กำลังใจล้นเวที ทำ “ฟิล์ม” บ่อน้ำตาแตก!!

ข่าวบันเทิง Tuesday May 30, 2006 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--อาร์เอส
ผ่านร้อนผ่านหนาว เจอข่าวฉาวมานักต่อนัก ใครที่คิดว่าเส้นทางบันเทิงของ “ฟิล์ม- รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” จะสะดุด เห็นทีต้องเปลี่ยนความคิดซะแล้ว เพราะภาพจาก “งานรวมตัว...ครอบครัวฟิล์ม” เมื่อบ่ายของวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 2 มันฟ้องว่าหนุ่ม “ฟิล์ม” ยังเป็นซูเปอร์สตาร์ขวัญใจมหาชนไม่เปลี่ยนแปลง
บรรยากาศโดยรวมของงานนี้น่าประทับใจตรงความเรียบง่าย และความเป็นกันเองที่ “ฟิล์ม” มีให้กับคนทั้งฮอลล์ จนเหมือนกับว่าตลอดกว่า 2 ชั่วโมงที่ผ่านไปนั้น เหมือนกับได้นั่งร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้สึกกับนักร้องหนุ่มมากกว่าแค่มาดูคอนเสิร์ตที่โชว์แต่เพลง และการแสดงอย่างที่ผ่านมา ใครที่หวังจะเจอแสงสีเสียงตระการตา หรือแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรซ์ทั้งหลายคงต้องทำใจ เพราะต้องบอกเลยว่า “ของจริง” ทั้งนั้น ในทุกๆ คำพูด ทุกๆ คำร้อง และทุกๆ การกระทำ ของ “ฟิล์ม” ในงานนี้ที่เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจจริงของเขา ที่อยากบอกผ่านทุกความรู้สึกในวันนี้ไปถึงทุกๆ คนที่รัก และให้โอกาสเขาเหมือนกับว่าเขาเองก็เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ซึ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นทั้งหมดถึงจะดูเรียบง่ายในภาพที่ออกมา แต่กลับกันในแง่ของความรู้สึกที่เชื่อว่าคนทั้งฮอลล์สัมผัสได้ถึงความรู้สึกดีๆ ความรู้สึกที่จริงใจต่อกัน ที่จะกลายเป็นความประทับใจที่ยากจะลืมสำหรับงานนี้
งานเปิดตัวศิลปินหนุ่มด้วยวีทีอาร์ที่เป็นข้อความจากลายมือของเขาที่บอกผ่านความรู้สึกขอบคุณทุกๆ คนที่ทำให้งานวันนี้เกิดขึ้นมาได้ พร้อมการปรากฏตัวของ “ฟิล์ม” จากด้านหลังฮอลล์ ท่ามกลางเสียงกรี๊ดที่ดังกึกก้องไปทั่วฮอลล์ ศิลปินหนุ่มเดินทักทายและขอบคุณทุกๆ คนด้วยรอยยิ้มประจำตัวของเขาก่อนจะเข้าสู่เพลง “แรงบันดาลใจ” และ “คือฉันรักเธอ” เพื่อตอกย้ำความรู้สึกรัก และขอบคุณที่มีให้กับทุกๆ คนในวันนี้ จบเพลง “ฟิล์ม” กล่าวถึงความรู้สึกกับเรื่องราวที่ผ่านเข้ามา ทั้งที่ประทับใจ และหนักใจ แต่ก็ยังยืนหยัดมาได้ตลอด เพื่อที่วันนี้จะได้รู้ว่ามีใครที่รักเขาอยู่จริงๆ และด้วยเพราะกำลังใจจากทุกๆ คนในครอบครัว ที่วันนี้ “ฟิล์ม” ได้ส่งผ่านความรู้สึกให้กับทุกๆ กลุ่มคนที่รวมขึ้นมาเป็นครอบครัวขนาดใหญ่ที่อบอุ่นของเขาได้อย่างน่าประทับใจ
เริ่มที่ครอบครัวแรกกับผู้มีพระคุณทั้งหลายบนเส้นทางบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น “พี่พจน์” (พจน์ อานนท์) ที่ชักนำเข้าสู่วงการ หรือ“สุทธิพงษ์ วัฒนจัง” หรือ “พี่ชมพู” ที่ทำให้เขาค้นพบเส้นทางการเป็นนักร้องของตัวเองอย่างในวันนี้ พี่ๆ ทีมงานทุกคนที่ อาร์เอส ตลอดจนบุคคลสำคัญที่ “ฟิล์ม” ต้องกราบขอบพระคุณ และยกให้เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ 2 ของเขานั่นคือ “เฮียฮ้อ” (สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์) และ “ซ้อ” (สุจีรา เชษฐโชติศักดิ์) พร้อมส่งผ่านความรู้สึกด้วยเพลง “ดวงไฟในคืนแรม” ได้อย่างน่าฟังถึงคราวครอบครัวที่ 2 คือ ครอบครัว “โตคงทรัพย์” ที่ประกอบด้วย “แม่” (โคมมนต์ โตคงทรัพย์) “ป๊า” (เสริมศักดิ์ โตคงทรัพย์) และ “พี่แอร์” (ภูริทัต โตคงทรัพย์) ที่ “ฟิล์ม” ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของตัวเอง กับเพลง “เหนื่อยพอแล้วแม่” ที่มอบให้กับแม่ที่เหนื่อยมาเพื่อ “ฟิล์ม” ตลอด และเพลง “ของขวัญวันแม่” ที่มอบให้แม่ และป๊า ก่อนที่ “ฟิล์ม” จะทำตัวเป็นป๋าดันเปิดตัว “พี่แอร์” ให้บอกความในใจสุดเด็ด!..ว่าอยากเป็นซูเปอร์สตาร์ต่อหน้า “เฮียฮ้อ” เรียกเสียงกรี๊ดลั่นฮออล์ และร้องเพลงร่วมกันในเพลง “พี่ชายที่แสนดี” พร้อมร่วมกันให้สัญญาแม่และป๊าร่วมกันว่าจะไม่ทำให้ทั้ง 2 คนเหนื่อยอีกต่อไปด้วยเพลง “สัญญา” ยังไม่ทันจะจบเพลง 2 พี่น้องก็สร้างความฮือฮาจนกระหึ่งทั้งฮอลล์อีกครั้งด้วยการลงจากเวทีเข้าไปกราบ และกอดแม่ และป๊าสร้างซีนซึ้งสุดประทับใจ
กับครอบครัวสุดท้ายๆ ที่ไม่มีวันไหนที่ “ฟิล์ม” จะไม่นึกถึง และมอบบทเพลง “เพลงของเรา” ให้แทนความรู้สึกที่มีให้ นั่นคือแฟนเพลง ที่ต่อไปนี้ศิลปินหนุ่มขอเรียกว่า “ฟิล์มแฟมิลี่” ให้สมกับที่เป็นกำลังสำคัญให้เขาผ่านเรื่องราวต่างๆ มาได้ ถึงตรงนี้...ความรู้สึกข้างในที่อัดอั้นอยู่ในใจก็ทำเอา “ฟิล์ม”ต้องน้ำตาซึมเข้าจนได้ หลังจากทำอารมณ์ได้แล้วศิลปินหนุ่มได้นำเข้าสู่ช่วงกิจกรรม “วันเดย์วิทฟิล์ม” (One day with Film) ซึ่งผู้โชคดีที่เป็นเจ้าของการ์ดซึ่ง “ฟิล์ม” เลือกขึ้นมาเพียง 1 ใบจากทั้งหมดส่งข้อความได้อย่างน่ารักว่า “หนูเป็นลูกคนเดียว อยากให้พี่ฟิล์มมาเป็นพี่ชาย” ก็คือ “น้องภา-อาภา โชติพันธุ์วิทยกุล”
สำหรับก้าวต่อไปของ “ฟิล์ม” ที่หลายฝ่ายต่างให้ความสนใจกันอยู่นั้น นักร้องหนุ่มขอตอบด้วย 3 เพลงจาก 3 ผลงานที่กำลังจะเกิดขึ้น เริ่มต้นด้วยผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่อง “รักจัง” กับเพลง “ที่เดิม” ต่อด้วยผลงานละคร “หิมะใต้พระจันทร์” กับเพลง “2-3นาที” และกับผลงานอัลบั้มเพลง “ฟิล์มแมเนีย” (Filmmania) กับเพลงอารมณ์สนุกที่เรียกความครึกครื้นได้ทั่วฮอลล์อย่าง “ยากูซ่า” และเพลงช้าอารมณ์ซึ้ง “พลีส”(Please) ก่อนจะปิดท้ายกันแบบสุดพิเศษกับบทเพลง “ที่ที่เรารักกัน” ที่ดังกระหึ่มไปทั่วทั้ฮอลล์ ยืนยันความรักที่ครอบครัวนี้ยังมีให้กันอยู่อย่างเหนียวแน่น
ทั้งหมดที่เกิดขึ้นยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ไออุ่นของครอบครัวใหญ่ครอบครัวนี้ของหนุ่ม “ฟิล์ม” ยังไม่เคยเลือนหายไปไหนจริงๆ...
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ