กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ เข้าซื้อขายกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง 6 ธ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2006 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--ตลท.
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ดูแลสายงานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ ซึ่งมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการ กองทุนไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทจัดการเข้าจดทะเบียนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เริ่มซื้อขายวันที่ 6 ธันวาคม 2549 โดยใช้ชื่อย่อว่า “ TU-PF ”
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ มีมูลค่าโครงการรวม 1,042.298 ล้านบาท ประกอบด้วยหน่วยลงทุนจำนวน 104,229,800 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ได้เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกให้แก่ประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 22 ก.ย.- 2 ต.ค. 2549
TU-PF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และเป็น กองทุนรวมที่ระบุเฉพาะเจาะจง โดยมีนโยบายลงทุนในโครงการหอพักนักศึกษา และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ซึ่งกำลังจะก่อสร้างบนที่ดินของม.ธรรมศาสตร์ (รังสิต) ซึ่งคาดว่าอาคารหอพักและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์จะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2550 ทั้งนี้ หลังจากโครงการแล้วเสร็จกองทุนฯ จะทำสัญญาเช่าประมาณ 30 ปีเพื่อนำมาจัดหาผลประโยชน์โดยให้เช่าช่วง โดยมีม.ธรรมศาสตร์เป็นผู้บริหารทรัพย์สินในส่วนของหอพักและเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ และกองทุนอาจแต่งตั้งผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์รายอื่นมาดำเนินการบริหารจัดการในส่วนพื้นที่การค้า โรงภาพยนตร์ และพื้นที่สันทนาการ อาทิ ร้านค้าปลีก ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร เป็นต้น
ทั้งนี้ ในระหว่างรอให้อสังหาริมทรัพย์สร้างแล้วเสร็จกองทุนจะนำเงินไปลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐและเอกชน รวมทั้งเงินฝาก ตามที่กองทุนเห็นสมควร เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่แน่นอน โดยมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิประจำปี ทั้งนี้ กำหนดวันสิ้นสุดรอบบัญชีครั้งแรกวันที่ 31 ธันวาคม 2550 โดยกองทุนจะนำส่งงบการเงินฉบับสอบทานผ่านระบบของตลาด หลักทรัพย์ ครั้งแรกในไตรมาส 1 ปี 2550
TU-PF มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ คือ สำนักงานประกันสังคม ถือหน่วยลงทุนในอัตราร้อยละ 76.75
ผู้สนใจข้อมูลของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ที่ www.ingfunds.co.th และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ www.set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ