WD เปิดตัวฮาร์ดดิสก์ตระกูล SATA รองรับตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ เน้นนำเสนอความจุสูงสุดและมอบความไว้วางใจระดับสุดยอด

ข่าวทั่วไป Monday April 10, 2006 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
ฮาร์ดดิสก์ WD RE2 แบบ SATA พร้อมความจุ 500 GB มอบสมรรถนะล้ำหน้าแห่งวงการ ด้วยประสิทธิภาพ MTBF ระดับ 1.2 ล้านชั่วโมง ที่รอบการใช้งาน 100 เปอร์เซ็นต์
บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ WD RE2 (RAID Edition) แบบ SATA ความจุ 500 GB เพื่อรองรับตลาดระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งเน้นการจัดเก็บข้อมูลความจุสูงและต้องการความเชื่อมั่นในตัวสินค้าระดับสูงสุด โดยฮาร์ดดิสก์ WD RE2 มีอัตราส่งผ่านข้อมูลสูงถึง 3.0 Gb ต่อวินาที มีคุณสมบัติการจัดคิวคำสั่งงานภายใน หรือ Native Command Queuing (NCQ) และหน่วยความจำแคชขนาด 16 MB เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานแบบพร้อมกันหลายราย หรือการใช้งานผ่านพอร์ต I/O แบบสุ่ม นอกจากนี้ ฮาร์ดดิสก์ WD RE2 ยังถูกออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานเป็นหน่วยจัดเก็บข้อมูลผ่านเน็ตเวิร์ก หรือเชื่อมต่อตรงเพื่อจัดเก็บข้อมูลกับตัวเซิร์ฟเวอร์ รวมทั้งต่อเชื่อมกับระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด ซึ่งต้องมีรอบการใช้งานสูงถึงระดับ 100 เปอร์เซ็นต์ ฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่ของ WD ยังมีการรับประกันสินค้าสูงสุดถึง 5 ปีเต็ม
ทั้งนี้ จากข้อมูลศึกษาของบริษัทวิจัยตลาดชื่อดังอย่าง Gartner พบว่า ความต้องการระบบจัดเก็บข้อมูลที่ต้องมีทั้งความจุสูงและให้ความไว้วางใจในระดับสูงจะยังเติบโตต่อไป โดย Gartner ได้ประมาณการณ์ว่าจำนวนความจุของการจัดเก็บข้อมูลทั้งในอุปกรณ์แบบ EIDE หรือ ATA/SATA ที่คิดเป็นเทราไบต์สำหรับการใช้งานเซิร์ฟเวอร์แบบหลายๆ ยูสเซอร์ และระบบจัดเก็บข้อมูล จะขยายตัวแบบเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณในอัตรา 30.7 เปอร์เซ็นต์ในระหว่างปี 2549 ถึง 2552 (ข้อมูลจาก Gartner Dataquest, กันยายน 2005)
และเพื่อตอบสนองตลาดที่กำลังเติบโตนี้ ฮาร์ดดิสก์ WD RE2 จึงมอบความไว้วางใจในระดับสูง โดยมีค่า MTBF (Mean Time Between Failure) ในระดับ 1.2 ล้านชั่วโมง ภายใต้นสภาพการใช้งานที่มีรอบการทำงานสูง ทั้งนี้ ฮาร์ดดิสก์ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ตัวใหม่นี้ให้ทั้งความไว้วางใจและประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการใช้งานกับเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลผ่านเน็ตเวิร์ก สำหรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นออนไลน์ เช่น ไฟล์เซิร์ฟเวอร์ อีเมล์เซิร์ฟเวอร์ ฐานข้อมูล เว็บเซิร์ฟเวอร์ ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด ตลอดจนการคำนวณทางวิทยาศาสตร์ โดยฮาร์ดดิสก์ WD RE2 ความจุ 500 GB นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานด้านจัดเก็บที่จำเป็นต้องเรียกใช้ข้อมูลอย่างรวดเร็ว เช่น การใช้ไลบรารีเทปจัดเก็บข้อมูลแบบเวอร์ช่วล (VTL) การแบ็คอัพข้อมูลจากดิสก์ถึงดิสก์ การจัดเก็บคอนเทนต์ที่เรียกใช้งานบ่อย ตลอดจนสภาพการจัดเก็บข้อมูลแบบหลายส่วน
ระบบ Time Limited Error Recovery (TLER) ที่บุกเบิกขึ้นโดยเวสเทิร์น ดิจิตอลช่วยให้ฮาร์ดดิสก์ WD RE2 500 GB มีระดับความไว้วางใจสูงสุดสำหรับการใช้งานในองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ โดยประสานการจัดการความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นกับคอนโทรลเลอร์ RAID เพื่อช่วยปกป้องฮาร์ดดิสก์ไม่ให้ล่มจากสาเหตุการขยายผลของกระบวนการกู้คืนความผิดพลาดฮาร์ดดิสก์โดยตัวเดสก์ท็อป นอกจากนี้ ฮาร์ดดิสก์ WD RE2 ยังมีการใช้งานเทคโนโลยี RAFF (Rotary Acceleration Feed Forward) ที่ช่วยคงระดับประสิทธิภาพการทำงานของฮาร์ดดิสก์ในเซิร์ฟเวอร์และระบบการจัดเก็บข้อมูลในขณะที่มีความสั่นสะเทือนเกิดขึ้น ซึ่งอาจจะลดทอนประสิทธิภาพการทำงานได้
มร. ทอม แม็คดอร์แมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัทเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า “ในขณะที่การยอมรับใของตลาดที่มีต่อฮาร์ดดิสก์ทั้งในแบบ Enterprise SATA และแบบ RAID ของ WD ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทาง WD ก็ยังคงรับฟังความคิดเห็นของลูกค้า โดยตอบสนองให้ตรงหรือเหนือกว่าความต้องการในการใช้งานด้านจัดเก็บข้อมูลในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ ที่เน้นความจุมากๆ มีความไว้วางใจและมีประสิทธิภาพในระดับสูง พร้อมคุณสมบัติการใช้งานต่าง ๆ ที่ก้าวล้ำ และจากการเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ WD RE2 ความจุ 500 GB สำหรับธุรกิจระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ในครั้งนี้ ทาง WD ได้นำเสนอความจุและความไว้วางใจได้ในระดับสูงสุด ที่เหนือกว่าฮาร์ดดิสก์แบบ SATA ทุก ๆ ตัวที่เคยมีมา”
ด้าน มร. สตีฟ การ์ดเนอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัท Engenio Information Technologies, Inc. ในเครือ LSI Logic Corp กล่าวว่า “ฮาร์ดดิสก์ WD RE2 ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์โดยเฉพาะ นับเป็นนวัตกรรมอันยอดเยี่ยมที่มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ผลิตภัณฑ์ระบบจัดเก็บข้อมูลสมรรถนะสูง และคอนโทรลเลอร์ LSI RAID ของ Engenio และเมื่อรวมเข้าระหว่างประสิทธิภาพ ความจุ และความไว้วางใจที่ดีเยี่ยมของ WD RE2 แล้ว เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยระบบจัดเก็บข้อมูลที่คุ้มค่า และสามารถไว้วางใจได้สูงสุด”
การจำหน่ายและราคาของฮาร์ดดิสก์ WD RE2 500GB
ฮาร์ดดิสก์ WD RE2 ขนาดความจุ 500 GB (รุ่น WD5000YS) ถูกส่งออกจำหน่ายเมื่อเร็วๆ นี้ ในรูปแบบการจัดส่งเป็นปริมาณมาก ราคาประมาณการณ์ของ WD RE2 ขนาด ความจุ 500 GB อยู่ที่ 369.99 เหรียญสหรัฐ และเมื่อเร็วๆ นี้ ร้านค้าออนไลน์ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ยังได้เสนอบริการสั่งฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้ฟรีในช่วงเวลาจำกัด เมื่อลูกค้ามียอดซื้อสินค้าเกิน 200 เหรียญสหรัฐ สนใจรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮาร์ดดิสก์ WD RE2 สามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่ http://www.westerndigital.com/product
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD ) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ ( www.westerndigital.com ) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ
Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
คุณ พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-972-6100
Email: pim@prplus2.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ