ก.ล.ต. และ ต.ล.ท. จับมือ IOD ประกาศผลบรรษัทภิบาล ปี 49 กลุ่มแกรมมี่ โปร่งใสขึ้นแท่น ระดับดีมาก

ข่าวบันเทิง Thursday December 21, 2006 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ต.ล.ท.) ประกาศผลสำรวจบรรษัทภิบาลของบริษัทจดทะเบียนประจำปี 2549 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies — CGR 2006) จัดอันดับให้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) (GMM) และบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) (GMMM) อยู่ในกลุ่มบริษัทที่มีบรรษัทภิบาลใน ระดับดีมาก (Very Good) จากบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาด MAI จำนวน 402 บริษัท โดยประเมินจากหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีระดับมาตรฐานสากล 5 หมวดหลัก ได้แก่ การเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใส สิทธิของผู้ถือหุ้น การปฏิบัติที่เท่าเทียมกันต่อผู้ถือหุ้น บทบาทของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และความรับผิดชอบของคณะกรรมการ
บุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “คณะกรรมการบริษัทยังคงยึดมั่นในการนำแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance) มาใช้ในการบริหารงานและดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องและจริงจัง เป็นผลให้สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ประเมินผลการกำกับดูแลกิจการของบริษัทฯ จากข้อมูลปี 2548 ที่เปิดเผยต่อสาธารณชน ให้อยู่ในกลุ่มบริษัทที่มีบรรษัทภิบาลดีมาก ซึ่งผลการประเมินดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างความเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทฯ ที่มีต่อนักลงทุนและสาธารณชนทั่วไป”
ดังนั้นการได้รับการจัดอันดับจากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย ที่ให้จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และจีเอ็มเอ็ม มีเดีย เป็นบริษัทที่มีบรรษัทภิบาลระดับดีมาก (Very Good) ในครั้งนี้ ย่อมแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในระบบและกระบวนการของการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย และเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มของกิจการในระยะยาว ซึ่งจะส่งเสริมให้บริษัทเจริญเติบโตด้วยความมั่นคงตลอดไป
โทร. 0-2669-9780-4
ประสานงาน กุ้ง 0-1696-4985 , ตาล 0-1668-8100 , กบ 0-1371-2795 , พราว 0-1485-6485

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ