แม็คอาฟีควบกิจการ SiteAdvisor ผู้บุกเบิก Web Safety

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 12, 2006 12:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ระบบการให้คะแนนเว็บไซต์จะช่วยส่งเสริมบริการ McAfee Consumer Services ให้มีความสามารถในการป้องกันสูงขึ้นไปอีกระดับ
บริษัทแม็คอาฟี ผู้นำด้านเทคโนโลยีป้องกันการบุกรุกเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการบริหารความปลอดภัยบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เปิดเผยว่า แม็คอาฟีตัดสินใจเข้าควบกิจการของบริษัทไซต์แอดไวเซอร์ (SiteAdvisor) ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกและคิดค้นระบบ Web Safety ด้วยฐานข้อมูลที่สมบูรณ์แบบของไซต์แอดไวเซอร์ เมื่อรวมเข้ากับโซลูชั่นและบริการที่หลากหลายของแม็คอาฟีแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นนอกจากจะเป็นช่องทางใหม่ๆสำหรับการท่องอินเทอร์เน็ตแล้ว ยังหมายถึงระบบการป้องกันที่ดีกว่าสำหรับการค้นหา, เบราซ์ และทำธุรกรรมออนไลน์ด้วย
ในฐานะที่เป็นผู้คิดค้นเกี่ยวกับระบบการทดสอบและให้คะแนนเว็บไซต์ ไซต์แอดไวเซอร์จึงเป็นบอดี้การ์ดที่ดีที่สุดของผู้บริโภคในการแยกแยะเว็บไซต์อันตรายซึ่งเกี่ยวพันกับสปายแวร์, แอดแวร์, สแปม, เบราเซอร์แอตแทค และการล่อลวงออนไลน์ รายงานสรุปที่สามารถเข้าใจได้ง่ายด้วยไอคอนสีแดง, เหลือง และเขียว จะช่วยให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถวิเคราะห์และตัดสินใจได้ทันทีว่าควรเข้าหรือควรหลีกเลี่ยง
"เทคโนโลยีของไซต์แอดไวเซอร์สามารถนำมาใช้เป็นส่วนเสริมโซลูชั่นของแม็คอาฟีได้อย่างดี ด้วยปรัชญาเดียวกัน นั่นคือการปกป้องผู้บริโภค" บิล เคอร์ริแกน (Bill Kerrigan) รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัทแม็คอาฟีคอนซูเมอร์ กล่าวและว่า "การเข้าควบกิจการบริษัทไซต์แอดไวเซอร์แสดงให้เห็นว่า แม็คอาฟีเข้าใจความต้องการทั้งด้านเซฟตี้และซีเคียวริตี้ของผู้บริโภค เช่นเดียวกับที่เราเริ่ม Security as a Service เมื่อ 7 ปีก่อน"
"นอกเหนือจากผลประโยชน์ที่ผู้บริโภคได้รับแล้ว ไซต์แอดไวเซอร์ยังช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับโซลูชั่นต่างๆของเราด้วย" จอร์จ เฮรอน (George Heron) รองประธานบริษัทและประธานทีมนักวิทยาศาสตร์ บริษัทแม็คอาฟี กล่าวและว่า "เทคโนโลยีของไซต์แอดไวเซอร์ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับโซลูชั่นของแม็คอาฟีในอีกมิติหนึ่งซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อองค์กรธุรกิจ"
ประโยชน์อันหนึ่งที่ได้รับจากไซต์แอดไวเซอร์คือ ช่วยให้ผู้บริโภคมีความปลอดภัยขึ้นอีกระดับในระหว่างใช้เสิร์ชเอนจิ้นต่างๆ เช่น Google, Yahoo! หรือ MSN คะแนนความปลอดภัยของไซต์แอดไวเซอร์จะปรากฏอยู่หลังผลลัพธ์ที่ได้จากเสิร์ชเอนจิ้นเหล่านั้น ช่วยผู้ใช้ในการตัดสินใจว่าจะเข้าไปหรือจะเลี่ยง นอกจากนี้ในขณะที่ท่องอินเทอร์เน็ต ยังปรากฏปุ่มเล็กๆบนทูลส์บาร์ที่จะเปลี่ยนสีตามคะแนนความปลอดภัยของไซต์แอดไวเซอร์สำหรับเว็บนั้นๆด้วย
"เราตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับแม็คอาฟีที่คลุกคลีอยู่ในวงการซีเคียวริตี้มานานกว่า 15 ปี" คริส ดิกซัน ประธานคณะผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง ไซต์แอดไวเซอร์ กล่าวและว่า "แพลตฟอร์มของแม็คอาฟีทำให้เราได้รับโอกาสในการช่วยให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมีความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับการค้นหา, เบราซ์ และทำธุรกรรมออนไลน์"
เกี่ยวกับแม็คอาฟี
แม็คอาฟี (McAfee) คือผู้นำในการป้องกันการบุกรุกและบริหารความปลอดภัยชั้นนำของโลก นำเสนอโซลูชั่นและบริการแก่ลูกค้าเพื่อการปกป้องระบบและเครือข่ายทั่วโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในซานตาคลาร่า มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่นในการพัฒนา แม็คอาฟีทำให้ผู้ใช้ตามบ้าน องค์กรธุรกิจ องค์กรสาธารณะ และผู้ให้บริการ มีอำนาจมากขึ้นสำหรับจัดการกับการบุกรุกและการโจมตีจากผู้ไม่ประสงค์ดี ให้พวกเขามีซีเคียวริตี้ที่สูงขึ้นและเชื่อถือได้ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.mcafee.com
เกี่ยวกับไซต์แอดไวเซอร์ (SiteAdvisor)
บริษัทไซต์แอดไวเซอร์ ( www.siteadvisor.com ) คือบริษัทซอฟต์แวร์ที่คิดค้นเกี่ยวกับ Web Safety ด้วยการทดสอบและให้เรตติ้งทุกๆไซต์บนอินเทอร์เน็ต แนวคิดเกี่ยวกับการให้คะแนนความปลอดภัยเว็บไซต์ของไซต์แอดไวเซอร์ช่วยปกป้องผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจากการโจมตีได้อย่างหลากหลาย ทั้งแอดแวร์, สแปม, ไวรัส และการล่อลวงออนไลน์ การใช้ระบบทดสอบอัตโนมัติร่วมกับผลตอบรับจากผู้ใช้ทำให้ปัจจุบันบริษัทไซต์แอดไวเซอร์สามารถใช้คะแนนเว็บไซต์ได้มากกว่า 95% ของเว็บไซต์ทั่วโลกแล้ว ไซต์แอดไวเซอร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2005 โดยกลุ่มวิศวกรจาก MIT ผู้ซึ่งต้องการให้อินเทอร์เน็ตเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับเพื่อนและครอบครัวของพวกเขา มีสำนักงานใหญ่อยู่ในบอสตัว มลรัฐแมสซาชูเซ็ตต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
ลิม ไอ ลิง
บริษัทแม็คอาฟี (สาขาประเทศสิงคโปร์)
โทรศัพท์: 65 6222 7555
ailing_lim@mcafee.com
www.mcafee.com
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711
pranee@pc-a.co.th
suchai@pc-a.co.th
kamolrat@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ