2 มี.ค.นี้เริ่มประมูลบ้านมือสองที่กรมบังคับคดี ชี้ ‘ทำเล-ราคา-ค่าโอน’ จูงใจกว่าซื้อบ้านใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday February 28, 2006 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส
กรมบังคับคดี-กองทุนรวมโกลบอลไทย พร็อพเพอร์ตี้-บริษัทบริหารสินทรัพย์พาลาภ ขนบ้านมือสองเขตกรุงเทพฯ—มีนบุรี—จ.สมุทรปราการ ออกประมูลอีกระลอก ทั้งบ้าน คอนโด ที่ดินเปล่า กว่า 200 รายการ ราคาเริ่มต้น 50-80% ของราคาประเมินกรมบังคับคดี ชูจุเด่นบ้านมือสอง เลือกทำเลได้ตามใจชอบ ราคาไม่แพง
นายอรรณพ เสนะสุทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลบริหารทรัพย์สินภายใต้ชื่อ “พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” เปิดเผยถึงการขายทอดตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงเดือนมีนาคม 2549 ว่า ได้ร่วมกับกรมบังคับคดี กองทุนรวมโกลบอลไทย พร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทบริหารสินทรัพย์พาลาภ จำกัด จัดการขายทอดตลาดอสังหาริมทรัพย์กรุงเทพฯและปริมณฑล กว่า 200 รายการ โดยมีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมีเนียม ห้องชุด อาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า มูลค่าตามราคาประเมินกว่า 250 ล้านบาท
ทั้งนี้ การประมูลจะจัดที่สำนักงานบังคับคดีของแต่ละพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 9.00 น.เป็นต้นไป เริ่มจากวันที่ 2 มีนาคม 2549 ซึ่งจะมี “มหกรรมการขายทอดตลาดบ้านและที่ดินกรุงเทพฯ” ต่อมาวันที่ 9 มีนาคม 2549 จะเริ่มงานมหกรรมขายทอดตลาดและที่ดิน ในเขตพื้นที่มีนบุรี ส่วนปริมณฑลจะจัดวันที่ 22 มีนาคม 2549 ที่กรมบังคับคดีสมุทรปราการ โดยราคาประมูลเริ่มต้นที่ 50 — 80% ของราคาประเมินเจ้าพนักงาน
“ปัจจุบันตลาดบ้านมือสองมีขนาดใหญ่กว่าบ้านมือหนึ่ง โดยคาดว่าในกรุงเทพฯ มี Stock บ้านมือสองรวมประมาณ 2 แสนหน่วย ในขณะที่บ้านมือหนึ่งในแต่ละปีมีประมาณ 6 — 7 หมื่นหน่วย การที่มีมาตรการส่งเสริมตลาดบ้านมือสอง โดยลดค่าธรรมเนียมในการโอนจาก 2% เหลือ 0.01% เชื่อว่าจะส่งผลต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวม และยังเป็นการเพิ่มข้อได้เปรียบในตลาดบ้านมือสอง นอกเหนือจากจุดเด่นในเรื่องความหลากหลายของประเภทที่อยู่อาศัย ราคา และทำเล”
นายอรรณพ กล่าวด้วยว่า ราคาประมูลที่เริ่มต้นเพียง 50-80% ของราคาประเมิน นับเป็นโอกาสดีของผู้ที่อยากมีบ้านในต้นทุนราคาไม่สูงนัก ในทำเลทองอย่างสุขุมวิท ลาดพร้าว พระโขนง สามเสน ประชาอุทิศ หรือในเขตรอบนอกออกไปทางมีนบุรี ซึ่งมีการคมนาคมสะดวก สภาพแวดล้อมน่าอยู่
สำหรับโครงการเด่นๆ ในงานขายทอดตลาดกรุงเทพฯ อาทิเช่น โครงการชัยพฤกษ์ตลิ่งชั่น ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว ราคาประเมินอยู่ที่ 2.57 ล้านบาท โครงการเกตุนุติ การ์เด้นท์ เป็นทาวน์เฮ้าส์ ราคาประเมิน 7.6 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีอาคารพาณิชย์ เช่น โครงการศรีวรา ทาวน์อินทาวน์ จำนวน 2 ห้อง ราคาประเมินที่ 3.15 ล้านบาท และที่ดินเปล่า ทิพย์นคร สวนธน เนื้อที่ 1 ไร่ 60 ตร.ว. ราคาประเมินที่ 5.98 ล้านบาท
สำหรับโครงการเด่นๆ ในย่านมีนบุรี เช่น โครงการชัยพฤษ์รามอินทรา ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว ราคาประเมินอยู่ที่ 6.79 ล้านบาท ประเภททาวน์เฮ้าส์ที่น่าสนใจ ได้แก่ โครงการกฤษดานคร มีนบุรี ราคาประเมิน 2.63 ล้านบาท รวมถึงที่ดินเปล่า เนื้อที่ 1 ไร่ 61 ตร.ว. โครงการปัญญารามอินทรา ราคาประเมินที่ 9.68 ล้านบาท
ในส่วนงานขายทอดตลาดจังหวัดสมุทรปราการ จะมีโครงการเด่นๆ เช่น โครงการโนเบิลพาร์ค เป็นห้องชุดแนวราบ ราคาประเมิน 1.85 ล้านบาท โครงการปรีชาศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว ราคาประเมินที่ 3.14 ล้านบาท และห้องชุดสวนธนศรีนครินทร์ ราคาประเมินที่ 9.1 แสนบาท
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถไปสำรวจสภาพทรัพย์สินจริงก่อนวันประมูลได้ สำหรับหนังสือที่แสดงรายละเอียดทรัพย์ขายทอดตลาดนั้น ติดต่อขอรับได้ที่ 0—2250-9500 หรือเข้าไปที่เวบไซต์ www.propertychoice.net
“พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” ดำเนินการโดยบริษัทแคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับในการขายอสังหาริมทรัพย์ โดยมีสโลแกนว่า “พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์ ช้อยส์ของคนหาบ้าน ทางเลือกใหม่ ได้บ้านมือสองอย่างใจคุณ”
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามได้ที่...
บริษัท แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.0—2250-9500 หรือ www.propertychoice.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ