กสิกรไทยเจ๋งเปลี่ยนบ้านเป็นเงิน “"เงินก็ได้ บ้านก็ยังอยู่"

ข่าวทั่วไป Thursday September 7, 2006 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทย เสนอช่องทางใหม่ สำหรับการหาแหล่งทุน “K-Home Equity” นำบ้านมาเปลี่ยนเป็นเงิน ทั้งเงินกู้และเงินกู้เกินบัญชี อัตราดอกเบี้ย 2 ปีแรกที่ MLR-0.5% คาดเพิ่มยอดสินเชื่อ ทั้งปี 1,300 ล้านบาท
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อผู้บริโภค ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านทวีทรัพย์ (K-Home Equity) เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าที่ต้องการหาแหล่งเงินทุนในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว ด้วยการนำบ้านพร้อมที่ดิน ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์และห้องชุดที่ปลอดภาระ (ยกเว้นห้องชุดที่ราคาซื้อขาย ต่ำกว่า 0.5 ล้านบาทและที่ดินเปล่า) มาจำนองเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน
ทั้งนี้ สินเชื่อ K-Home Equity เป็นการขอกู้ได้โดยไม่ต้องระบุวัตถุประสงค์ในการกู้ อีกทั้งยังสามารถเลือกกู้ได้ถึง 3 รูปแบบ คือ วงเงินกู้ (Loan) วงเงินกู้เกินบัญชี (O/D) หรือวงเงินกู้ร่วมกับวงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี และเป็นการกู้โดยบุคคลธรรมดา เพื่อใช้จ่ายส่วนบุคคล ด้วยวงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 80% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ แต่ไม่เกิน 10 ล้านบาท และมีระยะเวลากู้สูงสุดไม่เกิน 15 ปีด้วยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR-0.5% ในช่วง 2 ปีแรก หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย MLR สำหรับวงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี คิดอัตราดอกเบี้ย MRR+0.5% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวต้องสมัครและยื่นคำขอกู้ ภายในสิ้นปี 49 นี้
นายชาติชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ที่ได้รับการอนุมัติขอสินเชื่อ K-Home Equity ยังจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการกู้บ้านลุ้นรับแพคเกจทัวร์ดิสนีย์แลนด์ทั่วโลก และรับสิทธิ์กู้เพิ่มเติมในส่วนของผลิตภัณฑ์ “รวงข้าวพิทักษ์สิน-โฮม” โดยไม่เพิ่มการผ่อนชำระรายเดือน พร้อมรับสิทธิ์เป็นผู้ถือบัตรเครดิตเครดิตและเดบิต Home Smiles Club ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปีสามปีแรก
สำหรับสินเชื่อ K-Home Equity ธนาคารตั้งเป้าช่วงปลายปี (ก.ย.-ธ.ค.) อีก 460 ล้านบาท คาด ณ สิ้นปี 49 มียอดสินเชื่อทั้งสิ้น 1,300 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ