ไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟต์แวร์การจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลและรักษาความปลอดภัยในระบบสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 30, 2006 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ที่ช่วยให้บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถบริหารจัดการเครื่องคอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และระบบรักษาความปลอดภัยของทั่วทั้งบริษัทโดยอัตโนมัติ ซอฟต์แวร์ใหม่ของไอบีเอ็มนี้มีชื่อว่า Tivoli Express จะช่วยให้บริษัทขนาดกลาง เช่น บริษัทค้าปลีกออนไลน์ โรงพยาบาลและธนาคารสาขามีความสามารถในการจัดการระบบได้เช่นเดียวกับที่บริษัทขนาดใหญ่บริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งระบบ แต่ Tivoli มีราคาถูกกว่าและใช้งานง่ายเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและย่อม
ตามปกติแล้ว ธุรกิจขนาดกลางมีงบประมาณด้านไอทีจำกัด ทั้งยังมีพนักงานไม่กี่คนที่มีทักษะเรื่องการจัดการปัญหาการบริหารไอที บ่อยครั้งที่บริษัทเหล่านี้มองว่าความยุ่งยากในการบริหารระบบไอทีอยู่ที่การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล การดูแลระบบที่ต้องพร้อมให้บริการตลอดเวลา ด้วยซอฟต์แวร์ Tivoli Express ของไอบีเอ็ม ธุรกิจขนาดเล็กสามารถบริหารจัดการระบบเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ ซอฟต์แวร์ ระบบเครือข่ายและคอมพิวเตอร์ทั่วทั้งบริษัทได้ด้วยวิธีการที่เรียบง่าย คุ้มค่าและปลอดภัย
ตัวอย่างเช่น โรงเรียนหรือโรงพยาบาลภายในชุนชมที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีประจำ ถึงตอนนี้สามารถ
ใช้ระบบการบริหารจัดการแบบอัตโนมัติ แก้ไขปัญหาการให้บริการ เช่น หากระบบอีเมลเสีย เซิร์ฟเวอร์หยุดทำงาน หรือพนักงานเข้าดูข้อมูลที่เป็นความลับ นอกจากนั้น ธนาคารสาขาย่อยยังสามารถใช้ซอฟต์แวร์นี้เพื่อควบคุมดูแลแอพพลเคชั่นย่อยๆ ของธนาคาร รวมถึง เซิร์ฟเวอร์และผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาต เพื่อเป็นหลักประกันว่า พนักงานธนาคารจะสามารถประมวลผลการทำธุรกรรมทางการเงิน เช่น การจัดการเงินฝาก เงินถอน ให้กับลูกค้าของธนาคารได้อย่างไม่สะดุดหยุดนิ่ง
ซอฟต์แวร์ IBM Tivoli Express ประกอบด้วย:
IBM Tivoli Identity Manager Express ที่ช่วยให้บริษัทสามารถขัดขวางความพยายามของพนักงานที่เข้าระบบด้วยการย้ายบัญชีผู้ใช้และเอกสิทธิ์ต่างๆ ออกเมื่อพนักงานลาออกจากบริษัท ปิดกั้นพนักงานคนอื่นๆ จากการลอบใช้บัญชีผู้ใช้ที่บริษัทละเลยในการยกเลิกเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน ซอฟต์แวร์นี้ยังเอื้อประโยชน์ในเรื่องของการดำเนินการเตรียมความพร้อมด้วยการลดเวลารวบรวมข้อมูล และเตรียมรายงานจากหลายๆ วันเหลือไม่กี่นาที ซอฟต์แวร์ช่วยให้พนักงานใหม่หรือผู้รับเหมาทำเรื่องขอและรับบัญชีผู้ใช้ใหม่ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที — อันเป็นขั้นตอนที่ปกติมักใช้เวลาร่วม 12 วัน โดยเฉพาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องท้าทายในเรื่องของเทคนิค
IBM Tivoli Storage Manager Express ความเสี่ยงที่ทำให้ข้อมูลสูญหาย เช่น ไวรัส ไฟล์เสีย และฮาร์ดแวร์ล่ม สามารถส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดกลางอย่างมาก IBM Tivoli Storage Manager Express ช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางสามารถทำการสำรองและกู้คืนข้อมูลที่ติดตั้งและใช้งานได้ง่าย ซอฟต์แวร์นี้ทำให้ผู้ประกอบการเหล่านี้มั่นใจได้ว่า ข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญของบริษัทพร้อมสำหรับการเรียกใช้ได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการติดตามสินค้าคงคลังทั้งหมดของผู้ค้าปลีกเสื้อผ้าที่อยู่บนกระดาษคำนวณของ Excel ซอฟต์แวร์เริ่มทำการสำรองข้อมูลอัตโนมัติในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงหลังจากติดตั้งโปรแกรมตามขั้นตอนง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน หากต้องการระบบป้องกันข้อมูลเพิ่มเติม ซอฟต์แวร์ IBM Tivoli Storage Manager Express ยังสามารถนำมาใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์ IBM Tivoli Continuous Data Protection for Files เพื่อให้ระบบสามารถสำรองข้อมูลสำคัญบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปได้โดยอัตโนมัติและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
IBM Tivoli Provisioning Manager Express — ซอฟต์แวร์การจัดการสินค้าคงคลังและซอฟต์แวร์การแจกจ่าย ทำหน้าที่รวบรวม จัดเก็บ และบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และข้อมูลประเภทสินทรัพย์ ซอฟต์แวร์นี้สามารถแจกจ่ายโปรแกรมซอฟต์แวร์ไปยัง Client PC ให้ติดตั้งโปรแกรมล่าสุดและเป็นคอมพิวเตอร์ที่ปลอดภัย ลดเวลาสูญเปล่าของผู้ใช้ และลดความจำเป็นที่ต้องติดต่อขอความช่วยเหลือจากฝ่ายสนับสนุนที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายลงให้เหลือน้อยที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ