ไทยออพติคอล อายแวร์ โชว์ผลงานคว้ารางวัลตัวแทนจำหน่ายยอดเยี่ยมจาก GUESS? อเมริกา

ข่าวทั่วไป Wednesday March 1, 2006 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ไมนด์ ทัช
เชื่อมั่นตลาดจะยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยปี 49 ตั้งเป้าขยายตัว 15 %
บริษัท ไทยออพติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด ตัวแทนจำหน่ายแว่นตาแฟชั่นชั้นนำระดับหรู คว้ารางวัลสุดยอดตัวแทนจำหน่ายหน้าใหม่ หรือ Best New Distributor Award 2005 จาก GUESS? ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่นวัยรุ่นชั้นนำของอเมริกา หลังได้รับแต่งตั้งจากบริษัท วีว่า อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแว่นตายี่ห้อ Guess? ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศไทยเมื่อปลายปี 2547
นายจามร รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออพติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ตนรู้สึกภูมิใจมากที่บริษัทฯ ได้รับรางวัล Best New Distributor Award 2005 จาก Guess? ในงาน One World One Brand - World Conference ซึ่งบริษัท Guess USA และ ผู้รับลิขสิทธิ์ทั่วโลกได้ร่วมกันจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ที่สหรัฐอเมริกา โดยรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลซึ่งมอบให้แก่ตัวแทนจำหน่ายซึ่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่ซึ่งพิจารณาจากผลงานในรอบปีที่ผ่านมาซึ่งรวมถึงการเปิดตัวสินค้า การทำตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และการทำยอดขายได้ตามเป้า ทั้งนี้การตัดสินจะพิจารณารวมจากตัวแทนจำหน่ายใหม่ของทุกประเทศที่จำหน่ายแว่นตา GUESS? ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีการให้รางวัลประเภทอื่นๆ กับผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ GUESS? ด้วยเช่นกัน
นายจามรกล่าวว่า Guess? ถือเป็นหนึ่งในหลายผลิตภัณฑ์แว่นตาชั้นนำของโลกที่ทางบริษัทฯ จัดจำหน่ายอยู่ ถึงแม้ว่าจะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่บริษัทฯ เพิ่งทำตลาดได้เพียงปีเศษหากแต่เป็น แบรนด์ที่ค่อนข้างมาแรงและได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มผู้บริโภค ทั้งนี้เนื่องจากแว่นสายตาและแว่นกันแดด Guess? มีดีไซน์ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจนทั้งในด้านความสวยงาม และทันสมัย สามารถหาซื้อได้ง่ายจากการวางจำหน่ายในร้านแว่นตาชั้นนำกว่า 100 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้งราคาขายปลีกก็อยู่ในระดับปานกลางและสมเหตุสมผลสำหรับแว่นแบรนด์แฟชั่นหรู คือระหว่าง 2,600 — 7,600 บาท โดยราคาขายปลีกส่วนใหญ่เฉลี่ยประมาณ 3,000-4,000 บาท
ในปี 2548 ที่ผ่านมา ยอดขาย Guess? เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือประมาณ 10,000-12,000 อัน โดยสัดส่วนการจำหน่ายแว่นตา Guess อยู่ที่ประมาณ 10% ของยอดขายรวมของบริษัทฯ และในปีนี้ ทางบริษัทฯ คาดว่าแว่นตาและแว่นกันแดดของ Guess? จะสามารถเติบโตได้ประมาณ 15% คิดเป็นยอดขายประมาณ 11,500 — 13,800 อัน
นายจามรกล่าวเพิ่มเติมว่าตลาดแว่นตาในประเทศไทยในปี 2548 ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตลดลง ทั้งนี้เพราะในช่วงต้นปี ร้านค้าแว่นตาได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยวลดลงในช่วงแรก ประกอบกับสถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้ รวมทั้งปัญหาราคาน้ำมัน ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อของตลาดในที่สุด อย่างไรก็ตาม สำหรับตลาดแว่นตาในปีนี้คาดว่าจะยังคงเติบโตต่อไปที่ประมาณ 5% โดยเป็นผลเนื่องมาจากข่าวร้ายต่าง ๆ ลดน้อยลงกว่าปีที่แล้ว ตลาดท่องเที่ยวก็เริ่มฟื้นตัว แต่ก็ยังมีตัวแปรบางอย่างที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาดโดยรวมในปีนี้ ได้แก่ ราคาน้ำมัน อัตราดอกเบี้ย ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ไข้หวัดนก สถานการณ์ทางการเมือง เป็นต้น
GUESS? ก่อตั้งขึ้นในปี 2524 โดยเริ่มจากสินค้ากางเกงยีนส์จนประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงและกลายเป็นผู้นำแฟชั่นรายหนึ่งของโลก ในวันนี้ GUESS? มีสินค้าหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการด้านแฟชั่นไม่เฉพาะเสื้อผ้าแต่รวมถึงเครื่องประดับและเครื่องแต่งกายของทุกคน ภาพลักษณ์ของ GUESS? ได้เสนอสิ่งแปลกใหม่ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และไอเดียใหม่ๆ ที่ทำให้ GUESS? เป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก ในส่วนของสินค้าแว่นตากันแดดและแว่นสายตา GUESS? นั้น บริษัท วีว่า อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ทำการผลิตและจัดจำหน่าย แต่เพียงผู้เดียว โดย บริษัท วีว่า อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป เป็นบริษัทแว่นตาที่มีชื่อเสียงอย่างมากและอยู่ในธุรกิจนี้มาเป็นเวลากว่า 26 ปี
อนึ่ง บริษัทไทยออพติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2545 โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายแว่นตาแฟชั่นชั้นนำต่าง ๆ ในประเทศไทย อาทิ Porsche Design, Reebok, Cartier, Dolce & Gabana, D&G, MontBlanc, Harley Davidson, Tommy Hilfiger, Guess ฯลฯ โดยจะเน้นแว่นสายตาและแว่นกันแดดที่มีคุณภาพดีและมีการออกแบบที่สวยงามทันสมัย ในระดับ Luxury
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด — ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
สาวิตรี ปึงเจริญกุล 018164598
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน 094436886
โทร 02 689-2334-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก อเมริกา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ