ซิทริกส์ ซิสเต็มส์แต่งตั้งเดอะแวลลูซิสเตมส์เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday April 27, 2006 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิทริกส์ ซิสเต็มส์ อิงค์ ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันแอคเซสอินฟราสตรัคเจอร์ประกาศแต่งตั้งบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการใช้โซลูชันซิทริกส์ในประเทศไทยที่มีการขยายตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ในปัจจุบัน ซิทริกส์ ซิสเต็มส์ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากว่า 200 รายในประเทศไทย ทั้งภาคการเงิน ภาครัฐบาล ธุรกิจโทรคมนาคม อุตสาหกรรมการผลิต ค้าปลีก และวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม อาทิ บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส, บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), บริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทย, เครือเบทาโกร, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือเปปโป แฟชันส์
ในส่วนการดำเนินธุรกิจของแวลลูฯ จะมุ่งเน้นที่การทำตลาดและจัดจำหน่ายโซลูชันของซิทริกส์ รวมถึงร่วมกันพัฒนาและกำหนดกลยุทธ์เพื่อขยายฐานการเติบโตของธุรกิจของซิทริกส์ในประเทศไทย
“ประเทศไทยนับเป็นตลาดการค้าที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับซิทริกส์ ซิสเต็มส์ นับจากการที่เราได้เปิดสำนักงานสาขาในประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว การประกาศความสัมพันธ์กับแวลลูฯในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของเรา ซึ่งจะทำให้เราสามารถดำเนินบทบาทในประเทศไทยได้อย่างเต็มที่” นาย ยาจ มาลิก, รองประธานประจำเขตอาเซียน, ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ กล่าว
“แวลลูฯ มีเครือข่ายรีเซลเลอร์ที่กว้างขวาง มีฐานลูกค้าที่มีคุณภาพ รวมถึงพันธมิตรทางด้านไอทีที่ครอบคลุม สิ่งเหล่านี้ทำให้แวลลูฯ เข้าใจถึงความต้องการเฉพาะทางของตลาดไอทีในประเทศไทยเป็นอย่างดี และจากประสบการณ์ที่ยาวนานในการดำเนินธุรกิจผ่านทางช่องทางการจัดจำหน่ายผนวกกับความรู้ความเข้าใจในตลาดท้องถิ่น ซิทริกส์มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับแวลลูฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถเข้าสู่ตลาดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าในประเทศไทยต่อไป”
นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช กรรมการบริหาร บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรทางการค้ากับซิทริกส์ ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้นำทางนวัตกรรมด้านแอคเซสโซลูชัน ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ สามารถลดค่าใช้จ่ายในการลงทุน และยังเป็นการเพิ่มสมรรถนะทางด้านสารสนเทศได้อย่างเป็นเลิศ” และเสริมว่า “นอกจากนี้แล้ว ซิทริกส์ ซิสเต็มส์ยังเป็นทางเลือกเสริมที่สำคัญให้กับสินค้าไอทีของแวลลูฯ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถนำเสนอโซลูชันที่ครบถ้วนตามความต้องการของลูกค้าและรีเซลเลอร์ของเราได้อย่างครบวงจร”
ข้อมูลเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์
บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ก่อตั้งโดยนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร เมื่อปี พ.ศ. 2531 เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีชั้นนำ อาทิ ไมโครซอฟท์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และซีเกท
ในปี 2541 บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด และบริษัทผู้ค้าส่งสินค้าไอทีรายใหญ่อีก 2 บริษัทในสิงคโปร์และมาเลเซีย คือ บริษัทอีซีเอส คอมพิวเตอร์ (สิงคโปร์) จำกัด และบริษัทเค.ยู. ซิสเต็มส์ (มาเลเซีย) จำกัด ได้ประกาศความร่วมมือในการจัดตั้งบริษัทอีซีเอส โฮลดิงส์ จำกัด หรืออีซีเอสเอช ต่อมาบริษัทฯ ได้นำระบบออนไลน์หรือ B2B มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ และสามารถดำเนินธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ได้ นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้เปิดศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงให้การสนับสนุนด้านการบำรุงดูแลรักษาระบบเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าผ่านทาง 2 สาขาในกรุงเทพฯ และอีก 8 สาขาในต่างจังหวัดซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต หาดใหญ่ และระยอง ในปี 2544 บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจไปสู่การเป็นผู้จัดจำหน่ายแบบเพิ่มมูลค่า (Value Added Distribution Company) โดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลักคือ ดิสทริบิวชัน, เอนเตอร์ไพรส์ โซลูชัน และไอซีที เซอร์วิส
ข้อมูลเกี่ยวกับอีซีเอส โฮลดิงส์ จำกัด
อีซีเอส โฮลดิงส์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2541 และเป็นผู้ให้บริการสินค้าไอซีทีที่ติดอันดับ 1 ใน 3 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ทางกลุ่มได้มีการขยายเครือข่ายในการจัดจำหน่ายออกไปมากกว่า 17,000 ราย เป็นสำนักงาน 31 แห่ง ใน 6 ประเทศ คือ จีน อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และสิงคโปร์
กลุ่มอีซีเอสมีการดำเนินธุรกิจหลัก 3 ประเภท คือ เอนเตอร์ไพรส์ ซิสเตมส์ ไอซีทีเซอร์วิส และดิสทริบิวชัน โดยทางเอนเตอร์ไพรส์ ซิสเตมส์ จะให้บริการด้านเครื่องมือในระบบเอนเตอร์ไพรส์สำหรับโครงสร้างพื้นฐานทางไอซีที ส่วนไอซีทีเซอร์วิสจะมุ่งเน้นงานด้านการออกแบบและอิมพลิเมนท์โครงสร้างของระบบไอซีที เพื่อการอินทริเกรทแบบองค์รวม พร้อมกันนี้ยังให้บริการด้านการฝึกอบรม การบำรุงรักษา และการให้บริการ ปัจจุบันอีซีเอส โฮลดิงส์ เป็นผู้แทนจำหน่ายให้กับผู้ค้าไอทีชั้นนำ อาทิ บีอีเอ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ไอบีเอ็ม ออราเคิล ซันไมโครซิสเตมส์ และเลโนโว
ข้อมูลเกี่ยวกับซิทริกซ์
ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq:CTXS) เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านระบบแอ็กเซสที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยองค์กรต่าง ๆ กว่า 160,000 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชันของซิทริกซ์ในแต่ละวัน ซอฟต์แวร์ บริการ และอุปกรณ์ด้านการเข้าถึงของเรา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในรูปแบบออนดีมานด์ได้อย่างปลอดภัยและอยู่ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม บริษัทชั้นนำทุกแห่งในทำเนียบฟอร์จูน 100, ร้อยละ 99 ของบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน 500 และร้อยละ 97 ในฟอร์จูน โกลบอล 500 เป็นลูกค้าของซิทริกซ์ บริษัทฯ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองฟอร์ท ลอเดอร์เดล รัฐฟลอริด้า โดยมีสำนักงานสาขาใน 22 ประเทศ และมีคู่ค้าและพันธมิตรราว 6,200 รายในกว่า 100 ประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.citrix.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
จตุพร ไตรทาน
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711,
0 6668 5589 อีเมล์: jatuporn@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ