ธนาคารกรุงศรีอยุธยาร่วมกับสำนักงานประกันสังคมในโครงการบ้าน สปส.1506

ข่าวทั่วไป Friday March 31, 2006 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยาร่วมกับสำนักงานประกันสังคม จัดทำโครงการบ้านประกันสังคม 1506 โดยวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประกันตน, นายจ้างที่จ่ายเงินสมทบกองทุนประกันสังคม, ข้าราชการและลูกจ้างกระทรวงแรงงาน ให้มีสิทธิได้ที่อยู่อาศัยที่ดีมีคุณภาพเป็นของตนเอง เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2549 เป็นต้นไป
นางชาลอต โทณวณิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน ) ชี้แจงว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยาให้การสนับสนุนทางการเงินในรูปของสินเชื่อประเภทเงินกู้ อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ และระยะเวลาผ่อนชำระหนี้นานแก่ผู้ประกันตน, นายจ้างที่จ่ายเงินสมทบกองทุนประกันสังคม, ข้าราชการและลูกจ้างกระทรวงแรงงาน ที่เป็นผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ใกล้เคียงตั้งโครงการ โดยสำนักงานประกันสังคมจะนำเงินกองทุนประกันสังคมเข้าฝากไว้กับธนาคารตามยอดเงินสินเชื่อที่ธนาคารได้อนุมัติให้กับผู้มีสิทธิซื้อบ้านในโครงการ
โครงการบ้านประกันสังคม1506 หมายถึง โครงการบ้านพร้อมที่ดิน ได้แก่ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮ้าส์ รวมทั้งอาคารชุด ที่มีราคาขายต่อหน่วยตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 1,500,000 บาท และมีทำเลที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล หรือจังหวัดที่มีผู้ประกันตนหนาแน่น
ธนาคารจะให้การสนับสนุนทางการเงินในรูปของสินเชื่อประเภทเงินกู้ แก่ผู้กู้รายย่อยที่เป็นผู้มีสิทธิ (Post-finance)
ในส่วนรายละเอียดขนาดของโครงการ เป็นบ้านพร้อมที่ดิน จะต้องมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 100 หน่วย/โครงการ, อาคารชุด จะต้องมีขนาดไม่ต่ำกว่า 28 ตารางเมตร/หน่วย และมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 100 หน่วย/โครงการ
ผู้กู้ (Post finance) จะต้องเป็นผู้ประกันตน ที่จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 เดือน, เป็นนายจ้างที่จ่ายเงินสมทบ กองทุนประกันสังคม, เป็นข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดกระทรวงแรงงาน และผู้กู้จะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนดทุกประการ ธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้แก่ผู้กู้รายย่อย ในอัตราดอกเบี้ยคงที่ในอัตราร้อยละ 2.50 ต่อปี เป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากนั้นธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR — 0.75
ธนาคารมีเจตนารมณ์ที่จะตอบสนองนโยบายของสำนักงานประกันสังคมในการให้ความสนับสนุนแก่นายจ้างและผู้ประกันตนได้มีที่อยู่อาศัยที่ดีมีคุณภาพเป็นของตนเอง รวมทั้ง อำนวยความสะดวกและรวดเร็ว ตลอดจนประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายแก่นายจ้างและผู้ประกันตนในการชำระเงินสมทบและจ่ายประโยชน์ทดแทน โดยไม่ต้องเดินทางไปติดต่อที่สำนักงานประกันสังคม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสกล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พงษ์พันธุ์ ศิลปพิบูลย์
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2296-4025

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ