3 พันธมิตร จัดกิจกรรมส่งเสริมการออมและการวางแผนทางการเงินขยายสู่ภาคครัวเรือน

ข่าวทั่วไป Tuesday April 11, 2006 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) และบริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ผนึกกำลังรณรงค์ และเผยแพร่ความรู้ด้านการออมและการวางแผนทางการเงินอย่างต่อเนื่อง ปลูกฝังวัฒนธรรมการออมให้ขยายวงกว้างสู่ภาคครัวเรือนทั่วประเทศ โดยจะร่วมกันจัดทำและเผยแพร่วรรณกรรมและสื่อการเรียนรู้เพื่อรณรงค์และ เผยแพร่การออมและการวางแผนทางการเงินอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน เปิดเผยภายหลังพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการจัด กิจกรรมส่งเสริมการออมและการวางแผนทางการเงินระหว่าง ตลาดหลักทรัพย์ฯ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และบริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัดว่า การร่วมมือของทั้ง 3 พันธมิตรนี้ มีเจตนารมณ์ร่วมกันเพื่อปลูกฝังวัฒนธรรมการออมและเผยแพร่ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารเงินอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ประชาชนทุกครัวเรือนมีรายได้มากกว่ารายจ่ายและสามารถนำรายได้ส่วนเกินไปบริหารต่อให้งอกเงยในหลากหลายรูปแบบเพื่อให้เกิดการนำไปลงทุนต่อในระบบเศรษฐกิจ อันจะส่งผลให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจทั้งระดับครัวเรือนและระดับประเทศ
“การออมและการวางแผนทางการเงิน เป็นพื้นฐานชีวิตที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ เพื่อความมั่นคงในชีวิตที่ยั่งยืน ความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้เรื่องการออม และการวางแผนทางการเงิน เป็นที่แพร่หลายในวงกว้าง โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการจัดทำและพิมพ์งานวรรณกรรมและสื่อการเรียนรู้เพื่อเผยแพร่ ผลงานของธกส.ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและการวางแผนทางการเงิน เช่น หนังสือรู้รับรู้จ่าย เป็นต้น ซึ่งจะทำให้เกษตรกร ลูกค้าธกส.ได้รับความรู้ด้านการวางแผนทางการเงิน อันจะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันได้อย่างดี” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแฟมมิลี่โนฮาว จำกัด กล่าวว่า “ ความร่วมมือครั้งนี้ แฟมมิลี่โนฮาว ยินดีให้ความร่วมมือกับ ธกส.ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางการเกษตรที่จัดทำโดย ธกส.ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ Money Channel ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรลูกค้าธกส. นอกจากนี้จะร่วมกับ ธกส.ติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมเพื่อให้พนักงาน ลูกค้า และประชาชนทั่วไปได้รับชมรายการโทรทัศน์ของ Money Channel ที่สำนักงานสาขาธกส.ทั่วประเทศอีกด้วย ”
นายธีรพงษ์ ตั้งธีระสุนันท์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ธกส. มีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับองค์กรที่เป็นมืออาชีพ และเป็นศูนย์รวมและเห็นความสำคัญของการเผยแพร่ความรู้ด้านการเงินและการลงทุน เช่น ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทแฟมมิลี่โนฮาว จำกัด ธ.ก.ส. จะช่วยนำความรู้ด้านการวางแผนทางการเงินเผยแพร่ไปยังประชาชนในต่างจังหวัดที่อยู่ห่างไกล ซึ่งปัจจุบันธ.ก.ส.ให้การสนับสนุนด้านการเงินอยู่ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการออมและการบริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะก่อประโยชน์ให้กับลูกค้าของธกส. ซึ่งนับเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ ให้ได้รับความรู้และนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเองและครอบครัวต่อไป”
นอกจากการสนับสนุนด้านข้อมูลและกิจกรรมเผยแพร่ความรู้แล้ว ธกส. และ Money Channel ยังได้ร่วมมือกันจัดทำ ธกส- Money Channel Poll เพื่อใช้ผลสำรวจเป็นดัชนีชี้วัดเกี่ยวกับพฤติกรรมทางการเงินของเกษตรกร รวมถึง ความคิดเห็นของเกษตรกรเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจหรือนโยบายเศรษฐกิจที่มีผลกระทบต่อเกษตรกรด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 /
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ