สร้างสรรค์ความคิดนักธุรกิจรุ่นเยาว์กับโครงการ SCBS Young Star Investor 2006

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2006 13:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--เอดีทูวายด์
บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBS ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน จึงได้จัดทำโครงการ SCBS Young Star Investor 2006 ขึ้นซึ่งมีแนวคิดเริ่มต้นมาจากปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ให้ความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศและตลาดทุนไทย โดยเฉพาะการปลูกฝังเยาวชนของชาติให้เป็น “นักคิด” และ “นักพัฒนา” ที่เปรียบเสมือนทุนรอนและรากฐานอันสำคัญของประเทศ
โครงการ “SCBS Young Star Investor 2006” ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่งหัวข้อในปีนี้ คือ “ต้นกล้าความคิด สู่ธุรกิจสร้างสรรค์” ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนอายุตั้งแต่ 15-18 ปี ได้แสดงพลังทางความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับธุรกิจในฝันของตนเองโดยส่งโครงงานแนวคิดสร้างสรรค์ ที่มีความ แตกต่างอย่างมีจุดเด่น และสามารถนำมาพัฒนาให้เป็นจริงได้ บริษัทฯ มอบทุนการศึกษากว่า 150,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล โครงการนี้ได้รับความสนใจจากสถาบันการศึกษาและเยาวชนเป็นจำนวนมากมีผลงานกว่า 3,800 จาก 200 โรงเรียนทั่วประเทศ
ในปีนี้บล.ไทยพาณิชย์ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกเจ้าของไอเดียสุดยอดธุรกิจสร้างสรรค์ได้แก่ คุณพรเพ็ญ อังควานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท นูดดี้ 1999 จำกัด ,คุณสุพรทิพย์ ช่วงรังษี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด , คุณภาณุเดช วัฒน สุชาติ นักเขียน,อาจารย์สอนการแสดง,ผู้บริหาร , คุณวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด และคุณดารากร นิมมานเหมินท์ ผู้อำนวยการ สำนักผู้บริหารและสื่อสารองค์กร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
สำหรับเยาวชนเจ้าของผลงานทั้ง 20 คน ได้ร่วมกิจกรรมเข้าค่าย “The Power of Creative Thinking” 3 วัน 2 คืน โดยมี อ. ศรัณย์ จันทพลาบูรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเชิงธุรกิจให้เกียรติมาเป็นที่ปรึกษาโครงการและผู้นำค่ายที่จะมาให้ความรู้กับน้องๆ ได้รู้จักธรรมชาติของความคิดสร้างสรรค์ส่วนบุคคลและการสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพของความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง
บรรยากาศภายในงาน เต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีทั้ง ผู้ปกครอง คุณครู และเพื่อนๆ มาร่วมให้กำลังใจ และโหวตผลงานธุรกิจ ของน้องๆ ทั้ง 20 คน ที่นำมาจัดแสดงโชว์ และมอบรางวัล ณ ลานกิจกรรม เซ็นเตอร์ พอยท์ กันอย่างล้นหลามทีเดียว นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ร่วมเขียนการ์ดต้นกล้าถวายพระพร เนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพรเจ้าอยู่หัว”
นางสาวศรัณยา กิจดำรงธรรม หรือน้องหมวย นักเรียนชั้น ม.5 จากโรงเรียนปรินส์รอแยลส์วิทยาลัย เชียงใหม่ คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง จากแนวคิดเรื่อง โลงศพฟางข้าว และ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ไออุ่นคุ้นกระติบ ผลงานของน้อง อภิศักดิ์ ชิณกะธรรม นักเรียนชั้น ม.6 จากโรงเรียนเขมราฐพิทยาคม อุบลราชธานี ทีมีแนวคิดเพราะอยากให้ข้าวอุ่นเสมอเมื่อเวลาเปิบข้าว
ไอเดียของน้องๆ ยังมีอีกมากมายทั้ง ริสท์แบรนด์ไล่ยุงเรืองแสง ภูมิปัญญาไทยๆ ของเราเป็นผลงานของน้อง อังกรู คำมิ่ง นักเรียนชั้น ม.6 จากโรงเรียนสารวิทยา ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
ส่วน โรงแรมอวกาศ ของน้องวิว -นวรัตน์ ตันติศิริวัฒน์ จากโรงเรียนทิวไผ่งาม ซึ่งคว้ารางวัล “ป๊อปปูล่าโหวต” ไปในครั้งนี้ หรือจะเป็นเรื่อง น้ำมันอัดเม็ด ในภาวะน้ำมันแพง ก็ยิ่งน่าสนใจ เพราะยังสามารถจะช่วยประหยัดพลังงาน และสำรองเผื่อฉุกเฉิน ในการหาปั้มน้ำมันเติมอีกด้วย หรือ มอเตอร์ไซค์มิเตอร์ , ไฟไร้หลอด , ตู้โทรศัพท์ใส่ซิมการ์ด ,เครื่องคำนวณไฟฟ้า จะได้รู้ว่าใช้ไฟฟ้าไปมากน้อยแค่ไหน
ทางด้าน ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด กล่าว ว่า “ผลงานที่เด็กๆ ส่งเข้ามาได้สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองและความคิดสร้างสรรค์ ที่เกิดจากสิ่งรอบตัวเขามาพัฒนาเป็นธุรกิจได้ซึ่งหลายๆ ผลงานน่าประทับใจ ทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์ และที่มาของความคิดนั้น ตลอดจนวีธีการเล่าเรื่องของเด็กๆ ที่ถ่ายทอดได้อย่างลื่นไหล มาจากตัวตนของเด็กจริงๆ ซึ่งบางเรื่องสามารถเรียกรอยยิ้มได้ตลอดเวลาที่เราอ่าน”
แนวคิดใหม่ที่เกิดจากความฝันและจินตนาการของเยาวชนคนรุ่นใหม่ จะสดใสและเป็นจริงได้ หากฝันนั้นได้รับการสานต่อและการชี้แนวทางที่ถูกต้องให้กับพวกเขา เพราะการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งในโลกแห่งธุรกิจ ย่อมต้องการแนวคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพ เช่นเดียวกับเยาวชนเหล่านี้ “
เนื่องจากผลงานของนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก และเป็นผลงานทางความคิดที่มีความหลากหลายทางผู้จัดจึงขอสงวนสิทธิ์ไว้ และหากผู้ใดสนใจขอทราบรายละเอียดสามารถติดต่อได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด โทร.0 2686-2373
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ผกากานท์ ภู่ระโหง
โทร. 0 2910 7998 , 081 489-8419
E-Mail:yee@ad2y.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ