ไอบีเอ็มรับรองแพลตฟอร์มเพื่อการเรียกใช้แอพพลิเคชั่นของจูนิเปอร์ โซลูชั่น DX, WX, WXC รองรับ Lotus Notes/Domino, Websphere Portal

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2006 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (Nasdaq: JNPR) ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดเพื่อการเร่งอัตราความเร็วการทำงานของแอพพลิเคชั่นเพื่อการใช้งานกับ IBM Lotus Notes/Domino และ IBM Websphere Portal จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ที่เรียกว่า แพลตฟอร์ม DX และ WX/WXC ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทำให้สมบูรณ์ โปรดักส์ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้รับการรับรองความสามารถในการทำงานร่วมกับโซลูชั่น IBM suite of Workplace ซึ่งสร้างฐานความมั่นใจได้เรื่องประสิทธิภาพสำหรับรองรับผู้ใช้งานองค์กรในระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์
ด้วยกระบวนการที่ได้เสริมให้สมบูรณ์แบบครั้งนี้ มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ที่ใช้ไอบีเอ็ม โดยที่สามารถอาศัยแพลตฟอร์ม DX และ WX/WXC เป็นตัวเชื่อมให้โซลูชั่น อาทิ Lotus Notes/Domino และ Websphere Portal ทำงานร่วมกันระหว่างสาขา หรือจากระยะไกลได้ด้วยดี และมั่นใจได้อย่างเต็มเปี่ยมถึงศักยภาพจากโปรดักส์เหล่านี้ในการช่วยเกื้อหนุนการทำงานให้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดขาดตอน ทั้งยังเร่งอัตราความเร็วในการเรียกใช้แอพพลิเคชั่นแม้จะเรียกมาจากระยะไกลเช่นจากตามสาขาต่างๆ ที่เชื่อมต่อเข้ามาก็ตาม การทำงานร่วมกันระหว่างไอบีเอ็มและจูนิเปอร์ครั้งนี้ทำให้ทั้งสองค่ายได้ร่วมกันนำเสนอโซลูชั่นที่มีความเสถียร ยืดหยุ่น และวางใจได้มากที่สุดของวงการอุตสาหกรรมนี้เลยทีเดียว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเรียกใช้แอพพลิเคชั่นในรูปแบบที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายๆ หน่วยงานเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ และที่สำคัญต้องมีความเสถียรสูง รวมทั้งสามารถปรับตัวตามลักษณะงานได้ ให้ความยืดหยุ่นในการทำงานในสภาพแวดล้อมองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ที่ต้องมีการกระจายตัวจากส่วนกลางออกไป (distributed)
มร. ทิโมธี เบรนเนน ผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศ จากบริษัทยูเอส โคลด์สตอเรจ อิงค์ กล่าว “เราได้วางใจเลือกใช้ IBM Lotus Notes บน เซิร์ฟเวอร์ IBM iSeries 810 เป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสารภายในองค์กรของเรา” และ “อย่างไรก็ตาม Lotus Notes จัดเป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้แบนด์วิดธ์สูงมาก ในอดีตเราได้รับการต่อว่ามากมายจากผู้ใช้งานตามสาขาของเราในเรื่องเวลาตอบสนองในการทำงานอันแสนจะเชื่องช้า ดังนั้น จึงเป็นข่าวดีเมื่อเราย้ายมาใช้แพลตฟอร์ม WX เราจึงหมดปัญหาดังกล่าว ได้แบนด์วิดธ์จำนวนมากขึ้นในการรองรับการปฏิบัติงานของผู้ใช้งานในองค์กร ซึ่งโดยมากจะปราถนาให้ได้ประสิทธิภาพความเร็วในระดับแลน (LAN) แม้จะอยู่บนแวน (WAN) เพื่อให้ตนได้ส่งข้อมูลภายในองค์กร และเรียกใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างว่องไว การทำงานร่วมกันระหว่างแพลตฟอร์ม WX และ Lotus Notes นั้นถือเป็นส่วนประกอบที่ส่งผลสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของการใช้งานในสภาพแวดล้อมแบบเอ็นเตอร์ไพร้ซ์”
อัตราความเร็วในการเรียกใช้แอพพลิเคชั่นเพิ่มขึ้นได้อย่างคาดไม่ถึง
ทั้งสองแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น DX หรือ WX/WXC ต่างปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานรูปแบบเว็บผ่านส่วนกลาง และการเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นธุรกิจแบบไคลเอนต์-เซิร์ฟเวอร์ให้สอดคล้องกับความต้องการของเหล่าผู้ใช้งานที่กระจายตัวอยู่สถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ใดๆ ในโลกก็ตาม โดยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล และให้ประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจของผู้ใช้งาน
โซลูชั่น IBM suite of Workplace และ IBM Websphere Portal นั้นล้วนมีบทบาทสำคัญต่อองค์กรแบบเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ยุคปัจจุบัน ด้วยโฮสต์ที่มีบริการไดเร็คตอรีและการส่งข้อความรวมอยู่พร้อม อาทิ อีเมล์ ปฏิทินและการลงตารางเวลา ดาต้าเบสเก็บข้อมูลปัญหาต่างๆ และสมุดที่อยู่ที่มีในแบบสถาปัตยกรรมระบบที่รวมเข้าสู่ส่วนกลาง ทำให้สะดวกในการบริหารจัดการระบบเป็นอย่างยิ่ง
แพลตฟอร์ม DX นั้นได้รวบรวมฟังก์ชั่นในการเรียกใช้แอพพลิเคชั่นผ่านดาต้าเซ็นเตอร์เอาไว้หลากหลายรูปแบบ รวมถึง เซิร์ฟเวอร์โหลดบาลานซิ่ง และ SSL encryption อีกทั้งการยกเลิกการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นของการบีบอัดข้อมูลแบบ HTML และฟังก์ชั่นเพื่อความปลอดภัยเมื่อเรียกใช้แอพพลิเคชั่น เพื่อให้สามารถรับส่งคอนเท้นต์ที่อยู่บนเว็บไปยังผู้เข้าใช้ระบบที่รกะจายอยู่ตามที่ต่างๆ ทั้งภายในและนอกองค์กร แพลตฟอร์ม WX/WXC ใช้เทคโนโลยีต่างๆ รวมกัน ไม่ว่าจะเป็น การบีบอัดข้อมูล การเนหน่วยความจำไว้เก็บข้อมูล หรือ cache รวมทั้งการเร่งความเร็ว ทั้งหมดนี้เพื่อให้แอพพลิเคชั่นแบบไคลเอนต์-เซิร์ฟเวอร์สามารถทงานได้รวดเร็วสูงสุดบนระบบแวน ให้ผู้ใช้งานรู้สึกเสมือนกำลังทำงานอยู่บนระบบแลน แม้ว่าจะเรียกใช้งานมาจากระยะไกลหรือสาขาห่างออกไปก็ตาม
โซลูชั่นที่เกิดจากการหลอมรวมกันระหว่างไอบีเอ็มและจูนิเปอร์ในครั้งนี้จะให้ประสบการณ์การเรียกใช้แอพพลิเคชั่นที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ทีทั้งเร็วและง่ายอย่างคาดไม่ถึงทั้งทั้งองค์กรเท่าเทียมกัน มั่นใจได้ในความปลอดภัย ให้ความยืดหยุ่นเมื่อต้องปรับตัวตามลักษณะการใช้งาน และให้ประวิทธิภาพทัดเทียมกันสำหรับผู้ใช้ไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกองค์กรก็ตาม
ไอบีเอ็มให้การรับรองการทำงานร่วมกันระหว่างจูนิเปอร์และไอบีเอ็ม
จูนิเปอร์ DX และ แพลตฟอร์ม WX/WXC ผ่านการีทดสอบมาอย่างโชกโชนและได้รับการรับรองประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันกับ IBM Lotus Domino, IBM Websphere Portal, IBM Workplace Services Express และ IBM Workplace Collaboration Services
มร. เดวิด โคลอดนี ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ กล่าวว่า “การรับรองจากไอบีเอ็มเช่นนี้ถือเป็นการเสริมฐานความสัมพันธ์ของจูนิเปอร์และไอบีเอ็มให้มั่นคงเป็นปึกแผ่นยิ่งขึ้น รวมทั้งแสดงถึงพันธะสัญญาของเราในการเสริมสร้างคู่พันธมิตรในครั้งนี้” และมร. โคลอดนีได้กล่าวเสริมอักว่า “การเปิดตัวความร่วมมือกันในวันนี้สามารถยืนยันได้ถึงความร่วมมืออันดีที่จะตามมาอีกในอนาคตเพื่อให้ทั้งสองค่ายสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าของตนได้ดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะในส่วนของความปลอดภัยของระบบการสื่อสารเครือข่ายขององค์กร”
การวางตลาด
แพลตฟอร์มเพื่อการเร่งอัตราความเร็วในการเรียกใช้แอพพลิเคชั่นจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นี้มีวางจำหน่ายผ่านพาร์ตเนอร์ของบริษัทฯ รวมทั้งสามารถติดต่อได้ที่ IBM Global Services สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรดักส์นั้นสามารถศึกษาได้จากเว็บไซต์ http://www.juniper.net/products/appaccel/
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายไอพีและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลก อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.juniper.net
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกลิสส์จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์852-2587-6863อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz , thitipan@piton.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ