รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน โลกมหาสมุทร-ทะเลปะการัง วันจันทร์ที่ 20 — วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday February 20, 2006 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ตอน โลกมหาสมุทร - ทะเลปะการัง
สัมผัสโลกใต้ท้องทะเลกลางมหาสมุทรกว้าง และแนวปะการังยาวหลายไมล์ นิคมแห่งผู้มาเยือนอันแสนกว้างใหญ่ไพศาล และคร่าคร่ำไปด้วยแหล่งอาหารอันอุดมสมบูรณ์ โลกแห่งการพำนักพักพิงของสัตว์น้ำนานาชนิดภายใต้ห้วงทะเลลึก สัตว์น้ำนับล้านชีวิตกับความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิตในทะเล เผยให้เห็นโลกมหัศจรรย์ที่งดงาม และน่าทึ่ง ชมชีวิตของเหล่าสัตว์น้ำในแนวปะการังที่อาศัยปะการังเป็นปราการด่านสำคัญที่คอยเชื่อมโยงพวกมันให้มาพบแหล่งอาหาร และเป็นที่พึ่งพิงสุดวิเศษสำหรับใช้เป็นเกราะป้องกันตัว อย่าง ฉลามวาฬ (WHALE SHARK), หนอนพู่ฉัตร (CHRISTMAS TREE WORM), หนอนดอกไม้ (FAN WORMS) ที่ใช้ชีวิตหากินตลอดแนวปะการัง และวิธีป้องกันตนเองที่แข็งแกร่ง ของปะการังจากศัตรูที่โหดเหี้ยม ดาวมงกุฎหนาม (CROWN OF THORNS STARFISH), ปลานกแก้วหัวโหนก (HUMPHEAD PARROTFISH), ปลาสีกุน ที่คอยจ้องจะทำลายแนวปะการัง นอกจากนี้ยังมีการแย่งสิทธิ์ชิงพื้นที่เพื่อกินสาหร่ายสีเขียวตลอดแนวปะการังของ ปลาขี้ตังเบ็ดน้ำเงิน (POWDER BLUE TANG) และปลาคอนวิคท์ แทง (CONVICT TANG) การดักจับเหยื่อของดาวตะกร้า (BASKET STAR), กระเบนหลังดำ (MARBLED RAY), ฉลามครีบขาว ที่แพลงตอนกับปลาตัวเล็กๆ ใช้ปะการังเป็นที่หลบซ่อน ชมภาพการสืบพันธุ์ของปะการังที่ปล่อยน้ำเชื้อ และไข่ล่องลอยทั่วท้องทะเล
ติดตามชม โลกมหาสมุทร กับปะการังอันสวยงาม ในรายการแดนสนธยา วันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2549 ตั้งแต่เวลา 18.15 — 18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ