ถ่ายมิวสิกฯ ‘อยากทำบุญข้างเธอ’ ย้อนยุค ‘อ๊อฟ’นอนหนุนตักนางเอกเพลินร่วม 1 ชม.

ข่าวทั่วไป Wednesday March 1, 2006 09:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ยูบีซี แฟนเทเชีย
วันนี้ขอตามไปเก็บเบื้องหลังการทำงานเพลงของ อ๊อฟ - ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเรียลลิตี้ดังแห่งปี ‘ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ปีที่ 2’ ที่ต้นสังกัด ‘ยูบีซี แฟนเทเชีย’ เดินหน้าสานฝันให้ด้วยการออกอัลบั้มเดี่ยวในชื่อชุดว่า...อ๊อฟ ศุภณัฐ อัลบั้ม Show AOF (โชว์ อ๊อฟ) งานเพลงแนววาไรตี้หลากหลายที่มีส่วนผสมของป๊อปใสๆ , ฮิปฮอป , แร็พ มันๆ ไปจนถึงสไตล์ลูกทุ่งที่เจ้าตัวถนัด พร้อมกับส่งมิวสิกวิดีโอออกมาโชว์ให้เห็นเป็นเพลงแรกกับเพลง ‘คลิก กิ๊ก กั๊ก’ ในภาพลักษณ์ที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน ล่าสุด ยูบีซี แฟนเทเชีย เดินหน้าถ่ายทำมิวสิกวิดีโอตัวที่สองต่อเนื่อง ด้วยเพลง ‘อยากทำบุญข้างเธอ’ เพลงป๊อบที่มีส่วนผสมของเครื่องดนตรีพื้นบ้านแบบไทยๆ ทั้งระนาด, ซอ, อังกะลุง ครบเครื่อง โดยที่มาของทำนองเพลงนี้ไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คุณกิติกร เพ็ญโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บ.ยูบีซี แฟนเทเชีย นั่นเอง
เนื้อเพลงพูดถึงเรื่องความรักของชายหนุ่มที่ขอพรจากพระให้พบคนที่ถูกใจ งานนี้กระรอกน้อย ‘อ๊อฟ ศุภณัฐ ’ สวมบทพระเอกมิวสิกด้วยตัวเอง ประกบนางเอกหน้าตาจิ้มลิ้มที่ชื่อ ‘น้องนิว — จีริสุดา ศรีวัฒน์’ สลัดมาดวัยโจ๋ มาสวมชุดไทย สวมเสื้อราชปะแตน, นุ่งโจงกระเบน , ห่มสไบ ย้อนยุคไปสู่ความรักที่ก่อตัวในชาติก่อน สถานที่ถ่ายทำ 2 โลเกชั่นด้วยกัน สถานที่แรกภายในโบสถ์วัดหลักสี่ หนุ่มอ๊อฟ และน้องนิวมาถึงตั้งแต่เช้าตรู่ หลังจากแต่งหน้า-ทำผมเปลี่ยนเสื้อชุดเป็นที่เรียบร้อย ก็เริ่มถ่ายทำในซีนที่อ๊อฟซึ่งเก็บผ้าเช็ดหน้าของหญิงสาวได้ และเข้ามากราบพระในโบสถ์อธิษฐานขอพรและเหมือนพรหมลิขิต หญิงสาวในชุดสไบแดงเข้ามานั่งกราบพระข้างๆ อ๊อฟ หนุ่มอ๊อฟของเราก็เลยได้ที คืนผ้าเช็ดหน้าให้และปิ๊งกันในที่สุด หนุ่มอ๊อฟของเราสวมบทหนุ่มย้อนยุคได้เนียนสมใจผู้กำกับฯ เพราะความที่ชื่นชอบอะไรแบบไทยๆ นั่นเอง
หลังจากเจาะถ่ายในซีนดังกล่าวเสร็จเรียบร้อย ก็ย้ายกันมาถ่ายทำต่อที่ เรือนไทย และศาลาริมน้ำ ม.ธุรกิจบัณฑิต ถ่ายทำกันที่ศาลาริมน้ำเพื่อเก็บภาพทั้งคู่ คุยกันแบบกระหนุงกระหนิง แต่จะนั่งคุยกันเฉยๆ ก็จะไม่โรแมนติก ผู้กำกับฯ จึงสั่งให้ ‘อ๊อฟ’ นอนหนุนตัก ‘น้องนิว’ ซะเลย ก่อนจะนอนหนุ่มอ๊อฟก็ยิ้มแบบเขินๆ แต่พอผู้กำกับฯ ให้อ๊อฟลงไปนอนหนุนตักน้องนิว เพื่อจะเช็คมุมภาพและวัดแสง หนุ่มอ๊อฟก็ไม่อิดเอื้อน แม้จะต้องขยับปรับแสงกันใหม่ หนุ่มอ๊อฟก็ยังนอนอยู่อย่างนั้นยังไม่ยอมลุกไปไหน มิหนำซ้ำตอนถ่ายทำผู้กำกับฯ ยังเป็นใจเทคแล้วเทคอีก ทีมงานต่างพากันแซวกันทั้งกอง กว่าจะผ่านซีนนี้ไปได้ก็กว่า 1 ชม.เต็ม จนน้องนิวเกิดอาการเหน็บชากิน ต้องเอามือมาทุบขาป้อยๆ ส่วนหนุ่มอ๊อฟของเราได้แต่ยิ้มกริ่ม ได้นอนหนุนตักเพลินไปเลย...ก่อนที่จะไปจบลงที่ซีนสุดท้ายในชาติปัจจุบัน ‘อ๊อฟ’ ร้องเพลงบนเวที ด้วยชุดคอนเซ็ปต์ โดยมี ’น้องนิว’ ถือช่อกุหลาบสีขาวมายื่นมอบให้ ‘อ๊อฟ’ ก็ส่งสายตาถึงกัน ประมาณว่าเป็นเนื้อคู่กันมาตั้งแต่ชาติก่อนนั่นเอง...
พบกับมิวสิกวิดีโอ ‘อยากทำบุญข้างเธอ’ งานเพลงป๊อบร่วมสมัยที่ผสมผสานดนตรีไทยๆ ผ่านการถ่ายทอดเสียงร้องโดย อ๊อฟ ศุภณัฐ อัลบั้ม Show AOF ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางช่องยูบีซี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
น้อย — บุษกร ฉิมท้วม 0-1843-1603 / แจ๋ว-เกศแก้ว ชิณะวงศ์ 0-1875-2217
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ