บลจ.กสิกรไทยแนะผู้ลงทุนอย่าตื่นตระหนก เชื่อมั่นเศรษฐกิจและการลงทุนยังไปได้ดี หากได้รัฐบาลใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2006 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--นิโอ ทาร์เก็ต
บลจ.กสิกรไทย เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยและการลงทุนยังไม่น่าเป็นห่วง พร้อมแนะนำให้ผู้ลงทุนรอดูสถานการณ์ทางการเมืองก่อน โดยคาดว่าจะได้รัฐบาลใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ มีประวัติดีและเป็นที่ยอมรับของประชาชน ซึ่งจะส่งผลบวกต่อสภาวะการลงทุน
นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) กล่าวแนะนำผู้ลงทุนภายหลังการเข้ายึดอำนาจการปกครองของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ว่า “ขอให้ผู้ลงทุนรอดูสถานการณ์ก่อน อย่าเพิ่งตื่นตระหนก เนื่องจากคาดว่าจะมีการแต่งตั้งรัฐบาลรักษาการในไม่ช้า ซึ่งน่าจะเป็นรัฐบาลที่ประกอบไปด้วยผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประวัติที่ดี และจะมีการดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยรวมเชื่อว่าจะมีรัฐธรรมนูญใหม่ที่ดี การเมืองของประเทศจะมีเสถียรภาพและความสงบสุขมากขึ้น”
นางวิวรรณกล่าวเสริมว่า “คาดว่าหากราคาน้ำมันคงที่หรือลดลงจากระดับนี้ อาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อลดลง และอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอาจปรับตัวลดลงเร็วกว่าที่คาดไว้ โดยแต่เดิมคาดไว้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยมีโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในกลางปีหน้า แต่มุมมองปัจจุบันธนาคารแห่งประเทศไทยอาจจะพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในต้นปี 2550”
“นโยบายของบลจ.กสิกรไทยในขณะนี้ ผู้จัดการกองทุนและผู้บริหารของบลจ.กสิกรไทย ได้ติดตามสถานการณ์การเมืองและการลงทุนอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การบริหารกองทุนมีประสิทธิภาพและส่งผลดีต่อผู้ถือหน่วยลงทุนของบริษัทมากที่สุด สำหรับการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันแรกที่เปิดทำการหลังปิดชั่วคราวไป 1 วัน นักลงทุนต่างประเทศรู้สึกกังวลต่อสถานการณ์น้อยกว่าที่คาดไว้ และไม่มีการเทขายหุ้นอย่างแรงๆ ผู้ลงทุนจึงไม่น่าจะวิตกกังวลมาก คาดการณ์ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ณ สิ้นปี 2549 อยู่ที่ 720-750 จุด“
“ส่วนตลาดพันธบัตรมิได้ถูกผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวมากนัก โดยในระหว่างวันอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรมีการแกว่งตัวบ้างแต่ไม่มากนัก ซึ่งเมื่อตลาดปิดอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรเกือบไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นในส่วนกองทุนตราสารหนี้และพันธบัตรของ บลจ.กสิกรไทย จึงไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างไร”
บลจ.กสิกรไทยได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทกิจการลงทุนจากกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2535 ปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทย เป็นบริษัทในกลุ่ม KBank Group ของ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โดย ณ 31 สิงหาคม 2549 บริษัทฯ มีทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการ เท่ากับ 239,752.03 ล้านบาท (ข้อมูล สมาคมบริษัทจัดการลงทุน )
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
บ.นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
คุณพิมพ์ไพลิน ธีระลีลา
โทร : 0-2631-2290-5 ต่อ 309 แฟกซ์ : 0-2234-6192
E-Mail: pimpailin@neotarget.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ