เจนเอ็กซ์ฯ ใช้เวิร์คสเตชั่นฮาร์ดแวร์สอน ‘คอมพิวเตอร์ อาร์ต’ อบรมการใช้ซอฟท์แวร์ครอบคลุมมากสุดแห่งแรกของไทย

ข่าวบันเทิง Friday June 9, 2006 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--เจนเอ็กซ์ อคาเดมี่
เจนเอ็กซ์ อคาเดมี่ (GenxAcademy) สถาบันพัฒนาบุคลากรสายอาชีพบันเทิง จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ Hewlet Package (Thailand) ด้วยการเปิดหลักสูตร Computer Arts ซึ่งถือเป็นที่แรกในประเทศไทย ที่เปิดสอนซอร์ฟแวร์ ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งงานดนตรี งานกราฟฟิค และ งานมัลติมีเดีย ภายใต้แนวคิด learning by doing คือการสอนให้เข้าใจจากการทำชิ้นงาน ควบคู่กันไป ระหว่าง วิธีคิด วิธีทำ และการใช้เครื่องมือ
โชคชัย เจี่ยเจริญ กรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการหลักสูตร Computer Arts กล่าวว่า เจนเอ็กซ์ฯ เป็นสถาบันที่เน้นการสอนเกี่ยวกับอาชีพในวงการบันเทิงมาเกือบ 7 ปีแล้ว หลักสูตร ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ และซอฟท์แวร์ ที่เน้นเรื่องแนวคิด การสร้างงานในระดับอาชีพ ส่วนคณะใหม่นี้ จะเน้นการใช้งานคอมพิวเตอร์และซอฟท์แวร์ ในระดับพื้นฐานขึ้นไป โดยได้รับการสนับสนุน คอมพิวเตอร์ระดับเวิร์ค สเตชั่น จาก HP มาใช้ในการเรียนการสอน
“Computer Arts คือ การทำงานศิลปะโดยใช้ ซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ ด้านคอมพิวเตอร์
ยุคดิจิตอลทันสมัยใช้งานง่าย เนื้อหาหลักสูตรของ Computer Arts แบ่งออกเป็น 3 สาขา ด้วยกันคือ Computer Music, Computer Graphic และ Computer Multimedia
“คอมพิวเตอร์ มิวสิค จะมีหลักสูตร Software ในการทำงานดนตรี การทำงานเสียงเป็นโปรแกรมที่ทั่วโลก และในระดับอาชีพใช้งานอยู่ ไม่ว่าจะเป็น Logic, Cubase, Protool, Guitar Rig, Reason, Nuendo, Kontakt ฯลฯ ส่วน คอมพิวเตอร์ กราฟฟิค มีหลักสูตรซอฟท์แวร์ในการทำงานโปสเตอร์, แม็กกาซีน, เวบไซต์ เป็นโปรแกรมที่มืออาชีพนิยม ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เช่น Illustrator, Indesign, Photoshop Dreamweaver, Flash สำหรับสาขาคอมพิวเตอร์ มัลติมีเดีย จะมีหลักสูตรมากที่สุด ทั้งการตัดต่อทำแอนนิเมชั่น การทำงาน 3 มิติ ทำ DVD เขียนการ์ตูน ประกอบด้วย หลักสูตร Maya, 3D Max, Final cut Studio, Premiere Pro, ToonBoom, After Effect, Shake ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มืออาชีพนิยมใช้กันอยู่ในงานภาพยนตร์ การผลิตรายการโทรทัศน์ งานพรีเซนเทชั่น ต่าง ๆ” ผู้บริหาร เจนเอ็กซ์ฯ กล่าว
ทางด้านทีมผู้สอนในหลักสูตร Computer Arts ล้วนแต่เป็นคนรุ่นใหม่ฝีมือดี ที่ทำงาน ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการบันเทิง อย่าง คอมพิวเตอร์ มิวสิค สอนโดย พีช-รักษ์พล รักขนาม วงเดอะพีชแบนด์), ปอย-ตวัน ชวลิตธำรง วงพอร์ทเทรท, จั๋ง-อนุตร ยศสุนทร วงฟิฟท์, เต๋า-ณัฐธวัช แก้วมณี วงGR-9, คอมพิวเตอร์ กราฟฟิค นำโดยทีมผลิตนิตยสารจาก DDT, Wall Paper, B.A.D และ คอมพิวเตอร์ มัลติมีเดีย สอนโดย ทีม Vithita Animation ผู้ผลิต ปังปอนด์, หนูหิ่น, ทีมงานมืออาชีพจาก ดิจิตอล เมจิก เอฟเฟคท์ เฮ้าส์ ผู้ทำเทคนิคหนังโฆษณา ไทยประกันชีวิต ชุดที่พ่อขับรถชน, ชุด หิมะตกในเมืองไทย ของสุรายี่ห้อหนึ่ง ฯลฯ
หลักสูตรดังกล่าวเหมาะสำหรับทั้งผู้ที่เริ่มต้นในการใช้คอมพิวเตอร์ ไปจนถึงผู้ที่ทำงานแล้ว ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2203-1001หรือ www.genxacademy.com
แผนกประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-203-1001 ต่อ 117, 119
วาสนา(วาด) : 01-929-7824 ศานิตรี(แอ้ม) : 01-550-3593
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ