นับเวลาถอยหลังการแข่งขัน Land Rover G4 Challenge 2006 ด้วยจุดเริ่มต้นที่ท้องสนามหลวง 23 เมษานี้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 18, 2006 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
Land Rover G4 Challenge คือการแข่งขันผจญภัยระดับโลก ซึ่งผสมผสานการขับรถขับเคลื่อนสี่ล้อ การปั่นจักรยานเสือภูเขา การพายเรือคายัค และการปีนเขา ใน 4 ช่วง 4 สนาม ระยะเวลา 4 สัปดาห์ ผ่านเส้นทางอันหลากหลายในพื้นที่ 4 ประเทศ คือไทย ลาว บราซิล และโบลิเวีย
ในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2548 ณ บริเวณท้องสนามหลวง ใจกลางกรุงเทพมหานคร ผู้เข้าแข่งขัน Land Rover G4 Challenge 2006 ทั้ง 18 คนจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยแบ่งเป็นชาย 16 คน และหญิง 2 คน จะมารวมตัวกันที่จุดเริ่มต้น รอฟังสัญญาณปล่อยตัวเพื่อเข้าสู่การผจญภัยที่กินเวลาถึง 28 วันเต็ม บนเส้นทางกว่า 4,000 กม. ผ่านพื้นที่ของ 4 ประเทศ บนอาณาเขตของสองทวีป
การแข่งขันช่วงแรกเริ่มต้นท่ามกลางบรรยากาศอันเจิดจ้าของกรุงเทพฯ จากนั้นจึงมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน เข้าสู่ประเทศลาวในการแข่งขันช่วงที่ 2 เพื่อเผชิญสภาพแวดล้อมที่ทุรกันดาร ผ่านทั้งป่าเขา ลุยโคลน ข้ามห้วย บนเส้นทางลัดเลาะลำน้ำโขง และในวันที่ 5 พฤษภาคม ผู้แข่งขันทั้งหมดจะเดินทางข้ามทวีปสู่ประเทศบราซิลเพื่อแข่งขันต่อในช่วงที่ 3 โดยเริ่มกันในบรรยากาศที่คึกคักริมชายหาดของเมืองริโอ เดอ จาเนโร และการผจญภัยจะทวีความเร้าใจยิ่งขึ้นเมื่อเข้าสู่ประเทศโบลิเวีย บนเส้นทางสู่เทือกเขาแอนดีส ที่ระดับความสูงเหนือน้ำทะเล 4,000 เมตร ในบรรยากาศที่งดงามเกินคำบรรยายริมทะเลสาปน้ำจืดซาลาร์ เดอ อูยูนี อันกว้างใหญ่ไพศาล และการแข่งขันจะเข้าสู่จุดตัดสินตรงเส้นชัยที่บริเวณชะง่อนผารูปครึ่งวงกลมใกล้เมืองทาริฮา ที่นี่เองที่จะได้รู้ว่าใครใน 18 คนนี้จะได้ครอบครองยานยนต์เรนจ์ โรเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด
นิโคล่า เดวี่ส์ ผู้อำนวยการแข่งขัน Land Rover G4 Challenge กล่าวว่า "เส้นทางที่ลาวและโบลิเวียถือได้ว่าท้าทายและทรหดที่สุดแห่งหนึ่งทีเดียว เพราะสภาพยังเป็นธรรมชาติอยู่มาก ตลอดทางผู้แข่งขันจึงต้องเจอทางที่ขรุขระเป็นร่องเป็นหลุมลึก ทางโคลนที่ทั้งแฉะและลื่น ไหนยังต้องขับรถข้ามแม่น้ำลึกด้วย เป็นสภาพการขับขี่ที่ทดสอบความแกร่งของรถได้อย่างดีเยี่ยม"
สำหรับรถที่ผู้แข่งขันใช้นั้น ในเส้นทางที่ประเทศไทยและลาว จะใช้ เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต ขนาด 4.4 ลิตร เครื่องยนต์ V8 HSE เมื่อไปถึงริโอ เดอ จาเนโร จะใช้ฟรีแลนเดอร์ รุ่น 3 ประตู ขนาด 2.5 ลิตร เครื่องยนต์ V6 SE ส่วนในเส้นทางที่โบลิเวีย จะใช้ดิสคัฟเวอรี่ 3 ขนาด 4.4 ลิตร เครื่องยนต์ V8 HSE นอกจากนั้น ยังมีขบวนยานยนต์แลนด์โรเวอร์อีก 134 คันซึ่งคอยทำหน้าที่ประสานงานและอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ตลอดการแข่งขัน
ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องผ่านการฝึกที่หนักหน่วงเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมในสภาพอากาศที่ทรหดที่สุด ตั้งแต่อุณหภูมิที่ร้อนจัดถึง 40 องศา จนถึงหนาวสุดขั้วกว่าลบ 20 องศา งานนี้จึงเป็นการทดสอบทั้งความแกร่งของร่างกาย ทักษะการเล่นกีฬา ความสามารถในการขับรถ พร้อม ๆ กับการรู้จักใช้ความคิดริเริ่ม และกลยุทธ์ในการฟันฝ่าอุปสรรคในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างแท้จริง
"ในหัวสมองของฉันมีแต่เรื่อง G4 Challenge ตลอดช่วงเวลาหลายเดือนระหว่างการฝึก ฉันฝันว่าได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันนี้ และฉันก็ทำได้ในที่สุด เป็นความภูมิใจที่ได้เป็นทั้งตัวแทนของประเทศ และมีโอกาสจะได้เป็นผู้หญิงคนแรกที่ชนะการแข่งขัน G4 Challenge เป็นความรู้สึกที่วิเศษสุด ๆ" เอลีโอนอร่า ออดร้า ผู้เข้าแข่งขันจากบราซิลกล่าว
ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 18 คน มาจากหลากหลายสาขาอาชีพ ตั้งแต่พนักงานดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยามฝั่ง ครูฝึกทหาร จนถึงกราฟฟิกดีไซเนอร์
ติดตามรายละเอียดและความคืบหน้าการแข่งขัน Land Rover G4 Challenge ตลอดช่วงเวลาการแข่งขันได้ที่ www.landroverG4challenge.com
เสนอข่าวในนาม : แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติม : นิศารัตน์ ฉายมงคลชัย ( nchaimon@landrover.com )
โทร. 0-2719-9940-2 ต่อ 109
รื่นฤดี ทวีผล ( ruanrudee.taweepol@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2205-6620

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ