ดีเอสจี อินเตอร์ฯ พร้อมเริ่มซื้อขายในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค 9 ส.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday August 7, 2006 17:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
บมจ. ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) กิจการชั้นนำในธุรกิจผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก เตรียมเป็นบริษัทจดทะเบียนใหม่ลำดับที่ 2 ของหมวดของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค วันที่ 9 ส.ค. นี้
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการสายงานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหลักทรัพย์ของบริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในหมวดของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ภายใต้กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค โดยให้เริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2549 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “DSGT”
“DSGT เป็นบริษัทจดทะเบียนใหม่ลำดับที่ 2 ของหมวดของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ที่เข้าจดทะเบียนในปีนี้ ซึ่งบริษัทนับเป็นกิจการชั้นนำในธุรกิจผ้าอ้อมสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่เกี่ยวเนื่องชนิดอื่นๆ ที่เป็นสินค้าที่ใช้แล้วหมดไป (disposable goods) จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจที่สอดคล้องกับความต้องการอุปโภคของประชาชน” นายวิเชฐกล่าว
DSGT มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วรวม 300 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 240 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งในวันที่ 24 — 26 ก.ค. ที่ผ่านมา บริษัทได้เสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ประกอบด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวน รวมกับหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมอีก 15.19 ล้านหุ้น รวมเป็น 75.19 ล้านหุ้น เสนอขายในราคาหุ้นละ 3.20 บาท โดยบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
ทั้งนี้ บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินได้ประเมินราคาเสนอขายหุ้นครั้งแรก(IPO) ของบริษัท โดยคำนวณจากผลกำไร 12 เดือนย้อนหลัง (เมษายน 2548 ถึง มีนาคม 2549) และอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (Price/Earnings หรือ P/E Ratio)ในกลุ่มเดียวกันซึ่งเท่ากับ 10.3 เท่า ร่วมกับการประเมินความต้องการของนักลงทุนประเภทสถาบัน
DSGT เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าอ้อมเด็ก ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แผ่นรองซับ ผ้าเย็นเอนกประสงค์ และผ้าอนามัย ภายใต้ยี่ห้อชั้นนำ เช่น Fitti Babylove Dispo Softex และ HI-Kool ปัจจุบัน DSGT มีบริษัทย่อย 5 แห่งทั้งในและต่างประเทศ สำหรับรายได้หลักของกลุ่มมาจากผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กและสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่ง DSGT เป็นผู้นำตลาดผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ และมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 สำหรับตลาดผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กในไทย ทั้งนี้ บริษัทมีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้คืนเงินกู้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายใน และจะขยายตลาดไปยังตลาดต่างประเทศมากขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ
ภายหลังการเสนอขายหุ้นไอพีโอ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ DSGT ประกอบด้วยบริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนใน NASDAQ ถือหุ้นร้อยละ 65.74 และนายประพันธ์ อนุวงศ์นุเคราะห์และภรรยา ถือหุ้นรวมกันร้อยละ 9.20
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของบมจ. ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.dgst.co.th เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ www.set.or.th และเว็บไซต์บ. เซ็ทเทรด ดอท คอมที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ