549
ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์มือพระกาฬแห่งเมืองลาสเวกัสกลับมาอีกครั้ง! นำโดย กิล กริสซั่ม หัวหน้าทีม CSI และแคทเธอรีน วิลโลวส์ ในฤดูกาลที่ 6 เราจะได้เห็นการกลับมาเป็นทีมเดียวกันอีกครั้งหนึ่งของทีม CSI หลังจากเหตุการณ์ในตอนจบของฤดูกาลที่แล้ว ทั้งสองทีมนิติเวชกลับมารวมตัวกันเพื่อเผชิญหน้ากับความท้าทายเพื่อไขคดีฆาตกรรมปริศนาต่อเนื่องกับการตายที่น่าสยดสยองของเหยื่อ ในเมืองลาส เวกัส รัฐเนวาด้า
ฤดูกาลนี้ยังคงอัดแน่นไปด้วยความดุเดือด ต่อเนื่องจากตอนจบของฤดูกาลที่ 5 ที่ได้ผู้กำกับมือทองแห่งฮอลลีวู้ด ผู้มีแบบฉบับไม่เหมือนใคร เคว็นติน ตาแรนติโน่ ผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์หลายต่อหลายครั้ง ได้ให้เกียรติมากำกับตอนจบของฤดูกาลที่ 5 ของ CSI ซึ่งทำให้เรทติ้งพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในการฉายที่สหรัฐอเมริกา — ด้วยผู้ชมเฉพาะที่อเมริกามีจำนวนมากกว่า 40 ล้านคนที่รอชมตอนจบ ทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งในซีรี่ส์โทรทัศน์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์!
ฤดูกาลที่ 6 ยังคงดำเนินเรื่องตามพล็อตเรื่องที่ตาแรนติโน่ได้วางไว้ในตอนจบ และเราจะได้เห็นว่าทีม CSI จะจัดการอย่างไรเมื่อหนึ่งในสมาชิกของทีมถูกทำร้าย และอาการของนิค หนึ่งในนักสืบนิติเวช จะสามารถมีอาการกลับมาเป็นปกติได้อีกหรือไม่ เพราะเขายังคงมีอาการทรมานจากความหวาดกลัวที่ถูกชายโรคจิตฝังทั้งเป็นในโลงแก้ว
แน่นอนว่าฤดูกาลล่าสุดนี้ ยังคงเข้มข้นไปด้วยเรื่องราวที่น่าหวาดกลัว และอาชญากรรมที่ดุเดือดบ้าคลั่ง และคุณจะแปลกใจในวิทยาศาสตร์แห่งการสืบสวนกับเทคนิคที่ล้ำสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือทางนิติเวชที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงมากขึ้น เพื่อใช้ในการสำรวจตรวจสอบหลักฐานเพื่อค้นหาร่องรอยเล็กๆ ในที่เกิดเหตุ เพราะมันสามารถชี้ชัดที่มาและความเป็นไปในอาชญากรรมด้วยศาสตร์จากห้องปฏิบัติการล้ำสมัย ร่วมกับสมองอันเฉียบแหลมของทีมนิติเวชแห่ง CSI ก็ไม่มีคดีปริศนาใดที่เกินความสามารถของพวกเขาไปได้
ตัวละครหลัก
กิล กริสซั่ม
สำหรับหัวหน้าทีมประจำเวลากลางคืนอย่าง กิล กริสซั่ม แล้ว CSI เป็นมากกว่าคำว่างาน ราวกับว่าเป็นอาชีพที่เรียกร้องหาเขาตั้งแต่เด็ก กิลเปรียบเสมือนมันสมองหลักและเป็นหัวหน้าทีม CSI เขาต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายมากมายในฐานะหัวหน้าทีม กิลเป็นนักนิติกีฏวิทยา (forensic entomologist) ผู้สามารถดูหนอนและแมลงได้อย่างไม่หวาดกลัวแม้แต่น้อย
แคทเธอรีน วิลโลวส์
แคทเธอรีนเป็นนักวิเคราะห์และตรวจสอบเลือดและดีเอ็นเอ เธอรักงานในทีม CSI มาก เนื่องจากความชอบส่วนตัวในเรื่องการสืบสวนสอบสวนและเธอมักภาคภูมิใจทุกครั้งเมื่อเธอสามารถคลี่คลายคดีได้ แคทเธอรีนเคยมีประสบการณ์ทำงานกลางคืนในเมืองลาส เวกัส เธอทำอาชีพเป็นนักเต้นในบาร์ ซึ่งทำให้เธอเรียนจบมัธยม เธอมีลูกสาวตัวน้อย ชื่อ ลินด์เซย์
ซาร่า ไซเดิล
ซาร่าเป็นนักวิเคราะห์สสารและแร่ธาตุ เธอเป็นตัวชูโรงของ CSI ก็ว่าได้ เธอเรียนจบจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซาร่าสามารถแก้ไขทุกปัญหาในแบบของเธอ ยกเว้นการต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือการติดต่อผู้คน บางทีมันอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงขลุกตัวเองอยู่กับงานมากกว่าสมาชิกคนอื่นในทีม CSI
วอร์ริค บราวน์
สมาชิกเพียงคนเดียวของทีม CSI ที่เกิดและเติบโตที่เมืองลาส เวกัส วอร์ริคใช้ประโยชน์จากการที่เป็นคนกว้างขวางเพื่อให้ง่ายกับการสืบสวน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อคนในโรงแรม บาร์ และคลับในเมืองแห่งนี้ นอกจากนี้ วอร์ริคยังเป็นนักวิเคราะห์โสตทัศนศาสตร์ของทีม CSI
นิค สโตคส์
นิคเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเก็บหลักฐานจำพวกเส้นผมและใยผ้าต่างๆ ของทีม CSI เขาเป็นคนมีเสน่ห์ และยังเป็นเพื่อนสนิทของวอร์ริคอีกด้วย ในตอนจบ “Grave Danger” ของฤดูกาลที่ห้า นิคถูกลักพาตัวโดยชายโรคจิตที่ฝังเขาในโลงทั้งเป็น แต่ท้ายที่สุดเขาได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ก่อนที่จะไม่มีอากาศหายใจ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
คุณชุรีภรณ์ คัดภีร์, คุณชยะพล วรรณศิริกุล
Tel. (02)615-9752, (02)615-9772
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ