"หนุ่ม-ศรราม" เอาใจ "นาตาลี" พาทัวร์สุพรรณบุรี/ ฟ้าเมืองไทย อาทิตย์นี้

ข่าวบันเทิง Wednesday October 11, 2006 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--อาร์เอส
เริ่มติดอกติดใจกับการท่องเที่ยวเมืองไทยซะแล้ว สำหรับพิธีกรสาว"นาตาลี เกลโบวา"จากรายการ"ฟ้าเมืองไทย"ของบริษัท "อาร์เอส จำกัด (มหาชน)" ล่าสุดพิธีกรคู่หู"หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์"เลยถือโอกาสเอาใจ ด้วยการทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี พาไปเที่ยว จ.สุพรรณบุรี เมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องศิลปวัฒนธรรมอีกเมืองหนึ่งของประเทศไทย โดยนายหนุ่มมีเซอร์ไพร์สพานาตาลีไปดูควายแสนรู้ ที่หมู่บ้านควายอีกด้วย
โดยการเดินทางในครั้งนี้ หนุ่มก็พานาตาลีนั่งรถสกายแล็ปพาหนะคู่เมือง ไปเริ่มต้นที่หอคอยบรรหารแจ่มใส เพื่อนัดเจอกับไกด์กิตติมศักดิ์ น้องนิค-นิติญา อ่ำสกุล สาวพังค์นักร้องนำวง BADZ ซึ่งเป็นคนสุพรรณบุรีโดยกำเนิด มาช่วยแนะนำสถานที่ต่างๆแบบเจาะลึก เมื่อเจอกับนิคแล้วทุกคนก็พากันขึ้นไปบนหอคอย เพื่อชมเมืองสุพรรณทั้งเมือง เพราะหอคอยแห่งนี้เป็นหอคอยแห่งแรกและสูงที่สุดในประเทศไทย ทำให้นาตาลีได้เห็นทิวทัศน์ของเมืองจนทั่วทั้งวัดป่าเลไลย์ แม่น้ำท่าจีน ศาลหลักเมือง และวัดพระศรีมหาธาตุ โดยหนุ่มยังได้พานาตาลีชมภาพจิตรกรรมฝาผนังและอธิบายประวัติความเป็นมาอย่างละเอียด ซึ่งทั้งหมดจะเป็นเรื่องราวของพระนเรศวรมหาราช หลังจากนั้นหนุ่มก็พานาตาลีไปที่บ้านอนุรักษ์ควายไทย ดูสัตว์คู่บุญของชาวนาไทยอย่างน้องควาย โดยนั่งควายเทียมเกวียน เอาบรรยากาศแบบคนไทยสมัยก่อนเลยทีเดียว ซึ่งนาตาลีถึงกับออกอาการทึ่งและสงสัย จนอดที่จะถามหนุ่มไม่ได้ว่าเจ้าควายพวกนี้รู้คำสั่งได้ยังไง แต่หนุ่มก็ไม่บอกแถมยังพานาตาลีไปดูเจ้าควายแสนรู้ของที่นี่ เมื่อนาตาลีได้เห็นการแสดงความสามารถของน้องควายแล้ว ยิ่งทึ่งกว่าเดิม เพราะความน่ารักและความเชื่องของควายเหล่านี้ โดยหนุ่มยังโชว์การขี่ควายให้ดู พร้อมกับพาไปฟังเพลงอีแซวแบบต้นฉบับอีกด้วย หลังจากนั้นก็พานาตาลีไปชมประเพณีการแต่งงานแบบไทยดั้งเดิม ตั้งแต่รำแห่ขันหมากไปสู่ขอ โดยนาตาลีก็ถือโอกาสรดน้ำสังข์ให้คู่บ่าวสาวด้วย และที่ขาดไม่ได้คือการพานาตาลีไปดูการทำขนมสาลี่ ซึ่งเป็นขนมขึ้นชื่อของเมืองสุพรรณถึงในโรงงาน จนนาตาลีต้องเหมาไปเป็นของฝากชุดใหญ่ สุดท้ายหนุ่มก็พานาตาลีไปที่ตลาดสามชุก ตลาดริมน้ำร้อยปี ที่เป็นตลาดเก่าแก่ของสุพรรณบุรี ซึ่งนาตาลีได้ชิมกาแฟโบราณของไทยแล้วอึ้งกับรสชาติที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กาแฟของฝรั่ง
...สัมผัสบรรยากาศความน่ารักประทับใจทั้งหมดได้ในรายการ "ฟ้าเมืองไทย" วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคมนี้ เวลา 12.50 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ