เอชพีรุกเข้าถึงตัวตนของผู้บริโภค ด้วยคอนซูเมอร์โน้ตบุ๊กสายพันธุ์ใหม่

ข่าวบันเทิง Friday June 9, 2006 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีรุกเข้าถึงตัวตนของผู้บริโภค ด้วยคอนซูเมอร์โน้ตบุ๊กสายพันธุ์ใหม่ออกแบบให้สะท้อนความเป็นตัวตนของผู้ใช้งาน สุดล้ำด้วยดีไซน์ใหม่ภายใต้แนวคิด “Fashtronica”
เอชพี เปิดตัวโน้ตบุ๊กเพื่อผู้บริโภคดีไซน์ใหม่ “HP Pavilion dv2000” โน้ตบุ๊กเพื่อความบันเทิงที่มีรูปลักษณ์สวยล้ำ และ “Compaq Presario V3000” ที่มีดีไซน์ใหม่ที่โดดเด่น ล้ำสมัย ภายใต้แนวคิด “Fashtronica” สร้างนิยามใหม่ของโน้ตบุ๊คให้กับผู้บริโภค ด้วยความลงตัวของการออกแบบที่ล้ำสมัย สะดุดตา และเทคโนโลยีแบบสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร จึงทำให้ผู้ใช้งานโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่นี้สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์อันคุ้มค่ายิ่งขึ้นขณะเดินทางไม่ว่าจะเป็นความบันเทิงแบบดิจิทัล และการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานต่างๆ ได้มากขึ้น
นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์และผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่เอชพีประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับ การเป็นเจ้าตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คในหลากหลายกลุ่มเซ็กเม้นท์ ทั้งในกลุ่มการทำงานทั่วไป (Mobile Office) กลุ่มที่เน้นงานกราฟฟิกและการนำเสนองาน (Mobile Performance) และกลุ่มที่เน้นด้านความบันเทิง (Mobile Entertainment) ล่าสุด เอชพีได้นำเสนอโน้ตบุ๊ครูปแบบใหม่ที่ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด ““Fashtronica” คือการนำเอาดีไซน์และความล้ำหน้าของแฟชั่นมาหล่อหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับเทคโนโลยีอันทรงประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้โน้ตบุ๊คที่ต้องการความทันสมัย โดยเฉพาะใน เรื่องรูปลักษณ์ การออกแบบ สีสันที่สวยงาม และลวดลายที่ไม่ซ้ำแบบใคร ซึ่ง HP Pavilion dv2000 และ Compaq Presario V3000 คือคำตอบของการสร้างสรรค์ในครั้งนี้ ในฐานะที่ HP เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจ และมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคครอบคลุมในหลากหลายกลุ่มอยู่แล้ว การเปิดตัวครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดของเอชพีให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “HP Pavilion dv2000 series ถูกสร้างสรรค์ด้วยจินตนาการหลากหลายในแบบฉบับที่เป็นส่วนตัว ตัวเครื่องถูกออกแบบให้มีลวดลายของสวนหินญี่ปุ่น คลื่นสมุทร หรือคลื่นเสียง ให้ความรู้สึกทันสมัยแบบ minimalist ที่ลงตัวรับกับไลฟสไตล์ที่ก้าวไปอย่างรวดเร็วและเน้นประสิทธิภาพของผู้ใช้ในฐานะที่เราเป็นผู้นำในการออกแบบผลิตภัณฑ์ เอชพีมีความมุ่งมั่นที่จะเข้าใจความต้องการในด้านรสนิยมส่วนตัวของผู้บริโภค ซึ่งในการพัฒนารูปลักษณ์ใหม่นี้ ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์และดีไซเนอร์ของเอชพีได้ทำการวิจัยทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อให้เข้าใจว่ารูปทรงแบบไหนจะถูกใจผู้บริโภคมากที่สุด นอกจากนี้ เรายังได้สำรวจแหล่งของเทรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแฟชั่นไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่ แล้วจึงได้พบว่าผู้บริโภคนิยมพื้นผิวสำเร็จที่เป็นมันวาวสูงและมีลายอยู่ภายใน” คุณปวิณกล่าว
ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ หรือที่เรียกว่า HP Imprint นี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เอชพีได้พัฒนาขึ้นร่วมกับบริษัทนิสชา ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบชั้นนำของญี่ปุ่นที่ใช้เทคโนโลยีแม่พิมพ์ โดยเอชพีถือเป็นรายแรกที่นำเทคโนโลยี in-mold lamination ที่ใช้ในการตกแต่งรถยนต์หรูมาใช้กับโน้ตบุ๊ก HP Imprint แตกต่างด้วยการเคลือบเงาคุณภาพสูงที่ให้ความวาวสูง มีลวดลายด้านที่เป็นเอกลักษณ์ และยังป้องกันรอยขีดข่วนได้อีกด้วย เทคโนโลยี in-mold lamination ขั้นสูงนี้จะทำให้โน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุดนี้มี ความทนทานมากกว่าโน้ตบุ๊กที่เคลือบสีธรรมดาภายนอก
นอกจากรูปลักษณ์ใหม่แล้ว ดีไซน์ของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ยังมีส่วนประกอบอื่นๆ ที่เย้ายวนชวนหลงใหล และกำหนดนิยามใหม่ในด้านวิธีการที่ผู้บริโภคสนองตอบกับพีซี ด้วยเทคโนโลยีสัมผัสแบบ “capacitive” ผู้บริโภคจึงสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นมีเดียต่างๆ เพียงกดปุ่ม “capacitive buttons” เพียงสัมผัสเดียวของเอชพี โดยปุ่ม capacitive ถูกออกแบบให้อยู่บนแผงควบคุมด้านหลังซึ่งดูคล้ายกับรันเวย์ที่สว่างไสว ปุ่ม “capacitive buttons” มีไว้เพื่อเปิดใช้งาน HP QuickPlay ของ HP Pavilion dv2000 series โน้ตบุ๊กเพื่อความบันเทิงเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทำให้ผู้ใช้งานฟังเพลง ดูรูปภาพหรือวิดีโอได้ง่ายดาย สำหรับ Compaq Presario V3000 series ก็สามารถใช้ดีวีดีได้ง่ายเช่นกัน นอกจากนี้ปุ่ม capacitive buttons ของโน้ตบุ๊กทั้งสองรุ่นยังมีฟังก์ชั่นปรับเสียง และเสียงเงียบทีใช้ได้ง่ายอีกด้วย จากการผสมผสานประสบการณ์ สัมผัสที่นุ่มนวลของดีไซน์ดังกล่าวแล้ว โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ของเอชพียังมีดีไซน์แบบ latch-free ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดใช้งานเครื่องได้ง่ายๆ และนุ่มนวล เพียงกดปุ่มเดียว ทั้ง HP Pavilion dv2000 series โน้ตบุ๊กเพื่อความบันเทิง และ Compaq Presario V3000 series โน้ตบุ๊กพีซีทำงานด้วย Microsoft Vista Capable4 โดยทั้งสองรุ่นยังมีเทคโนโลยีโมบายล์ โปรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ของอินเทล ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินไปกับสุดยอดเทคโนโลยีโมบายล์คอมพิวเตอร์
“ข้อสำคัญก็คือเอชพีเรียนรู้ว่าปัจจุบันเทคโนโลยีมีความเกี่ยวพันอย่างแนบแน่นกับชีวิตของผู้บริโภคสมัยใหม่ เราจึงเชื่อว่าโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ของเราที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์เฉพาะใหม่พร้อมด้วยคุณสมบัติพิเศษในด้านปุ่มสัมผัสที่สร้างจากสุดยอดโมบายล์เทคโนโลยี จะเข้ากันได้ลงตัวที่สุดกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และทำให้ผู้บริโภคเพลิดเพลินกับประสบการณ์ต่างๆ ที่เหมาะกับตัวเองได้ด้วยเทคโนโลยีที่เข้ากันได้อย่างลงตัวของเรา” คุณปวิณกล่าว
ราคาและการวางจำหน่าย
- HP Pavilion dv2000 Series ราคาเริ่มต้นที่ 49,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
- Compaq Presario V3000 series ราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ติดต่อ HP Contact Center โทรศัพท์ 0-2353-9000 ต่อ 1
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 30 เมษายน 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 88.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 209 หรือ 207
แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : sjaidee@th.hillandknowltion.com หรือdratanaamnuaisiri@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก hp pavilion dv2   compaq   เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ