ไทยเควสท์ นำสุดยอดเสิร์ชเอ็นจิ้นภาษาไทย ร่วมงาน ICT Expo 2006

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 31, 2006 13:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ไทยเควสท์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด (ThaiQuest Limited) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเสิร์ชเอ็นจิ้นภาษาไทย ด้วยการเปิดตัว ไทยเควสท์เดสก์ท็อป (ThaiQuest Desktop) โปรแกรมประยุกต์ช่วยการสืบค้นข้อมูลภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป และโชว์เทคโนโลยีเสิร์ชเอ็นจิ้นภาษาไทยที่สามารถทำงานร่วมกับ Microsoft SharePoint Server 2003 ได้อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร ในงาน ICT Expo 2006 ระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคม ที่เมืองทองธานี
ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบเสิร์ชเอ็นจิ้นภาษาไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันบริษัทไทยเควสท์ สามารถออกผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับการสืบค้นข้อมูลบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ชื่อ ThaiQuest Desktop โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสืบค้นข้อมูลไฟล์ภายในฮาร์ดดิสก์ของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การค้นหาเฉพาะชื่อไฟล์ แต่ยังสามารถสืบค้นข้อมูลทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ลึกถึงภายในเนื้อไฟล์ของเอกสารประเภทต่างๆ ได้ดีอีกด้วย โดยประเภทของเอกสารที่รองรับมีเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น Word Document, Excel Worksheet, PowerPoint Presentation, PDF, HTML, MHT, Music, Audio, Video, Image และ อีเมล์จาก Outlook Personal Folder นอกจากนี้ ThaiQuest Desktop ยังได้ถูกออกแบบให้ประหยัดทรัพยากรของระบบ และจะไม่ทำให้โปรแกรมอื่นๆ ที่ใช้งานร่วมกันเกิดอาการสะดุดอีกด้วย
สำหรับลูกค้าในกลุ่มองค์กรที่มีการใช้งาน Microsoft SharePoint Server 2003 ทางบริษัทฯ ได้ทำการเชื่อมต่อเทคโนโลยีร่วมกับ ThaiQuest Search Engine ทำให้สามารถสืบค้นข้อมูลภาษาไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยยังคงมุ่งเน้นเรื่องความรวดเร็วในการสืบค้นข้อมูล ความถูกต้องแม่นยำสำหรับการสืบค้นข้อมูลภาษาไทย และความง่ายของการใช้งาน เป็นสำคัญ
นอกจากเทคโนโลยีดังกล่าว ภายในบริเวณงาน ทางบริษัทฯ ยังได้นำเทคโนโลยีการค้นหาข้อมูลผ่านเวบไซต์แบบเฉพาะเจาะจง (Selective Web Search) ซึ่งจะเหมาะสำหรับองค์กรที่ยังไม่มีระบบช่วยในการสืบค้นข้อมูลภายในเวบไซต์ของตัวเอง และเทคโนโลยีการสืบค้นข้อมูลหุ้นรายตัว (Symbol Search) ซึ่งจะสามารถหาความสัมพันธ์ของเอกสารที่มีความเกี่ยวโยงกับหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ โดยปัจจุบันได้มีการนำไปใช้งานจริงกับระบบ iQStock (บริการรายงานข้อมูลหุ้นและข่าวผ่านมือถือแบบเรียลไทม์) ของบริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด อีกด้วย
หากท่านผู้สนใจต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับระบบสืบค้นข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด หรือพบกันได้ที่งาน ICT Expo 2006 ที่เมืองทองธานี อาคารชาเลนเจอร์ 3 หมายเลขบูธ F-50 ตั้งแต่วันที่ 2-6 สิงหาคมนี้
เกี่ยวกับ บริษัท ไทยเควสท์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยความเร็วสูง ได้คิดค้นและพัฒนาเสิร์ชเอ็นจิ้นขึ้นโดยทีมงานวิจัยและพัฒนาของตนเอง (ThaiQuest Search Engine) เพื่อตอบสนองต่อความต้องการภายในประเทศ ซึ่งเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นที่มีจุดเด่นด้าน การจัดการข้อมูลภาษาไทย สามารถรองรับการจัดเก็บข้อมูลได้ไม่จำกัด และทำการสืบค้นข้อมูลได้ภายในเสี้ยววินาที นอกจากนี้เสิร์ชเอ็นจิ้นของบริษัทไทยเควสท์ ยังได้รับเครื่องหมาย Microsoft .NET Connected Logo จากการทดสอบกับสถาบันทดสอบชั้นนำ VeriTest ที่ได้รับความไว้วางใจจาก Microsoft อีกด้วย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณ สรณะ ทัศนสันติ์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด
โทรศัพท์ : +66 2 651-4747
โทรสาร : +66 2 651-4748
เว็บไซต์ : www.thaiquest.com
อีเมล์: sarana@thaiquest.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ