อินเดีย เอ็มโพเรี่ยม ศูนย์การค้าสไตล์อินเดียแห่งแรกในประเทศไทย มิติใหม่ของการช้อปปิ้งใจกลางย่านสำเพ็ง-พาหุรัด

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2006 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--พีอาร์ แอน์ แอสโซซิเอส
บริษัท อินเดีย เอ็มโพเรี่ยม (พาหุรัด) จำกัด ทุ่มทุนกว่าพันล้านบาท ผุดโครงการ อินเดีย เอ็มโพเรี่ยม ศูนย์การค้าสไตล์อินเดียแห่งแรกในประเทศไทย ใจกลางทำเลทองย่านสำเพ็ง และพาหุรัด ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ด้วยบรรยากาศการช้อปปิ้งที่สะดวกสบาย พร้อมที่จอดรถครบครัน โดยมีสินค้าให้เลือกหลากหลายครบทุกความต้องการในสถานที่เดียว สานฝัน One Stop Shopping ของนักช้อปในย่านนี้ให้เป็นจริง
นายอาจิต สัจจเทพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเดีย เอ็มโพเรี่ยม (พาหุรัด) จำกัด ในฐานะเจ้าของธุรกิจโครงการศูนย์การค้า อินเดีย เอ็มโพเรี่ยม กล่าวว่า "เนื่องจากทำการค้าในย่านนี้มามากกว่า 50 ปี จึงเชื่อว่า สำเพ็งและพาหุรัดยังคงเป็นย่านธุรกิจที่คนไทยนำยมจับจ่ายในทุกยุคทุกสมัย แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นย่านที่ค่อนข้างคับคั่ง และไม่สะดวกในเรื่องการหาที่จอดรถ จึงเกิดแนวความคิดสร้างศูนย์การค้าที่ทันสมัยสะดวกสบายแต่ยังคงเสน่ห์ความเป็นสำเพ็งและพาหุรัดไว้อย่างครบถ้วน ด้วยสินค้าที่เป็นเสื้อผ้า ผ้าแพรพรรณ และเครื่องประดับ ซึ่งเป็นจุดเด่นของการจับจ่ายในย่านนี้ นอกจากนั้น ยังเป็นศูนย์การค้าที่ครบวงจร ด้วยแผนกของขวัญ แผนกเด็ก ของเล่นเด็ก และร้านค้าประเภทอื่นๆ อีกมากมาย สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ รวมถึง ร้านโทรศัพท์มือถือ ร้านอาหารหลากหลาย ธนาคาร ในขณะเดียวกันก็มีบริการที่จอดรถเพื่อทำให้การช้อปปิ้งเป็นไปอย่างสะดวกสบายมากขึ้น"
นอกจากศูนย์การค้าอินเดีย เอ็มโพเรี่ยม จะบริการความสะดวกในการจับจ่ายสินค้าในย่านสำเพ็งและพาหุรัดแล้ว การตกแต่งสไตล์อินเดียเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในประเทศไทย จึงถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในย่านนี้เช่นกัน โดยนายอาจิตกล่าวเสริมว่า "เนื่องจากย่านสำเพ็งและพาหุรัด มีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นแหล่งรวมเสื้อผ้าแพรพรรณและเครื่องประดับมาช้านาน อีกทั้งยังเป็นถิ่นอาศัยของชาวอินเดียที่ทำธุรกิจในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้ประสบการณ์การจับจ่ายเป็นไปอย่างมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำที่อื่นๆ ซึ่งการออกแบบที่ทันสมัยผสมผสานกลิ่นอายแบบอินเดียจึงเข้ากับบรรยากาศในพื้นที่ จึงช่วยสร้างสีสันใหม่ๆ ในการช้อปปิ้งได้เป็นอย่างดี"
โครงการศูนย์การค้าอินเดีย เอ็มโพเรี่ยม มูลค่า 1,200 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนจักรเพชร ย่านพาหุรัด ใกล้ตรอกหัวเม็ด บนเนื้อที่ดิน 2 ไร่ 25 ตารางวา โดยออกแบบเป็นอาคารสูง 4 ชั้น มีพื้นที่เช่ามากกว่า 4,000 ตารางเมตร ร้านค้ามากกว่า 300 ร้าน พื้นที่เช่าตั้งแต่ 6 ตารางเมตร ถึง 130 ตารางเมตรต่อห้อง เปิดให้เช่าพื้นที่ทั้งระยะยาว 15 ปี และระยะสั้น 1-3 ปี สำหรับพื้นที่เช่าระยะยาวราคาเริ่มต้น 1.4 ล้านบาทต่อยูนิต สัญญา 15 ปี และพื้นที่เช่าระยะสั้น เริ่มต้นที่ 7,000 บาทต่อยูนิต โดยเริ่มต้นโครงการในเดือนกันยายน 2549 และเริ่มเปิดดำเนินการเดือนพฤศจิกายน 2550
สำหรับในกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ นั้น เป็นกลุ่มร้านค้าปลีกและค้าส่งในย่านสำเพ็งและพาหุรัดที่ต้องการจะขยายกิจการในทำเลที่สะดวกสบาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น รวมทั้งกลุ่มร้านค้าทั้งปลีกและส่งย่านโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ และย่านอื่นๆ ด้วย ในขณะที่กลุ่มเป้าหมายที่สำคัญอีกกลุ่มหนึ่ง คือ กลุ่มผู้บริโภคที่นิยมจับจ่ายใช้สอยในย่านสำเพ็งและพาหุรัด
นายอภิสิทธิ์ ลิ้มล้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ คอนซัลแทนท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาด้านการตลาดและพัฒนาโครงการฯ กล่าวว่า "ในปัจจุบันนี้ กรุงเทพฯ ได้รับการยอมรับในฐานะเมืองแฟชั่นที่มีสีสันมากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก และเริ่มเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากขึ้น พื้นที่ร้านค้าในศูนย์การค้าปลีกและส่งสำหรับตลาดแฟชั่นและเครื่องประดับต่างๆ จึงเป็นที่ต้องการอย่างสูง เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการของดีที่คุ้มราคา ยิ่งไปกว่านั้นศูนย์การค้าปลีกและส่งยังเป็นเหมือนโชว์รูมที่แสดงสินค้าให้กับนักธุรกิจและผู้ค้าชาวต่างชาติ ที่มักจะมาสำรวจตลาดและติดต่อหาซื้อสินค้าไปขายยังต่างประเทศอีกด้วย ถึงแม้ว่าความต้องการพื้นที่ค้าขายในศูนย์การค้าปลีกและส่งจะมีมาก อย่างไรก็ตามจำนวนศูนย์การค้าดังกล่าวก็มีเพียงไม่กี่แห่งในกรุงเทพฯ เนื่องจากที่ดินในบริเวณที่มีการค้าขายหนาแน่น มีบริเวณจำกัด และยากกับการขึ้นโครงการใหม่ๆ ศูนย์การค้าอินเดีย เอ็มโพเรี่ยม ได้รับการออกแบบให้เป็นศูนย์การค้าปลีกและส่งที่มีความหลากหลายของสินค้าที่โดดเด่น ตั้งอยู่ใจกลางเขตค้าขายย่านสำเพ็งและพาหุรัด จึงน่าจะเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการค้าปลีกและส่งที่ต้องการจะขยายกิจการ หรือเปิดธุรกิจใหม่บนทำเลที่มีลูกค้าและผู้บริโภคเดินซื้อหาจับจ่ายอย่างคับคั่ง"
ในส่วนของกิจกรรมส่งเสริมการตลาดนั้น ตั้งแต่วันที่ 1-15 กันยายนนี้ ทางโครงการจะมีการจัดกิจกรรมตามแหล่งค้าปลีก และค้าส่งต่างๆ ทั้งในย่านสำเพ็ง พาหุรัด และย่านการค้าอื่นๆ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นความสนใจของการเปิดตัวโครงการให้ได้มากที่สุด โดยสามารถสอบถามข้อมูลโครงการได้ที่ เดอะ โอด์ล สยาม พลาซ่า ชั้น 2 และสำนักงานบริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ คอนซัลแทนท์ ชั้น 31 อาคารกรุงเทพประกันภัย ถนนสาทร และจะมีการเปิดตัวโครงการเพื่อให้ผู้ประกอบการได้เข้ามาจับจองพื้นที่ในวันที่ 15-17 กันยายน 2549 ณ โรงแรมแกรนด์ไชน่า ปริ๊นเซส ถนนเยาวราช เวลา 11.00-20.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขาย โทร. 0-2223-3810-2
"สำหรับความคาดหวังในโครงการ อินเดีย เอ็มโพเรี่ยม นั้น เรามั่นใจว่า ด้วยความทันสมัย ครบวงจรของศูนย์การ้าและการออกแบบสไตล์อินเดียที่โดดเด่น อินเดีย เอ็มโพเรี่ยม จะเป็นศูนย์การค้าใหม่ที่ประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มค้าปลีกและค้าส่งเข้าจับจองพื้นที่ในวันที่ 15-17 กันยายน ถึง 80% ของพื้นที่ทั้งหมด" นายอาจิต กล่าวเสริม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอภิสิทธิ์ ลิ้มล้อมวงศ์
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ คอนซัลแทนท์ จำกัด
ที่ปรึกษาด้านการตลาดและพัฒนาโครงการ
โทร. 0-2286-8899
อีเมล์ apisit@nexus.co.th
คุณกุนธิรา ณัฐวัฒนานนทน์
พีอาร์ แอน์ แอสโซซิเอส
โทร. 0 2651-8989 ต่อ 332
อีเมล์ khuntira@prassociates.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ