“เดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย” ทำ “เก๋-จีน” ขนลุกสยองหน้าห้องดับจิต ยกมือท่วมหัวชมทีมงานฉาก-ศพ เซ็ทสมจริง

ข่าวทั่วไป Monday November 13, 2006 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--เอ.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ได้นั่งเก้าอี้กำกับครั้งแรก “ป๋อง-กพล ทองพลับ” หยิบเอาเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติเกี่ยวกับจดหมายลูกโซ่มานำเสนออีกแง่มุมหนึ่งในภาพยนตร์ “เดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย” ที่ได้สาวเก่งแถมยังเซ็กซี่สุด ๆ “เก๋-ชลลดา เมฆราตรี” มาประกบหนุ่มมาดนิ่ง “จีน-มหาสมุทร บุณยรักษ์” หนุ่มสาวต่างบุคลิกที่พร้อมใจกันยกมือท่วมหัวก่อนเข้าฉากห้องดับจิต ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่จะช่วยเฉลยปริศนาของจดหมายลูกโซ่ลึกลับได้ เป็นฉากที่ “เสรี” (จีน-มหาสมุทร บุณยรักษ์) และ “นาตยา” (เก๋-ชลลดา เมฆราตรี) เดินทางไปหาความจริงเพื่อจะแก้ปริศนาของจดหมายลูกโซ่ที่ทั้งคู่คิดว่าเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด
ผู้กำกับ “ป๋อง-กพล ทองพลับ” ยังต้องการรักษาคอนเซ็ปท์การทำงานในสถานที่ซึ่งดูลึกลับ น่ากลัว และฝ่ายจัดหาสถานที่ก็รู้ใจเพราะเลือกห้องเก็บศพเก่าในโรงพยาบาลชลประทาน จังหวัดนนทบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำ แม้จะไม่ได้ถูกใช้งานมานานแต่บรรยากาศก็ยังคงความขลังชวนขนหัวลุกด้วยการทำงานที่เริ่มต้นตั้งแต่เย็นจนถึงค่ำ ดินฟ้าอากาศก็ช่างเป็นใจ ท้องฟ้าที่อึมครึมมืดสลัวแค่ไปยืนในสถานที่ถ่ายทำก็รู้สึกเสียวแล้ว เพราะความน่ากลัวของสถานที่นั่นเอง ยิ่งทีมงานไปศึกษาห้องดับจิต หรือห้องเก็บศพจริง ๆ เพื่อนำมาเซ็ทให้ฉากนี้มีสภาพเหมือนห้องที่ยังคงถูกใช้งานก็ทำให้นักแสดงถึงกับขนลุก ก่อนเข้าฉากทั้งนักแสดงและผู้กำกับต้องยกมือขอขมากันหลายรอบ สุดท้ายเพราะความน่ากลัวแบบสมจริงทำให้ดาราแสดงอาการตกใจได้เป็นธรรมชาติถูกใจผู้กำกับเป็นที่สุด
โดยเก๋พูดถึงความรู้สึกที่ได้เข้าฉากนี้ว่า “ต้องยอมรับทีมงานว่าหาสถานที่ได้เก่งมาก คือที่นี่เขาบอกว่าเฮี้ยนมาก ๆ เพราะโรงพยาบาลนี้ก็เป็นโรงพยาบาลที่เก่ามาก ๆ แล้วทีมงานก็ยังเซ็ทฉาก ทั้งเตียง ทั้งศพ แล้วก็ยังมีคนที่แต่งเป็นศพนอนบนเตียงอีก นี่ขนาดเป็นฉากที่เซ็ทขึ้นยังน่ากลัวขนาดนี้เห็นพี่ ๆทีมงานเค้าบอกว่า ของจริงยิ่งน่ากลัวกว่านี้อีก ก็ถือว่าเราสองคนโชคดีแล้วล่ะ ที่พี่เขาไม่ไปถ่ายสถานที่จริง แล้วในฉากเก๋กับจีนจะต้องเดินเข้าไปในห้อง ดูป้ายชื่อแต่ละศพ แล้วทีนี้ทีมงานเขาก็จะมีบางคนที่แต่งหน้าเป็นศพนอนอยู่ คือมันจะมีจังหวะที่เขาต้องทำให้เก๋กับจีนตกใจ ก็จะกระแทกที่เตียงตั้งศพ แล้วก็จะมีศพกระตุก ๆ คือพี่ ๆ เขาแต่งหน้ากันเหมือนมากบางศพก็เน่า มีแผลเหวอะหวะ จีนเขาจะนิ่ง ๆ ไม่ค่อยแสดงออก แต่ก็เห็นเขาเกร็ง ๆ ก่อนเข้าฉากเหมือนกันนะสงสัยจะรักษาฟอร์ม แต่เก๋กลัวจริง ๆ เพราะเป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว แล้วหลายฉากเราจะไม่รู้ล่วงหน้าก็เลยตกใจจริง ซึ่งพี่ป๋องบอกว่าการกลัวผีของเก๋ข้อดีเลยล่ะ เพราะมันสามารถใช้ประโยชน์ได้ ทีมงานไม่ต้องเทคหน้าเราเวลากลัวหลายครั้ง เพราะเก๋กลัวจริงๆ ก่อนจะทำอะไรก็ต้องมีขอขมาเจ้าที่เจ้าทางก่อนใช่มั้ยคะ แบบว่าไหว้ไว้ก่อนไม่เสียหาย อุ่นใจดีค่ะ ยอมรับว่ากลัวมากใครไม่ได้ไปไม่รู้หรอกค่ะ” เก๋ ย้ำเป็นการส่งท้ายถึงความกลัว
อ้างอิงถึงพระเอกมาดนิ่งที่ยืนยันไม่กลัวผี แต่ยังออกอาการเกร็ง ๆ ก่อนเข้าฉาก แสดงว่าฉากนี้ต้องน่าขนพองสยองเกล้าเป็นแน่ อยากรู้ต้องเข้าไปพิสูจน์กันเองในภาพยนตร์ “เดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย” ของค่ายเอ.จี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทุกโรงภาพยนตร์ เร็วๆนี้แน่นอน.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท เอ.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
คุณบี 081-658-0690 คุณปุ้ย 081-819-2935, 02-894-4991-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ