รวมฝัน.… ในมหกรรมเกม Thailand Game Festival 2006 เกมสร้างคน เอไอเอส โมบายไลฟ์ ส่งของขวัญ-ความสนุกรับปีใหม่ ให้เหล่าคอเกม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 26, 2006 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
“เกมช่วยให้เราเห็นมุมมองใหม่ๆของโลกว่าโลกเราก้าวไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆมากมายเพียงใด”…สนุกครับ...คลายเครียด...เพลินดี...ได้ฝึกสมาธิ...ฝึกให้เป็นนักวางแผน...ฝึกให้เป็นผู้กำกับเหมือนได้เล่นเป็นพระเอก...ได้เพื่อนใหม่...ได้ความรู้ใหม่จากการเล่นเกมทุกแนว...อยากสร้างเกมบ้างครับ...อยากเห็นเกมไทยไปเมืองนอกบ้างจัง… นี่คือ คำพูดส่วนหนึ่งจากเหล่าแฟนคลับ พันธุ์แท้คนรักเกม ในมหกรรมเกม “Thailand Game Festival 2006” แม้ว่าเทศกาลเกมจะปิดฉากลงไปแล้ว แต่ความสนุก ความบันเทิง ยังคงติดตรึงตา ตรึงใจของคอเกม ทุกรุ่น ทุกวัย อยู่ทุกครา
“จริงๆแล้วเกมให้อะไรหลายๆอย่างกับเรา มากกว่าแค่ความสนุก สามารถช่วยพัฒนาทักษะความคิด ไอคิว การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เกม และพัฒนาสิ่งดีๆ ให้กับสังคม หากรู้จักเล่น รู้จักคิด ซึ่งนี่คือความตั้งใจจริงของเอไอเอส โมบายไลฟ์ ที่ต้องการเปิดมุมมองใหม่ๆเกี่ยวกับเกมให้เหล่าเยาวชน ผู้ปกครอง ได้สัมผัสกับเกมที่ให้คุณค่ามากกว่าความมันส์และความสนุก” นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าว
มหกรรมเกม “ไทยแลนด์ เกม เฟสติวัล 2006” ถือเป็นเทศกาลเกมที่ยาวนานที่สุดของเมืองไทย ที่ เอไอเอส โมบายไลฟ์ ผนึกกำลังบริษัทพันธมิตรกูรูด้านเกมและแอนิเมชั่นชั้นนำ นับ 10 บริษัท อาทิ Sony , Game Freak , MEGA , Future Gamer , ini3 ,CyberPlanet ,ThaiBG.com ,Galaxy , อุทยานการเรียนรู้ TK Park , Imagimax , Kantana Animation , SIPA และ Game No Limit เพื่อสร้างสีสันความสนุกบันเทิงใจมอบเป็นของขวัญส่งท้ายปลายปีรับปีใหม่ ให้สาวกเกมได้มันส์ แบบไร้ขีดจำกัด โดยได้เคลื่อนทัพ รุกสร้างประวัติศาสตร์ความมันส์ต่อเนื่องด้วยกิจกรรมตลอด 10 สัปดาห์ อาทิ เปิดตำนานเกมส์คลาสสิค-วีดีโอเกมส์ , เกมส์ตู้ , เกมส์ออนไลน์ , เกมฟุตบอล , เกมแข่งรถ , เกมส์คอมพิวเตอร์ , เกมส์กระดาน , เกมส์ที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทย , เกมส์บนมือถือ เป็นต้น ที่เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ชั้น 4 สยามพารากอน โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 3 เดือน ที่ผ่านมามีแฟนพันธุ์แท้คอเกมตัวจริงเข้าร่วมงานกว่าหลายหมื่นคน
นายเฉลิมพล วิเศษรัตน์ หรือโอนักศึกษาหนุ่มที่ชอบเล่นเกมมือถือ เป็นชีวิตจิตใจยามว่าง จนได้รับรางวัลแบบไม่รู้ตัว - นศ.ปวส.2 จากวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี สาขาเทคนิคคอมพิวเตอร์ เป็นหนึ่งในแฟนพันธุ์แท้คอเกมมือถือ ที่ได้รับรางวัล 1 ใน 10 เซียนเกมมือถือจากแว็พ โมบายไลฟ์ เล่าให้ฟังว่า “ ปกติผมจะใช้เวลาว่างหลังจากเลิกเรียนเล่นเกม ผมชอบเล่นเกมหลายแนว เพราะเกมแต่ละแบบให้ความสนุกและความคิดที่แตกต่างกันครับ”
“ผมดีใจครับที่มีผู้ใหญ่หลายๆฝ่ายจัดเทศกาลเกมนี้ขึ้น และผมอยากให้สังคมไทย เปิดโอกาสให้กับผู้ที่สนใจเกม ได้มีเวทีแสดงความสามารถ เพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาติดเกม จนเสียเวลาเรียน เพราะหากย้อนกลับมาทีหลังจะนึกเสียใจครับ เพราะชีวิตในการเรียนมันมีแค่ครั้งเดียว แต่เกมเล่นได้หลายครั้ง และผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีฝัน อยากสร้างเกมให้คนอื่นเล่นเกมของผมบ้างครับ ผมจึงได้เลือกเรียนสาขาเทคนิคคอมพิวเตอร์...แล้วสักวันหนึ่งผมจะทำให้ได้ครับ” นายเฉลิมพล (กล่าวด้วยความมั่นใจ) หนึ่งในตัวอย่างของวัยรุ่นที่กล้าเลือกเดินในเส้นทางที่ตนเองเลือก
หากเอ่ยนามถึง หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ หลายๆคนคงติดภาพพิธีกรรายการไอทีชื่อดัง เจ้าของบริษัทเกมชั้นนำ ซึ่งในปัจจุบันนี้เป็นเจ้าของไอเดียผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการพัฒนาซีดีเกมไทยรายแรก อย่างเรื่อง “ต้มยำกุ้ง” และ “ก้านกล้วย” ที่เคยโด่งดังบนแผ่นฟิล์ม และที่สำคัญเขาเป็นคนหนึ่งที่อยากเห็นเกมไทยไปเมืองนอก พร้อมยังได้ฝากข้อคิดให้กับเยาวชนไทยและคอเกมว่า “ผมอยากเห็นเด็กที่ติดเกม หรือนั่งเล่นเกมอยู่ที่บ้าน พัฒนาตนเองขึ้นมาเป็นนักสร้างเกมบ้างครับ เพราะการเล่นเกมมีประโยชน์หลายด้านช่วยให้คิดไวขึ้น ช่วยให้เรากล้าตัดสินใจได้เร็วขึ้น ซึ่งผมคิดว่าการจัดกิจกรรมมหกรรมเกมตลอด 10 สัปดาห์ ที่เอไอเอส ได้จัดขึ้น ช่วยทำให้คนได้มาเล่นเกม ได้สนุก ได้มาแสดงออก ได้มารู้จักกับเกมและได้เห็นผลงานของเกมไทย ผมไม่อยากให้เด็กไทยเป็นเพียงผู้บริโภคเกมเพียงอย่างเดียว”
อีกหนึ่งหนุ่มน้อยขาประจำคอเกมตัวจริงที่มีฝันอยากเห็น แบรนด์เนมเกมไทยไปเมืองนอกบ้าง - น้องบอส-ด.ช.ศุภโชค ชุ่ยหิรัญ อายุ 14 ปี จากโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ จ.นครปฐม เป็นวัยรุ่นหัวคิดดี เล่าว่า “ไม่ว่าจะทำอะไรมา พอได้เล่นเกมแล้วจะรู้สึกสบายใจ หายเครียด แต่พอเลิกเล่นเกมแล้วเราควรจะยืนอยู่บนโลกความเป็นจริงครับ อย่างเกมออนไลน์มีประโยชน์ แต่ผู้ใหญ่หลายท่านมักคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ ซึ่งมันช่วยฝึกให้เรานับแต้มกีฬาบางประเภทได้ด้วย ซึ่งนี่คือเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ในเกมต่างๆครับ ...ผมรู้สึกชอบงานมหกรรมเกม Thailand Game Festival มากครับ ทำให้เราได้แสดงออก เพราะมีกิจกรรมให้ประลองสมองด้วยครับ พร้อมลุ้นรับของที่ระลึก และยังได้เรียนรู้และศึกษาถึงประวัติเกมแต่ละยุค ว่ามีวิวัฒนาการอย่างไรตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน” จากการเล่นเกม
พี่ม้า- ธิติพันธ์ ตั้งชัยภิญโญ บรรณาธิการนิตยสาร MEGA X-Game ผู้คร่ำหวอดแวดวงเกมมานานนับสิบปี กล่าวว่า “คนส่วนใหญ่ที่เล่นเกม เพราะว่าความสนุก ดังนั้นเราควรเล่นเกมและควบคุมเกมไม่ใช่ให้เกมควบคุมเรา ควรแบ่งเวลาให้เป็น ในปัจจุบันนี้เด็กส่วนใหญ่ที่เล่นเกม เพราะอยากทำเกม ผลิตเกม มันไม่ใช่ความฝันที่ไร้สาระ ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนหรือให้ความสนใจมากน้อยแค่ไหน ซึ่งผมคิดว่าการจัดเทศกาลเกม “ไทยแลนด์ เกม เฟสติวัล” คือจุดเริ่มต้นที่ดีและอยากให้สานต่อกิจกรรมดีๆที่มีประโยชน์ต่อเยาวชนและผู้ที่สนใจต่อไปด้วยครับ ซึ่งผมก็ฝันเหมือนกับเด็กหลายๆคน เช่นกันที่อยากสร้างเกมบ้างครับ”
นี่คือ ความฝันของเหล่านักเล่นเกม ...!!ใครจะไปรู้ว่า หนูๆทั้งหลายที่ผู้ใหญ่หลายท่านกังวลใจ นั่งติดเกม ไม่ค่อยอ่านหนังสือเรียน ในอนาคตข้างหน้า เขาอาจจะเป็นนักสร้างเกมผู้ยิ่งใหญ่และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยก็เป็นได้ เพราะเกมช่วยเปิดโลกทัศน์ให้เห็นความคิดสร้างสรรค์ เพียงรอเวลากลั่นกรอง ให้ตกผลึกชิ้นงานที่ดีที่สุดเพียงเท่านั้น
เรื่องราวความสนุก ความมันส์ และความตื่นเต้นของเกมนานาชนิดที่เคยสร้างสีสัน เสียงหัวเราะ ในมหกรรมเกม “ไทยแลนด์ เกม เฟสติวัล 2006” กำลังจะกลับมาให้คุณได้สัมผัสอีกครั้ง เพียงเข้าบริการดาวน์โหลดเกมที่ Wap.mobileLIFE.ais.co.th คุณก็จะได้พบกับนานาเกม อาทิ เกมแนว Sport & Racing เกม Puzzle เกม Adventure & Action เกม Shooting & Fighting และ เกม Thai Game เป็นต้น รวมถึงบริการใหม่ล่าสุดจาก เอไอเอส โมบายไลฟ์ กับ “เกมนางสาวไทยบนมือถือ-Miss Thailand ” โดยสามารถเข้าดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สุดาพร วัชรนิศากร หรือ ภรณ์ธณัฐ สถิรกุล , ฐิภา จิ๋วแก้ว
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-687-4127 โทร. 02-953-9624-5 ต่อ 801 , 806
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ