โมเดิร์นไนน์ ส่งสารคดีเรื่องเยี่ยม เกาะกระแสฟุตบอลโลก 2006 ให้คอบอลชาวไทยได้ชมก่อนใคร

ข่าวกีฬา Tuesday April 18, 2006 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อ.ส.ม.ท.) ร่วมเกาะกระแสเทศกาลฟุตบอลโลกก่อนใคร กับสุดยอดสารคดีฟุตบอลโลก 2006” ที่ทางโมเดิร์นไนน์ ให้คุณได้ชมกับแบบเต็มอิ่ม 2 เรื่องได้แก่ สารคดีเบื้องหลังฟุตบอลโลก ซึ่งจะออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.30-21.00 น. และ สารคดีตำนานลูกหนังโลก ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 21.30-22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ตลอดเวลา 3 เดือนเต็ม นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
กระแสของฟุตบอลโลก 2006 มาแรงชวนให้น่าติดตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ เบื้องหลังฟุตบอลโลก เกาะติดเทคโนโลยีการก่อสร้างสนามแข่งขันอันล้ำสมัยทั้ง 12 แห่ง ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ เจาะลึกข้อมูลทางวิศวกรรม และการก่อสร้าง การเตรียมการของสนามแต่ละแห่งที่ เยอรมัน เจ้าภาพทุ่มทุนสร้างสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 7 หมื่นล้านบาท (ประมาณ 1,386 ล้านยูโร) เพื่อเนรมิตสนามแข่งขันให้สุดตระการตาโลกต้องจารึก จากเรื่องของสนามแข่งขัน ไปเจาะลึกเรื่องราวของเทคโนโลยีของลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ไปติดตามชมโรงงานฟุตบอล อดิดาส ในเมืองไทย ! ที่น้อยคนจะทราบว่าเป็นโรงงานที่ผลิตลูกฟุตบอลสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ สารคดีชุดนี้ จะพาคุณไปชมโรงงาน อดิดาส คุยกับผู้ออกแบบ ชมการผลิต การคัดสรรวัสดุ ฯลฯ เพื่อให้เห็นถึงพัฒนาการของลูกหนังที่ใช้ในการแข่งขันระดับโลก เป็นเรื่องราวที่คนไทยต้องภูมิใจเป็นอย่างมาก และสุดท้ายของเบื้องหลังตำนานลูกหนังโลก ที่ดังสุดๆ ในอดีต อัตชีวประวัติของตำนานรุ่นเก๋าอย่าง Pele, George Best, Maradona หรือฮีโร่ชั้นแนวหน้าของวงการลูกหนังในปัจจุบัน เช่น Ronaldo, David Beckham, Luis Figo, Thiery Henry, Zinedine Zidane ฯลฯ ให้คุณวอร์มอัพก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น
ส่วน ตำนานลูกหนังโลก (More Than a Game) เรื่องราวการรวบรวมช็อตเด็ดๆ แห่งประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก ความยิ่งใหญ่ของทีมชั้นนำ วีรบุรุษดาวซัลโว เบื้องหลังความสำเร็จของทีมที่ชนะบอลโลกในสมัยต่างๆ ข่าวคาวฉาวโฉ่ของบอลโลกในแต่ละสมัย เส้นทางการก้าวสู่แชมป์ และหลากหลายเหตุการณ์ที่เป็นที่สุดของฟุตบอลโลก ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันของ 6 ทีมดังคุณภาพคับจอ ขวัญใจสาวกแฟนบอลทั่วโลกได้แก่ บราซิล, เยอรมนี, อังกฤษ, อาร์เจนติน่า, อิตาลี และฝรั่งเศส นำเสนอ จากแฟ้มภาพประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกย้อนหลังถึง 76 ปี
คอบอล ชาวลูกหนังทั้งหลายไม่ควรพลาดกับเรื่องราวความบันเทิงของฟุตบอลโลก 2006 พบกันที่ช่องโมเดิร์นไนน์ ทีวี ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ จนถึง 16 กรกฎาคม ศกนี้
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 สุจินดา,แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ